เด็กงอแง

แม่เราบอกว่าเด็กร้องไห้ปล่อยเค้าไว้เด็กจะเงียบเองมันจริงมั้ยคะ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ไม่มีใครใจแข็งหรอกค่ะแต่ของเราถ้าร้องจะบอกเขาว่า หนูต้องเงียบก่อนนะถ้าหนูไม่เงียบแม่จะไม่อุ้ม ก็พูดจนกว่าเขาจะหยุดหรือร้องเบาลงค่ะ ถึงเข้าไปอุ้ม เราจะไม่อุ้มทันทีที่ร้องแต่บางทีพอบอกแล้วเขาหยุดหรือเขาคุยโต้ตอบเราก็จะคุยกับเขา เดี๋ยวอารมณ์ก็ดีค่ะ

VIP Member

สำหรับบ้านนี้ ถ้าเค้ายังเล็กมาก พูดบอกไม่ได้ จะไม่ปล่อยให้ร้องไห้นานค่ะ แต่ถ้าเปนเด็กโต ที่พอรู้เรื่อง พูดคุยกันได้ แม่ก้จะคุยกับเค้าก่อน ถ้ายังไม่หยุดหรือไม่ฟังเหตุผล ก้จะปล่อยให้ร้องค่ะ เพราะยิ่งปลอบ ยิ่งได้ใจ ยิ่งจะติดเปนนิสัยค่ะ

ไม่จริงค่ะ ปล่อยให้ร้องมากๆไม่ดีค่ะ ลองอุ้มแล้วปลอบลูบหลังบ่อยๆกอดบ่อยๆนะค่ะ ชื้อยาไกว๊อเตอรมาให้น้องกินด้วยค่ะช่วยได้ ทามหาหิงให้ เวลาอาบน้ำเสร็จนวดตัวให้น้องด้วยค่ะ ดูในยูทูปนะค่ะวิธีนวด

ต้องดูค่ะถ้าเรามีงานเราก็บอกเขาให้รอก่อนเขาเข้าใจค่ะเสร็จงานแล้วอุ้มให้พยายามพูดกับเขาเขาเข้าใจเรามากกว่าที่เราจะคาดถึงค่ะสู้สู้ค่ะ😊ลูกร้องบ่อยๆทุกวันดีต่อปอดออกกำลังกายอย่างหนึ่งค่ะ

ทนฟังไหวเหรอคะบีบหัวใจสุดๆลูกร้องอุ้มไปเถอะค่ะเราจะได้อุ้มเค้าแค่3ปีเท่านั้นล่ะค่ะอย่าไปฟังใครเดี๋ยวติดมือนั่นนี่นู้น... เราอุ้มเค้าๆจะรู้สึกอบอุ่นปลอดภัยค่ะ

Super Mum

เกิดผลเสียต่อเด็กค่ะ แม่ลองหาข้อมูลอ่านดู เด็กบางคนอาจหยุดร้องไปเอง แต่ก็คงไม่ใช่วิธีที่ถูกต้องนัก ที่ปล่อยให้ร้องไห้นานๆ

ปล่อยไว้เค้าจะรุ้สึกโดดเดี่ยว ไม่อบอุ่น โอ๋เค้าเถอะค่ะ เด็กๆน่าเอ็นดูจะตาย แค่เห็นน้ำตาลูกแม่ก็ทุกแล้ว😂😂

VIP Member

โอบอุ้ม โอ๋ให้เค้าหยุดดีกว่าค่ะ อย่างลูกเรา เราต้องรีบโอ๋เลยค่ะร้องนานๆน้องจะกลั้น กลัวจะขาดใจค่ะ

VIP Member

บางคนปล่อยร้องจนติดนิสัยคะ อุ้มเค้า ปลอบเค้า ดีกว่าคะ ถ้าไม่เงียบก็ลองพาเดินเล่นดูนะคะ

บ้านนี้เคยปล่อยให้ลูกร้องจนลำคออักเสบ เพราะน้องไม่ยอมหยุดร้องเลยถ้าไม่โอ๋