เจาะเลือด

แม่ๆท่านไหนเจาะน้ำตาลไม่ผ่านบ้างคะ บ้านนี้เจาะไม่ผ่านหมอให้ไปเจาะใหม่4เข็ม พรุ่งนี้น่ากลัวมั้ยคะใครเคยเจอมาบ้างเล่าให้ฟังทีคะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เจาะ 2 เข็มผ่าน แต่อีก 2 เข็มไม่ผ่าน หมอเลยบอกว่าเสี่ยงเป็นเบาหวาน จากนั้นมาบ้านนี้โดนเจาะเลือดเช็คน้ำตาลทุกครั้งที่มาหาหมอและเจาะเลือดระหว่างสัปดาห์ และต้องควบคุมอาหาร งดแป้งและน้ำตาล ทานได้แต่สุกี้ ชาบู ขนมจีน ก๋วยเตี๋ยว(เส้นหมี่ขาว,วุ้นเส้น)ได้เท่านั้น ส่วนผลไม้ทานได้แต่ฝรั่ง แต่ก็มีบางทีที่อยากทานมากๆ ก็จะทานแค่ 1 คำเพื่อให้หายอยากเท่านั้น ต้องทำแบบนี้ตั้งแต่ท้อง 5 เดือน จนคลอด น้องปกติทุกอย่าง แข็งแรง ทานนมแม่ได้ดี สู้ๆนะคะ😊😊

อ่านเพิ่มเติม

รอบแรก 50 g น้ำตาล 173ไม่ผ่าน เนื่องจาก ทุเรียน ฮันนี่โทส ชานมไข่มุก หมอให้กลับบ้านคุมอาหาร 1 อาทิตย์นัดเจาะอีกครั้ง รอบ 2 /4 เข็ม/ 100 g / น้ำตาล ผ่านทุกเข็มค่ะ เวลาเจาะทุก 1 ชม 4 ครั้งไม่น่ากลัว แนะนำควบคุมอาหารพวกของหวานและข้าวข้าวรึขนมปังขาวงดค่ะ ทานข้าวกล้อง ไม่ทานน้ำหวาน ผลไม้รสชาติหวานงดค่ะ (แนะนำแก้วมังกรทานได้) สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

สู้ๆนะคะแม่ๆ ลองคุมอาหารจริงจังดูนะคะ

ไม่น่ากลัวค่ะ พยาบาลจะคาเข็มไว้ แล้วมาเจาะทุกๆ 1 ชม. ไม่ได้มาเจาะใหม่ตลอด ถ้าไม่ควบคุมน้ำตาล จะโดนเจาะไปเรื่อยๆ จนกว่าจะคลอดเลยนะคะ งดของหวานทุกชนิดค่ะ ดิฉันโดนมาแล้ว กินแต่น้ำเปล่า เน้นผัก เนื้อสัตว์ ขนมหวานงด ค่ะ

พึ่งโดนมาเมื่อวานเหมือนกันค่ะ ค่าต้องห้ามเกิน140 ของเรา144 เอง😂 ... กับมาบ้านเครียดเลยจ้า ปกติก็ทานไม่ค่อยได้อยู่แล้ว แพ้ท้องหนักมาก นี่ต้องมาควบคุมอาหารด้วย แต่จะอดทนค่ะ ✌🏻 ปล. ท้อง4แล้วค่ะ 3 ท้องที่ผ่านมาน้ำตาลปกติ

Post reply image
4y ago

ของเรา144เหมือนกันหมอคลีนิกนัดหัยปัยเจาะเลือดหาเบาหวานที่โรงบาลเลยนัดมาหลายอาทิตย์ล่ะยังม่ด้ายปัยเลยคิดเยอะเหมือนกัน

บ้านนี้รอบแรกไม่ผ่านค่ะ วันนี้โดนไปแล้วค่ะ 4 เข็ม ผลออกมาก้อยังไม่ลงค่ะ แต่ของเราเกินไม่เยอะค่ะเกิน 7 มั้ง 12 มั้ง แต่ก้อให้พบนักโภชนาการค่ะ เค้าจะแนะนำเรื่องกิน แล้วรอบหน้าไปอีกก้อต้องโดนอีก 1 เข็มค่ะ

ต้องคุมอาหารไปค่ะ ไม่งั้นก็เจาะไม่ผ่านเหมือนเดิม ของเราเว้นไว้อาทิตย์หนึ่งคุมอาหารทุกอย่าง ผลไม้ ขนมหวาน น้ำอัดลม ข้าวก็กินแบบไรซ์เบอรี่ สู้ๆนะค่ะ ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด

บ้านนี้เจอ4เข็มสองรอบเลยค่ะ เกินค่ามาแค่2 เท่านั้นเอง น้ำหนักแม่ขึ้นเยอะ หมอเลยจับเจาะอีกก็เกิน จนมารอบสุดท้ายผ่านทั้ง4เข็ม ต้นเหตุมาจากโกโก้ปั่นจร้า อีแม่ติด😂😂

พยาบาลแถมมาเข็มนึงด้วยค่ะ เป็น 5 เข็ม 🤣🤣 เทสครั้งแรกไม่ผ่าน เทสครั้งที่สองผ่านฉลุย อาจจะเพราะกินกาแฟก่อนเจาะครั้งแรกค่ะ ไม่น่ากลัวค่ะ แต่จะหิวเพราะต้องอดอาหาร 😂

ไม่น่ากลัวเลยจ้า หมอนัดครั้งที่ผ่านมา เข็มที่4 ไม่ผ่าน ต้องไปเจาะเลือดใหม่อีกทีรอบหน้า😂

ไม่น่ากลัวหรอกค่ะ บ้านนี้คุณหมอให้ตรวจตอนท้องกับหลังคลอดเกือบไม่ผ่านเหมือนกัน

คำถามที่เกี่ยวข้อง