แม่คนไหนเสริมหน้าอกบ้างค่ะ

เสริมหน้าอกมาปีกว่าค่ะ ตอนนี้ท้อง7W ทั้งปวดทั้งคัน คัดไปหมด

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เสริมได้2ปีกว่าคะ มีอาการเจ็บๆหัวนม นมคัด นมใหญ่ขึ้น อึดอัดเข้าไปอีก ใส่เสื้อในอึดอัดจิงๆคะ ยุบ้านโนบราตลอด ตะเเคงซ้ายตะเเคงขวา ไม่สบายเนื้อตัว ต้องปะคองทั้งนมและท้อง กังวลถ้าใหญ่ขึ้นแล้วถ่วง นมจะคลอยมากกว่าคะ ตอนนี้16w3d ยังไม่รุ้ว่าคลอดเเล้วให้นมจะปกติไหม😂

5y ago

ตอนนี้15w นมใหญ่จนรำคานเลยคะ สามีเห็นบอก โอ๊ว บักแตงโม

VIP Member

บ้านนี้เสริมมา 2ปีกว่าละค่ะ ตอนทำว่าใหญ่แล้ว ยิ่งตั้งครรภ์ยิ่งใหญ่กว่าเดิมค่ะ อาการปวดคัดเต้าเป็นปกติของการตั้งครรภ์ค่ะ บ้านนี้ดูแลเต้าคือเปลี่ยนบราให้ใหญ่เพื่อประครองเต้าให้เต็มค่ะ งดใส่ดันทรง บีบนวดเบาๆเพื่อกันผังผืด และไม่เกาเต้าค่ะ กลัวแตกลาย

5y ago

ค่า😊

เสริมเหมือนกันค่ะจะคัดช่วงไตรมาสแรก พอเข้าเดือนที่5คุณหมอแนะนำให้นวดหน้าอกและหัวนม เพื่อเตรียมความพร้อมให้นมลูก แต่ถ้านวดแล้วมีน้ำนมออกมาก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรค่ะ ตอนแรกก็สงสัยว่าคุณหมอให้นวดทำไม

เราก็เสริมค่ะ เสริมมาได้สามปีแล้ว เจ็บช่วงไตรมาสแรก ตอนนี้31สัปดาห์แล้ว แค่ตึงๆเฉยๆค่ะ มีน้ำนมไหลออกมาบางช่วง เหมือนท้องลูกคนแรกเลย ของเราทำใต้กล้ามเนื้อ หมอบอกว่าให้นมได้ปรกติค่ะ😄😄

บ้านนี้เสริมมา3ปีกว่า ช่วงไตรมาสแรกก็เจ็บหัวนมนะคะ แต่ไตรมาส2-3แล้วก็เฉยนะคะ แต่หัวนมก็ใหญ่ขึ้นส่วนเต้ายังไม่เพิ่มอะไรมากมาย รอดูตอนคลอดอีกที ตอนนี้32วีคแล้วค่ะ

เราก็เสริมมาได้ปีกว่า นมใหญ่ขึ้นไม่คัดนมแต่อึดอัดเวลาใส่เสื้อในเลยไม่ใส่เลยตั้งแต่ท้องใหญ่ขึ้น ตอนนี้ 39วีค2วัน รู้สึกเจ็บนมฝั่งซ้ายมา2-3วันแล้วคะ

5y ago

จ้า

VIP Member

บ้านนี้เสริมมาเกือบ2ปีล่ะค่ะยิ่งท้องเเล้วรู้สึกว่าคัดหน้าอกมากคือตึงจนเเทบใส่เสื้อในไม่ค่อยได้กังวลอยู่กลัวไม่มีน้ำนมให้ลูกท้องเเรกด้วยค่ะ

เสริมได้ประมาณ1เดือนก็ท้องเลยค่ะ นมใหญ่ขึ้นมากและก็แตกน่ากลัวมากเลยค่ะ ตอนนี้30wแล้ว 😂

เราเสริมหน้าอกและตัดแต่งหัวนมด้วยค่ะ เรากลัวมีปัญหากับท่อน้ำนมมาก กลัวไม่มีน้ำนมให้ลูก

5y ago

เพิ่งได้ 3 เดือนคะ รู้สึกเจ็บจี๊ดตรงหัวนมบ่อย ๆเลยอยากถามคนมีประสบการณ์ตรงคะ เพราะจะซื้อวิตามิน เพิ่มน้ำนมก็ไม่กล้า

เสริมได้ 6 เดือนก็ท้องเลยจ้า ยิ่งใหญ่เข้าไปอีก แต่นมไม่มีรอยแตกเลยค่ะ ตอนนี้ 30 weeks แล้ว

คำถามที่เกี่ยวข้อง