เลี้ยงลูกคนเดียว

เลี้ยงลูกคนเดียว น้องตื่นบ่อย ปั๊มนมไม่ตรงรอบ น้ำนมเริ่ม อยากปรึกษาแม่ๆว่าทำยังไงดีคะ ตอนนี้น้อง3เดือน อยากเลี้ยงนมแม่ให้ถึง1ขวบค่ะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

3 เดือนฝึกกินเต้าได้สบายๆค่ะ ใจแข็ง อดทนฟังลูกร้องไปค่ะ เขาทนไม่ได้เขาก็ต้องกินค่ะ ตอนแรกเราเป็นแม่สายปั้ม แต่บอกตรงๆไม่ไหวค่ะ เพลียมากกกกก ตัดมาเป็นสายเต้าล้วน ฝึกกันวัดใจสุดๆเลยค่ะ แต่กลางคืนสบายขึ้นเยอะค่ะ ไม่ต้องลุกมาปั้ม ลงนึ่งสบายใจขึ้นอย่างค่ะ ข้อเสียอย่างเดียวสำหรับสายเต้าล้วนคือเวลาไปข้างนอกลูกหิวนมต้องพกผ้าคลุมให้นม และทนกับสายตาคนที่ใจแคบแค่นั้นเลยค่ะ ที่เหลือสบายมากๆ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

เราไม่สนใจเลยค่ะ มีคนมองจริงๆเหมือนแม่ว่า แต่บางคนก็เข้าใจ บางคนก็คงคิดว่าให้ที่นี่เลยเหรอ แต่เราก็ยังให้แบบคลุมผ้าค่ะ เพราะปั๊มแล้วไม่ค่อยออก

พี่ก็เป็นเหมือนกันค่ะ ให้น้องเข้าเต้าให้มากที่สุดคือเข้าบ่อยๆค่ะพี่ขายของไม่ค่อยให้ลูกดูดเต้าเลยจะปั๊มทิ้งไว้แล้วดูดตอนกลางคืนเอา สุดท้ายน้ำนมมาน้อยเสียใจมากค่ะ เป็นอยู่อาทิตย์1เริ่มกินน้ำขิงต้มหัวปลี และยาบำรุงน้ำนมค่ะ ตอนนี้น้ำนมเริ่มกับมาแล้ว ดีใจเลยวางแผนใหม่ มีเวลาช่วงไหนจะไปปั๊มและเอาลูกเข้าเต้าค่ะ น้องได้2เดือน17วันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนนี้กำลังให้นมเหมือนกันค่ะ ลูก 1 ขวบ 3 เดือนแล้ว ให้ดื่มน้ำเยอะๆค่ะ น้ำขวด 1500 ลิตร(ขวดใหญ่) ดื่มวันละไม่ต่ำกว่า 4 ขวดเลย ส่วนตัวดื่มครั้งนึง 10 อึกเลยเกือบครึ่งขวด เน้นกินผักต้ม ผัดสลัดกรีน เรดโอค ต่างๆ ฟักทอง เพิ่มน้ำนมได้ดีเลยค่ะ ผักที่ต้องห้ามกินเลย ผักชีทุกชนิด (นมหด) ชะอม หน่อไม้ (มีผลต่อลูกอาจร้องงอแง)

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ปั้มล้วนตกรอบปั้มบ่อย 1กินน้ำเยอะๆ 2กินเลซิติน 3เปลี่ยนเวลาปั้มนม ปั้มตอนที่น้องหลับ 4ถ้าตกรอบปั้มน้องหลับเราก็รีบปั้มเลยแม่ ถึงรอบปั้มอีกก็ปั้มปกติ แม่อาจจะเอาไปปรับใช้นะค่ะ โดยส่วนตัวทำแบบนี้ค่ะ ตอนนี้น้อง 5เดือนแล้วค่ะ

1y ago

เปลี่ยนไปเรื่อยไม่ได้ค่ะแม่ แม่ต้องเซตเวลาใหม่สักตั้ง แล้วทำให้ร่างกายจำเวลาใหม่ ใช้เวลา 1-3 สัปดาห์ในการจดจำเวลารอบใหม่ค่า

น้องติดขวดแล้ว วิธีคือทิ้งขวดนมไปเลย จะได้ไม่ใจอ่อน น้องจะร้องก็เอาเต้าให้ ไม่กินก็ปลอบไปก่อนค่ะ พอเขาหิวมากๆจะยอมกินเอง วิธีนี้คลินิกนมแม่กะบหมอแนะนำเรามา เราทำแล้วได้ผลค่ะ เราทำวันเดียวได้ผลเลย ปลอบกันอยู่ครึ่งวัน

เป็นเหมือนกันค่ะแม่น้อง3เดือนบ้านนี้ปั๊มตกรอบน้องไม่ยอมเข้าเต้า เลยซื้อนมเสริมให้น้องทาน แม่ก็ลองปั๊มทุก3ชม.ตอนนี้น้ำนมเริ่มเยอะขึ้นแล้วคะ,🥰

1y ago

แม่ใช้เวลานานแค่ไหนคะน้ำนมถึงเยอะขึ้น

เหมือนกันเลยค่ะแม่ บ้านนี้น้องไม่เอาเต้าเลยทำทุกทางแล้ว เลี้ยงคนเดียวงานบ้านอีกหลายอย่าง ปั้มนมไม่เคยตรงรอบเลยค่ะ😭

1y ago

น้องเริ่มเข้าเต้าจริงจังตอนไหนคะแม่ แม่ๆบางคนก้แนะนำเหมือนกันว่าบางทีรอน้องโตหน่อย ปากใหญ่ขึ้น เขาจะยอมดูดน่ะค่ะ

แม่สะดวกเต้าล้วนมั้ยคะ ถ้าสะดวก ให้เต้าล้วน หรือ กลางคืนให้กินเต้าได้เลยค่ะ นอนกอดกันหละบสบายเลยค่ะ

TapFluencer

บ้านนี้ให้วิธีให้น้องเข้าเต้า อีกข้างระหว่างที่น้องเข้าเต้าก็ปั้มไปด้วยจ้า

1y ago

อิจฉาแม่จังเลยค่ะ พลาดที่แม่เอง ออกจากรพ.มาน้องงอแง แม่พักผ่อนน้อยไม่รู้จะทำยังไงดีน้องร้องหนักมากค่ะ เลยเอาขวดให้น้องตั้งแต่นั้นมาเลยค่ะ น้องไม่เอาเต้าอีกเลย แม่เศร้ามากเลยค่ะ

ให้น้องกินให้อิ่มจะนอนได้ยาวขึ้น อันนี้พยาบาลแนะนำมาค่ะ

1y ago

น้องจะชอบนอนออๆแอะๆ หลับไม่สนิทค่ะ ทั้งๆที่กินนมน่าจะอิ่มแล้วถึงดันนมออกค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง