กลัวลูกผิดปกติ แม่เป็นคนมีความกังวล

เเม่ๆช่วยดูภาพอัลตร้าซาวด์ทีค่ะ ปากน้องปกติทั่วไปใช่ไหม?(เเม่คิดมากแอบเห็นรอยหยักตรงปากบน) เเม่กลัวลูกเกิดมาผิดปกติค่ะ

กลัวลูกผิดปกติ แม่เป็นคนมีความกังวล
18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

รูปนี้ซาวตอนกี่วีคคะ ... ถ้าจะเห็นชัดๆ ต้องช่วง 8 เดือน ถ้าอายุครรภ์ยังน้อย ภาพที่ได้น้องอาจจะยังโตไม่เต็มที่ เพียงแค่ให้เห็นว่าโครงสร้างเริ่มมีเป็นรูปเป็นร่างแล้ว เราแนะนำนะคะ ถ้าสงสัยหรือกังวล ให้ถามหมอตอนนั้นเลย ... เราดูจากตรงนี้ไม่สามารถตอบได้ว่าน้องผิดปกติมั้ย หมอชัวร์สุดคะ #ระหว่างตรวจหมอจะอธิบายและตรวจตามอวัยวะต่างๆว่าน้องมีอาการปกติหรือไม่นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ถ้ามีอาการผิดปกติตรงไหน คุณหมอจะแจ้งรายเอียดส่วนที่ผิดปกติ ให้คุณแม่ทราบเลยทันทีค่ะ ถ้าคุณหมอไม่บอกอะไรก็น่าจะปกติ บางทีอาจเป็นที่ว่าน้ำคว่ำมาบังไว้เลยเห็นไม่ค่อยชัด รอดูผลซาวด์ครั้งต่อไปค่ะภาพจะชัดเจนขึ้นไปอีก นี่ซาวด์4มิติ ตอน19w5d หมอบอกรายละเอียดทุกอย่าง อยากรู้อะไรให้ถามหมอเลย เพื่อช่วยกันเช็คอาการผิดปกติของลูก ในแต่ละส่วน

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
3y ago

1500ค่ะ

จริงๆรูปนี้มันดูยากมากเลยนะคะ ตรงไหนตา จมูก ปาก ดูไม่ค่อยออกเลยค่ะเเม่มันอาจจะเป็นรอยน้ำคล่ำรึเปล่าถ้าปากเเหว่งหมอต้องบอกเเม่อยู่เเล้วค่ะ รอบหน้าเเม่ลองเอารูปนี้ไห้หมอดูเเล้วลองถามหมออีกทีดูค่ะ

ถ้าผิดปกติหมอต้องบอกแล้วนะคะแม่ แม่มีรูปที่ชัดกว่านี้ไหมคะ บางทีอาจจะเป็นเพราะน้องขยับตัวหรือสายสะดือบังอ่ะค่ะ อันนี้ของเราเพิ่งซาวด์28wค่ะ จะชัดแบบนี้

Post reply image
Super Mum

เห็นหยักนิดหน่อย แต่ขอหมอดู และให้หมอแจ้งอีกทีนะคะ บางทีอาจเป็นมุมภาพก็ได้ บ้านนี้หมอซูมตรงริมฝีปากให้เลยค่ะ แจ้งละเอียดมาก ฝากบัตร 30 บาท 😊

รูปไม่ชัดเลยคะ​ ถ้าซาวด์​ 4​ มิติ​ ผิดปกติหมอจะแจ้งนะคะ​ เพราะยังไงก็เห็นละเอียดกว่า​ 2​ มิติ

Post reply image
3y ago

25Wคะ

บ้านนี้ไม่ยอมให้เห็นหน้าเลย กลัวเหมือนกันจ้า ไปตรวจมานอนคว่ำไม่ยอมให้เห็นหน้าเลย

Super Mum

ไม่ต้องกังวลค่ะ ถ้าผิดปกติคุณหมอจะแจ้งตรงไปตรงมาเลยค่ะ

แม่มีรูปอื่นอีกไหมคะ แต่ถ้าผิดปกติหมอต้องบอกแม่แล้วค่ะ

VIP Member

ภาพส่งนไหนน้อ ดูไม่ออกเลยค่ะ