เจาะเลือด 4 เข็ม กินน้ำตาล 2 ขวด

มีแม่ๆบ้านไหนผ่านมายังค่ะเจาะเลือด ผลออกเป็นไงกันบ้างค่ะ ตอนนี้ท้อง35w ผลออกมาว่าน้ำตาลสูง เสี่ยงเด็กตายในท้อง หรือมันจะมีผลอะไรต่อเด็กมากไหมค่ะ

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราผ่านมาแล้วค่ะคุมอาหารค่ะเราผ่านทั้ง 4เข็มเสี่ยงเด็กตายในท้องพูดซะน่ากลัวเลยค่ะถ้าแม่เป็นโรคเบาหวาน ่เสี่ยงครรภ์เป็นพิษและคลอดก่อนกำหนดและลูกอาจตัวใหญ่ทำให้คลอดยากค่ะน้องสาวเราเป็นเบาหวานหมอให้ฉีดอินซูลินเช้าเย็น และหมอให้ผ่าคลอดตอน37wเพราะลูกตัวใหญ่ถ้าอายุครรภ์เยอะกว่านี้ตอนนี้ผ่าคลอดมาอาทิตย์กว่าแล้วลูกแข็งแรงดีค่ะ น้ำหนักแรกเกิด 4,300 กรัม

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ใช่ค่ะ คุณหมอก็พูดแบบนี้เลย แอบกลัวๆ ลูกเป็นอัตรายมากกว่าค่ะ อยากจะปรึกษาคุณหมอเรื่องผ่าคลอดก่อนกำหนดด้วยค่ะ ถ้าเป็นเบาหวานขึ้นมาจริงๆ ก็อยากให้ลูกรีบออกมา ผ่าช่วง 38w น่าจะดี เพราะหมอบอกว่าลูกเราแข็งแรงดี

ค่าน้ำตาลสูง แม่เสี่ยงเบาหวานขณะตั้งครรภ์ และ คลอดยาก ลูกเสี่ยงเกิดมามีภาวะเด็กเบาหวานค่ะ ต้องคุมอาหารนะคะ คาร์โบฯต่ำ ไขมันต่ำ เลือกทานเป็นแป้งเชิงซ้อนแทน ออกกำลังกายเบาๆวันละ 20-30 นาทีค่ะ ย้ำว่าลดคาร์โบฯจากทุกแหล่งนะคะ ผลไม้รสหวานก็ต้องลดจ้า

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้ก็ไม่ผ่านค่ะ 190กว่า3เข็มเลย คลีนิกส่งมารพ. กินน้ำใบเตยต้มแทนน้ำเปล่า มารพ.ติดตามผล รอบแรกเหลือ149 หมอบอกให้คุมอาหารต่อ ไม่ต้องแอดมิทปรับน้ำตาลหรือฉีดยา เจาะล่าสุดวันนี้ เหลือ120แล้วจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง