แพ้ท้องช่วงเย็น

แต่ก่อนเบื่ออาหารเฉยๆ ตอนนี้7w อาการอ้วกก็มาค่ะ เป็นตอนช่วงเย็นๆห้าโมงหกโมงเย็น กังวลใจมาก กินไม่ค่อยได้ แถมอ้วกอีก นมก็กินไม่ได้ กินน้ำก็ขมปาก แม่บ้านไหนเป็นเหมือนเราบ้างคะ ช่วยแนะนำหน่อยค่ะทำไงดี นี่โดนเปรียบเทียบกับบ้านอื่นประจำ ว่าคนอื่นท้องเค้าทำงานหนักอะไรได้หมด ก่อนท้องนี่ก็ทำได้ พอท้องมาเหนื่อยง่ายไปหมดเลย กินก็ยาก

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เหมือนกันเลยจ้า เราก็แพ้หนักตอนเย็นเหมือนกัน ตอนเช้าจะมึนๆคลื่นไส้นิดหน่อยแบบพอรับไหว แต่พอตกเย็นปุ๊ป... บางวันร้องไห้เลยค่ะ เพราะทรมานและรู้สึกท้อ (ปกติเราเป็นคนแข็งแรง ตื่นตัว ทำนั่นทำนี่อยู่ตลอดเวลาค่ะ พอแพ้ท้องจนแทบจะคลานแทนเดิน เลยรู้สึกท้อใจ) ตอนนี้ไม่ใช่แค่เบื่ออาหารค่ะ คือ แค่เห็นรูปอาหารก็คลื่นไส้แล้วค่ะ รู้สึกแย่มากๆเลย เราเหมือนคนเมารถเมาเรือตลอดเวลาค่ะ ตอนเย็นคลื่นไส้หนักมาก แต่เป็นคนอาเจียนยาก ไม่เคยอ้วกออกมาเลยค่ะ ยิ่งทรมาน ล่าสุดคุณหมอจ่ายยาแก้เมารถมาให้ทานค่ะ พอทุเลาบ้าง แต่ไม่หายสนิทค่ะ เราเข้าใจค่ะ สภาพร่างกายแบบนี้มันไม่อยากทำอะไรเลยจริงๆค่ะ ใครจะว่าเราอ่อนแอปวกเปียกเราไม่สนเลยค่ะ เรารู้ว่าตัวเองไม่ใช่คนแบบนั้น แค่ตอนนี้ร่างกายมันไม่พร้อม ใครไม่เข้าใจเราไม่เป็นไรค่ะ แค่เราเข้าใจตัวเองและไม่รู้สึกแย่กับตัวเองตามคำพูดของคนอื่นก็พอค่ะ สู้ๆนะคะ สู้ไปด้วยกัน เป็นกำลังใจให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

❤️❤️❤️

เบื่อเนอะ กับการโดนเปรียบเทียบเนี่ย คนแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน จะให้ไปเหมือนคนนั้นคนนี้ได้ไง ทำ เท่าที่ทำได้ ทำไหวค่ะแม่ ส่วนเรื่องแพ้ ทานไม่ได้ ลองสังเกตตัวเองว่าทานอะไรได้หรือทานอะไรไม่ได้ มันต้องปรับตัวและเรียนรู้อีกแป้บนึงค่ะ ไม่ต้องกังวลเรื่องลูกจะไม่ได้สารอาหารนะคะ ช่วงแรกนี้ลูกมีถุงไข่แดงเก็บอาหารที่ร่างกายคุณแม่สร้างไว้ให้แล้วค่ะ หลังจากหายแพ้ค่อยบำรุงนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณค่ะ พยายามไม่แคร์แล้ว แต่พูดให้ได้ยินบ่อยมันก็น้อยใจจริงๆนั่นล่ะค่ะ

ช่วงที่แพ้เป็นเหมือนกันค่ะ บางทีแค่เห็นรูปอาหารก็คลื่นไส้แล้วและบางวันถ้ามีเรื่องให้คิดเยอะก็ยิ่งคลื่นไส้ค่ะ ทานน้ำมากก็พะอืดพะอม แต่พอพ้นสามเดือนก็หายแพ้แล้วค่ะ ไม่ค่อยเหนื่อยง่ายเหมือนช่วงไตรมาสแรกแล้วด้วย พยายามไม่เครียดและทานยาบำรุงที่หมอจัดให้นะคะ เป็นกำลังใจให้จ้า

5y ago

ขอบคุณค่ะ เวลาเห็นรูปอาหารก็จะอ้วกเหมือนกัน ทั้งๆที่เมื่อก่อนชอบดูคลิปเค้ากินอาหารทะเล คลิปส้มตำ เดี๋ยวนี้เห็นก็จะอ้วก

เป็นเหมือนกันค่ะ ช่วง 7-9w แพ้ทุกเย็น ไม่อยากอาหาร พะอืดพะอมตลอดเวลา ลองกินนิดเดียวก็อ้วก น้ำหนักลดลง 2โล ตอนนี้ 10w อาการแพ้ช่วงเย็นเริ่มเบาลงไปค่ะ กินได้นิดหน่อย แต่ถ้ากินเยอะอ้วก :(

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง