กลืนน้ำตาล 100g เจาะเลือด4เข็ม

ถามแม่ๆใครมีประสบการณ์ค่ะกลืนน้ำตาล 100gเจาะเลือด4เข็ม หมอบอกน้ำตาลยังสูง มีความผิดปกติ รอพบโภชนาการ แล้วเป็นยังไงต่อบ้างค่ะ กลัวจัง มีผลกระทบอะไรต่อลูกไหมคะ นี่ไม่ค่อยกินอะไรหวานๆเลย2อาทิตย์ เพื่อมาเจาะ4เข็มน้ำตาลยังสูงค่ะ 33+2วีค

กลืนน้ำตาล 100g เจาะเลือด4เข็ม
46 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยตอนตรวจน้ำตาลแต่กินแค่ 50g ผลปกติ กลูโคสที่หมอให้กินก่อนตรวจน้ำตาลไม่อันตรายกันทารกในครรภ์หรอกค่ะ อันตรายเกิดจากสิ่งที่แม่ทานในชีวิตประจำวันมากกว่าอย่ากินอะไรตามใจปากค่ะจะส่งผลถึงน้องเช่น ภาวะเบาหวานขณะตั้งครรภ์ทำให้เกิดครรภ์พิษนำไปสู่การแท้งหรือคลอดก่อนกำหนดค่ะ นี่คือเหตุผลที่หมอให้คุมอาหารและน้ำตาล เน้นทานโปรตีน ไม่เน้นแป้งและของหวาน

อ่านเพิ่มเติม

แม่บ้านนี้ท้องแรกเป็นเบาหวานแต่แบบคุมอาหารเองค่ะ น้องตัวโตมากตอนคลอด3900เกือบคลอดเองไม่ได้เพราะตอนซาวด์แค่3500 แม่ลองดื่มน้ำใบเตยต้มแทนน้ำเลยค่ะส่วนข้าวเรากินข้าวซ้อมมือเน้นกับไม่เน้นข้าวผลไม้ก้แอปเปิ้ลเขียวกับแก้วมังกร+ขนมปังโฮวีตของหวานมีบ้างค่ะไม่อดแต่ก้ไม่กินบ่อย สู้ๆค่ะแม่

เคยค่ะแต่ตอนนี้ตรวจวันนี้ผ่านเหลือแค่90แม่ไม่ค่อยกินหวานแต่แม่ต้องเบาข้าวด้วยนะข้าวขาวข้าวเหนี้ยวน้ำตาลขึ้นไวกินข้าวกล้องงดหวานงดผลไม้ไปก่อนเน้นเนื้อสัตว์ไข่นมจืดถ้าแม่คุมน้ำตาลไม่ได้มีผลต่อลูกแน่นอนค่ะถ้ามื้อไหนกินผักพวกแป้งกะต้องลดข้าวลงอีกเข่นมันฟักทองพวกนี้ก็แป้งต้องกินพอดี

ถ้าพบโภชนาการแล้วน้ำตาลยังสูงอยู่อาจจะได้ฉีดยาเข้าท้องค่ะคุณแม่แค่งดหวานยังไม่พอนะคะต้องไม่ทานข้าวขาวไม่ทานผลไม้รสหวานทุกชนิดเพราะถ้าน้ำตาลไม่ผ่านรอบนี้มันจะมีค่าใช้จ่ายพวกเข็มฉีดยาพวกยาที่ต้องฉีดเข้าท้องทุกวันค่ะ(เราฝากท้องโรงบาลเอกชนนะคะไม่รู้ว่าที่อื่นมีค่าใช้จ่ายแบบนี้ไหม)

ภ้าเเม่คุมอาหารดีเเล้วยังได้ค่าน้ำตาลสูงอยู่เเสดงว่าเเม่เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะ เเต่อย่าเครียดจนเกินไปนะคะเเค่เเม่ต้องควบคุมอาหารการกินหลังจากนี้ดีดีค่ะ คุณหมอจะส่งเราไปพบนักโภชนาการเราทำตามคำเเนะนำเค้าได้เรยค่ะ ภาวะเสี่ยงต่างๆจะลดลงถ้าเเม่คุมอาหารเเละระดับน้ำตาลได้ดีค่ะ

คุมอาหาร แบบคนเบาหวานอ่ะค่ะแม่ บ้านนี้ก็เป็นค่ะ กับข้าวกินปกติ แต่ถ้ากินข้าวขาวก็จะกินให้น้อยกว่ากับข้าวค่ะ แต่กินข้าวกล้องจะดีกว่าค่ะ งดพวกขนมปัง ขนมหวานค่ะ อดทน สู้ สู้นะคะ เดี๋ยวคลอดน้องแล้วก็หายค่ะ บ้านนี้ก็อดทนอยู่ ใกล้คลอดแล้ว 😊

กลืนน้ำตาล100 กรัมไม่ผ่านเหมือนกันกันคุณหมอให้คุมอาหาร2อาทิตย์ ถ้ายังสูงจะต้องฉีดยา เลยงดของหวานทุกอย่าง ทานผลไม้ที่น้ำตาลน้อยๆ ต้มน้ำใบเตยกินแทนน้ำ เปลี่ยนข้าวเป็นข้าวไรเบอรี่ ครบ2อาทิตย์น้ำตาลลดลงปกติได้83 จาก250 แต่ต้องคุมต่อจนคลอดค่ะ

VIP Member

บ้านนี้กินมา2รอบค่ะรอบแรกกิน50กรัมเสี่ยงสูง รอบสองกิน100กรัมเจาะเลือด4เข็มผลออกมาก็ยังเสี่ยงสูง รอบสามยังไม่แน่ใจว่าจะได้กินตอนไหนตอนนี้25+4วีค หมอบอกน่าจะไม่เกิน28วีคให้กินอีกรอบบ้านนี้น้ำหนักขึ้นไวด้วยค่ะเดือนนึงขึ้นที 5-8โล😭

ของหวานทุกอย่างงดทานผลไม้ที่ให้ความหวานแทนเช่น แอปเปิ้ล ฝรั่ง สาลี่ ผลไม้น้ำตาลน้อยๆข้าวก็ทานเป็นข้าวไรเบอร์รี่หรือข้าวกล้องเอาค่ะเราไปตรวจวันที่1น้ำตาลสูงพอมาวันนี้เราไปตรวจอีกเจาะไป4เข็มผ่านแล้วค่ะ

เคยโดนเหมือนกันค่ะ เจาะเลือด4 ครั้ง ผ่าน / ถึงไม่ค่อยกินของหวานก้มีค่ะ มากับข้าวขาว ผลไม้บางชนิด อาหาร คนท้องน้ำตาลก้มีอยู่ในตัวอยู่ทุนเดิม / แนะนำกินข้าวกล้อง ไรซ์เบอรรี่ดูนะคะ หรือ ออกกำลังกายเบาๆสม่ำเสมอ

คำถามที่เกี่ยวข้อง