มีเลือดออกขณาดตั้งครรภ์

แม่ๆคนไหนมีอาการแบบนี้ประมาณนี้บ้างค่ะ เรามีเลือดออกสีออกดำน้ำตาลขุ่นๆ ไปเช็คกับหมอรอบแรกตอน 5 สัปดาห์หมอบอกว่า 50 % ที่ลูกจะอยู่กับเรา พอสัปดาห์ที่ 6 ก็ไปเช็คอีกทีค่ะเลือดก็ยังไม่หยุดออกมาแบบทุกวันติดแผ่นรองแต่เริ่มเป็นสีดำ สัปดาห์ที่ 6 ตรวจเจอหัวใจลูกแล้ว หมอบอกเลือดสีดำที่ออกมาเป็นเลือดค้างของประจำเดือน แต่ก็ยัง 50 % อยู่ว่าลูกจะอยู่หรือจะไป หลังจากหาหมอตอนสัปดาห์ที่ 6 เลือดก็ยังไหลตลอดมีทุกวันค่ะ แต่ไม่เยอะมาก ล่าสุดวันนี้สัปดาห์ที่ 7 ไปตรวจมาอีกครั้งผลอัตราซาวด์ ลูกหัวใจเต้น 150 หมอบอกเด็กในท้องแข็งแรงไม่ต้องกังวลเรื่องเลือดที่ออกมา แต่เราก็ยังกังวลอยู่ดีเพราะเลือดไม่หยุดซะที มีแม่ๆคนไหนมีอาการประมาณนี้มั้ยค่ะช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะกังวลใจมาก ?

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เรามีเลือดสีน้ำตาลคล้ำออกมาตอนท้องได้5wแต่ไม่ได้ออกมาก เป็น2-3วันก็หายค่ะ ไม่ได้เป็นนานขนาดนี้ ตอนนี้12wน้องยังอยู่หัวใจเต้นปกติ ซาวด์ดูตอน9wเห็นน้องขยับแขนขาได้ สู้ๆนะคะ อย่าเครียดมาก ถ้าเลือดออกเยอะผิดปกติควรรีบไปพบคุณหมอเลยค่ะ ใครจะว่าเราตื่นตูมเกินเหตุก็ช่าง เพื่อน้องค่ะ ลูกเรา เราก็รักก็ห่วงของเราเนอะ

อ่านเพิ่มเติม

เราก้อเป็นเหมือนกันเลยค่ะ กังวลใจอยู่ทุกๆสัปดาห์ค่ะ แต่ไปซาวน์มาก้อปกติดีค่ะ หมอแนะนำให้อยู่นิ่งๆ อย่าทำไรมาก พักเยอะๆ นี่ก้อหยุดงานมา 2 วีคล่ะค่ะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะค่ะ

หมอให้ยา หรือฉีดยากันแท้งมาไหมคะ

5y ago

ขอบคุณมากๆนะค่ะ เช่นกันนะค่ะ ✌🏻♥️

VIP Member

สู้ๆๆค่ะน้องต้องปลอดภัย

คำถามที่เกี่ยวข้อง