ขอคำแนะนำจากแม่ๆหน่อยคะ

แม่ๆที่กำลังตั้งครรภ์ มีปัญหาเรื่องท้องผูก ถ่ายลำบาก ทานอาหารกันยังไงบ้างคะเพื่อให้ถ่ายง่ายท้องไม่ผูก

77 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุณแม่พยายามทานผัก หรือผลไม้ให้ได้ทุกวัน อย่างตัวเราเป็นคนไม่ทานผักเลย ก็พยายามหาทานให้ได้วันละมื้อ ผลไม้ช่วยได้เยอะค่ะ แอ๊ปเปิ้ล มะละกอ อย่าทานของย่อยยากนะคะ ท้องผูกแล้วทรมานมาก ส้มตำเป็นอีกหนึ่งเมนูย่อยง่าย ขับถ่ายดีค่ะ ของเราถ่ายวันละครั้งเพราะเรากินอาหารได้น้อยในแต่ละวัน วันไหนทานเยอะก็2 ครั้ง

ท้องผูก แนะนำให้ทาน กีวี่ วันละ 2-4 ลูกค่ะ ถ้าเป็นลูกใหญ่ 2ลูก/วัน ก็พอจ้า แต่ถ้าลูกเล็ก 4ลูก/วัน ดีกว่าจ้า บ้านนี้ทานแล้วขับถ่ายง่ายกว่าตอนก่อนตั้งท้องอีกค่ะ แถมช่วยให้ไม่เป็นหวัด ไม่ป่วยง่ายด้วยค่ะ เพราะกีวี่มีวิตามินซีสูงจ้า แช่เย็นๆ กินแล้วชื่นนนใจสุดๆจ้า

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ทานผักค่ะตัวขับถ่ายดีคือผักบุ้ง+ผักกาดขาว+แครทค่ะขับถ่ายดีมากค่ะลองดูนะค่ะ เราเป็นคนท้องผูกบ่อยมากค่ะหาทุกวิธีเลยค่ะมาเจอผัก 3 ตัวรวมกันนี้ถ่ายดีมากค่ะ 2-3 ครั้งต่อวันแต่ไม่ท้องเสียนะค่ะถ่ายปกติค่ะ

บ้านนี้ทานผัก ผลไม้ สลับกันไปเรื่อยๆ ค่ะ ดื่มน้ำเยอะๆ ที่ชอบมากๆคือน้ำผลไม้คั้นสดกับน้ำผลไม้แยกกากค่ะ จะมีดื่มนมเปรี้ยวกับน้ำลูกพรุนช่วยบ้างเวลาที่รู้สึกถ่ายยากหรือทำท่าจะท้องผูกค่ะ

5y ago

น้ำลูกพรุนของยี่ห้อไหนคะ

เราก็ท้องผูก ขับถ่ายยาก เราเลยลองกินส้มโอดู แต่ไม่ได้ว่าให้ช่วยเรื่องขับถ่าย กินเพราะอร่อย พอกินทีไร ขับถ่ายดีตลอดเลยค่ะ เราลองกินดู2-3ครั้ง ก็ขับถ่ายดีทุกครั้ง โล่งเลยค่ะ

VIP Member

เราทานแตงโม คะ ปกติถ่ายยากมากตั้งแต่ตั้งครรถ์ พอคุนหมอให้ยาบำรุงเลือดยิ่งรุ้สึกว่ายิ่งถ่ายยากและแข็ง แต่พอทานแตงโม ก้ใหลเป็นน้ำเรยคะ แอบท้องเสียเบาๆด้วย 5555

เรากินโยเกิร์ตทุกวันช่วยได้บ้างค่ะ แล้วก้อน้ำลูกพรุนเหมือนจะเห็นผลไวกว่า แต่ไม่แน่ใจเหมือน ว่าน้ำตาลเยอะไหมพอดีน้ำตาลสูงค่ะ เลยไม่ค่อยดื่มเยอะ

บ้านนี้ท้องผูก จนเป็นน้องริดซี่คะ55 คุณแม่เลยให้ทานมะละกอ โยเกิร์ต แก้วมังกร นมเปรี้ยวของแอนมัมก่อนนอนคะ ดีขึ้น ตอนนี้ขับถ่ายเป็นเวลาแล้วคะ 😀😀

ทานผักให้ได้ทุกมื้อค่ะ ผักใบเขียว เห็ด แครรอท ฟักทอง มะเขือยาว บวบ ผลไม้บ้าง ดื่มน้ำเยอะๆ ตั้งแต่ท้องเราชอบทานผักมาก ขับถ่ายดีทุกวันค่ะ

แรกๆ ท้องผูกค่ะ เพราะเป็นคนไม่ชอบทานผักเลย 3-4 วันถ่ายที ทรมานมากค่ะ ทั้งปวดท้อง แน่นท้อง เลยหันมาทานผัก ผลไม้ทุกมื้อ ดีขึ้นค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง