ซาวด์เห็นตัวเด็กตอนกี่สัปดาห์

แม่ๆซาวด์เห็นตัวเด็กตอนกี่วีคบ้างคะ เราไปรอบแรกตอน6วีค ไม่เห็นอะไรเลย รอบล่าสุด9วีค ซาวด์เห็นแค่ถุงตามรูปเลยค่ะ เครียดมากเลยค่ะกลัวเป็นท้องลม #ซาวด์แค่หน้าท้องอย่างเดียวนะคะ

ซาวด์เห็นตัวเด็กตอนกี่สัปดาห์
341 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อัลตร้าซาวด์ครั้งแรกตอน8วีค ตื่นเต้นมากๆค่ะ ที่เซอร์ไพร์คือน้องมาเป็นคู่เลย👶👶

Post reply image
1y ago

ดีใจด้วยนะคะคุณแม่

ใจเย็นค่ะ เราไปครั้งแรก นับจากปจด.จะได้ 7วีค แต่พอซาวด์เจอแต่ถุง หมอวัดถุงให้ก็ว่าน่าจะประมาณ 5วีค พออีกสองวีคเจอเด็ก 1.3ซ.ม.พร้อมเสียงหัวใจ อายุครรภ์ 7วีคค่ะ ดังนั้นซาวด์ครั้งที่สองเท่านั้นถึงจะมั่นใจได้ว่าท้องจริงหรือท้องลม ซาวด์ครั้งแรกอย่าเพิ่งเครียดไปค่ะ

1y ago

ของเราไปหาหมอครั้งแรกประจำเดือนขาดไป1เดือนนิดๆ ตรวจฉี่ขึ้น2ขีด หมดซาวด์ดูไม่เจออะไรเลยว่างเปล่า หมอเลยนัดมาอีกที่ตอนสิ้นเดือนหมอนับประจำเดือนก็ได้พอๆกับคุณ ไปหาหมอคาดคะเนว่าเบบี๋ประมาณ9วีคแล้ว พอซาวด์จริงน้องพึ่ง7วีค4วันเองคืะ

TapFluencer

แม่บ้านนี้ไปซาวด์รอบแรกคุณหมอบอกอายุครรภ์6สัปดาห์ เห็นแต่ถุงค่ะ (ซาวด์วันที่9ธ.ค) หมอนัดไปซาวด์ใหม่วันที่22ธ.ค อายุครรภ์8สัปดาห์2วันค่ะ เห็นเป็นตัวน้องแล้วค่ะ หัวใจเต้นแล้วด้วยค่ะ ยังไงคุณแม่อย่าเครียดไปนะคะท้องแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ น้องอาจจะยังตัวเล็กอยู่เลยซาวด์ไม่เห็น รอหน่อยนะคะ เดี๋ยวก็เห็นตัวเล็กจ้า สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เหมือนกันค่ะ 6สัปดาห์ไม่เจออะไรเลยค่ะ คุณหมอนัดซาวอีกที่ตอนอายุครรภ์13สัปดาห์ค่ะ ตอนนี้9สัปดาห์อยู่ค่ะ น่าจะเพราะท้องยังเล็กยังอ่อนอยู่มั้งค่ะ เลยยังไม่เจอ บ้านนี้ก็พยายามไม่เครียดค่ะ คุณหมอว่าไม่ต้องกังวล มาเจอกันอีกทีตอนท้อง13สัปดาห์ แต่ก็แอบลุ้นค่ะ ข่วงนี้ก็กินแต่ของที่มีประโยชน์ๆค่ะ

อย่าเครียดคะคุณแม่ของเราตอนแรกจำไม่ได้4-5สัปดาห์ซาว์ดไม่เจอ เห็นแต่ถุง ถุงก็ผิดปกติรูปทรงไม่กลมไม่มีเห็นตัวน้องทำใจไป1อาทิตย์ พอมาซาวด์อีกทีสัปดาห์ที่6พึ่งเจอน้อง เราป่วยเบาหวานอยู่ก่อนท้องกินยาเบาหวานเกือบแท้ง ตอนนี้หมอฉีดยากันแท้งให้รวมๆ 3เข็มละ สู้นะคะเป็นกำลังใจให้

เราเองไปซาวครั้งแรกผ่านหน้าท้องไม่เจอน้องคะหมอบอกน่าจะท้องลม. เราเปลี่ยนหมอคะไปฝากคลีนิคถัดไปแค่วันเดียวซาวผ่านช่องคลอดเจอน้องพร้อมหัวใจเต้นแรงมากคะ. ของเราตอนนี้ตามใบซาวจะ8wคะ ใจเย้นๆนะคะทีแรกเราเครียดมากกัวท้องลม. หมอบอกถ้าซาวหน้าท้องจะไม่ค่อยเหนคะ

ของเราหมอบอกม่เหนอะไรบอกว่าคงแท้งไปล่ะ.แต่ท้องใหย่มากและมันมีอะไรขยับยุไนท้องเวลากินอ้ะแต่หมอซาวผ่ายช่องคลอดม่เจอะไรหมอเรยบอกว่าน้องคงหลุดไปแล้ววันเ้รกที่ไปตรวจปัสสะวะคือท้องแต่พอผลเลือดคือม่ท้องเขาให้ไปตรวจแผนกศัลยกรรมต่อ

Post reply image
2y ago

สรุปคุณแม่ท้องสมบูรณ์มั้ยคะ

เลื่อนๆผ่านมาเจอแต่คนโพสถามแบบนี้ เหมือนจะมีหลายเคสมากเลยน่ะค่ะ โดยส่วนตัวแล้วเราก็เป็นค่ะ #เราเจอตอน6-7วีคหมอก็เจาะเลือดดูฮอร์โมนให้ #แนะนำไปเจาะเลือดดูฮอร์โมนน่ะค่ะ ท่าฮอร์โมนสูงก็แปลว่าท้องปกติ ท่าต่ำก็แปลว่าผิดปกติน่ะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราประจำเดือนขาดแค่1เดือน เลยลองตรวจดูพอตรวจก็ขึ้น2ขีด เซอร์ไพรส์มาก เช้าก็ไปฝากท้องเลยคุณหมอเลยขออัลตร้าซาวด์หน้าท้องดู เจอน้องเลยคะ ได้ยินเสียงหัวใจน้องเต้นด้วยคุณแม่ดีใจมาก คุณหมอแจ้งน้อง8สัปดาห์พอดี มีขนาดตัวยาว 2.33ซ.ม.

Post reply image

บ้านนี้ซาวด์เห็นตอน 12 วีคค่ะ แต่ก่อนหน้านี้มีเลือดออกแล้วไปคลินิค ซาวเจอแต่ถุงตั้งครรภ์ ทีแรกก็กังวลเหมือนกัน แต่พอไปรพ.ตามหมอนัดตอน 12 วีค แล้วซาวด์เจอตัวน้อง ก็หายกังวลไปเลยค่ะ ปัจจุบันตอนนี้ก็ 34 วีค 5 วันแล้วจ้าาาา

Post reply image
2y ago

ขอโทษนะคะแม่ รบกวนสอบถามค่ะ ที่ว่ามีเลือดออกเยอะไหมคะ เป็นอยู่กี่วันคะ #ตอนนี้แม่เป็นอยู่ค่ะ 7วีค กังวลมากค่ะ #ภาวนาให้น้องยังอยู่ค่ะ