ขอระบายหน่อยค่ะ

เราเป็นคนอ้วนยุแล้วพอมีน้องก็ท้องเริ่มออกและชอบมีคนมาทั้งเราแระมาณว่ากินไปลงแม่หมดแล้วส่วนมากก็บอกว่าคนอ้วนมีลูก ลูกมักตัวเล็กจริงไหมค่ะ ฟังแล้วรู้สึกไม่ดีเลยค่ะ แม่ๆมีคำแนะนำอย่างอื่นที่ฟังแล้วสบายใจบ้างไหมค่ะ อยากฃด้กำลังใจมากๆเลยค่ะตอนนี้สามีก็ปลอบอย่าคิดมากแต่ก็อดไม่ได้

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เด็กบางคนคลอดออกมาตัวน้อยนน.น้อย แต่มาโตข้างนอกได้ค่ะคุณแม่ เพราะลูกจะได้รับสารอาหารโดยตรง น้ำนมที่ออกจากเต้าของแม่ อยุ่ที่ อาหารที่คุณแม่ทาน พอลูกสามารถทานอาหารเหลวได้ ก็อยุ่ที่คุณแม่เลือกทำให้ลูกทานอีกค่ะ ไม่เหมือนตอนที่ยังอยุ่ในท้องแม่หรอกค่ะ แต่ส่วนหนึ่งต้องดูที่กรรมพันธุ์ร่างกายพ่อแม่ด้วยค่ะ ไม่ต้องเครียด คิดมาก กังวลหรอกค่ะ สู้ๆจ้า

อ่านเพิ่มเติม

ปล่อยผ่านค่ะ เราก็คนตัวใหญ่ตัวอ้วน ก่อนท้องหนัก82... มีแต่คนทักว่า 100โลแน่ๆ...เราก็ตอบไป 100โลก็ไม่เป็นไรค่อยลดหลังคลอด .. ทำไปทำมา ตอนนี้8เดือนละ น้ำหนักก็ยังอยู่ที่82 เพราะช่วงเข้าเดือนที่2 แพ้ท้องหนักมาก น้ำหนักลดไป8โล... น้ำหนักลูกก็อยู่ในเกณ แข็งแรงดี ดิ้นเก่งมากๆ อะไรที่ไม่สบายใจอย่าเอามาคิดวนค่ะ ปล่อยผ่านไป

อ่านเพิ่มเติม

พอหายเเพ้ท้องเรานี่กินอย่างเดียวเลยค่ะจนน้ำหนักขึ้นมา20โลได้เเล้วค่ะเเม่ ใครจะบอกว่าเราตัวอ้วนตัวกลมเราไม่สนใจเลยค่ะ เเค่ขอได้ยินจากหมอก็พอว่าลูกเราน้ำหนักอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเเละเเข็งเเรงอวัยวะครบ32ก็พอเเล้วค่ะ สู้ๆนะคะเเม่ไม่ต้องไปฟังใครนอกจากหมอค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ไม่ต้องคิดมากนะค่ะ...เราก็อ้วนค่ะ นน.ก่อนท้อง72-73 พอท้องตอนนี้เข้าเดือนที่4 รอบท้องเรา40กว่าแล้วค่ะ มีแค่คนทักระวังลงแม่ ระวังกินกลูโคสนะ ระวังหมอว่า เราไม่สนหรอกนะ เราฟังหมออย่างเดียวค่ะ ขอแค่ลูกครบและแข็งแรงก็พอค่ะ คนอื่นไม่ต้องเอามาใส่ใจ ✌️✌️

บ้านนี้ก็อ้วนคะ น้ำหนักก่อนท้อง 94. ตอนนี้ 7เดือน น้ำหนักขึ้นมา8. กิโล ไปหาหมอ หมอก้อชมคะว่าควบคุมน้ำหนักได้ดี สวนลูกหมูที่ยุในท้องข่อนข้างอวบ เพราะกินแล้วลงลูกคะ แม่อย่าไปสนใจคำคนอื่นนะคะ แค่เราเชื่อหมอก็พอ อย่าเครียดนะคะเดียวสงผลต่อน้อง

5y ago

เหมือนกันเลย ก่อนท้องก็อ้วนอยู่แล้ว อังคารนี้นัดผ่าคลอด น้ำหนักขึ้นมา 10โล ลูกหมูตัวใหญ่เหมือนกันคะ เกือบ 4 โล ไม่เกี่ยวกันหรอกคะ ดูแลให้ลูกเราอยู่ในเกณฑ์น้ำหนักที่พอดี น่าจะดีที่สุด ทั้งลูกทั้งแม่นะคะ

คำพูดคนอื่นมีผลกับชีวิตคุณมากเลยหรอคะ ทั้งด้านลบที่ทำให้นอยด์และอยากได้กำลังใจจากคนอื่นเพื่อให้รู้สึกดี กำลังใจดีๆคือแฟนที่อยู่ๆข้างและครอบครัว เหตุผลที่ควรรับฟังคือหมอ ไม่ใช่ความเชื่อค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่จริงค่ะ อยู่ที่เรากินของมีประโยชน์เน้นโปรตีน ผักผลไม้ นม ลดแป้งลงด้วยค่ะ ตอนเราท้องแรกบอกท้องใหญ่จัง3-4เดือนเอง พอ7-8เดือนบอกท้องเล็กพอดีตัวค่ะ เราก้อยิ้มสวยๆให้อย่าได้แคร์ค่ะ

5y ago

ลูกน้ำหนักตามเกณฑ์สบายใจได้ค่ะ

ฟังคุณหมออย่างเดียวก็พอค่ะ คุณหมอบอกว่าแข็งแรงลูกเราก็ต้องแข็งแรงค่ะ ถ้าฟังคนอื่นแล้วเราไม่สยายใจเราอย่าไปเลือกที่จะฟังเลยค่ะ สู้ๆค่ะคุณค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

ฟังแล้วไม่สบายใจก็ไม่ต้องฟังค่ะ เดินหนีออกมาเลย อ้วนก่อนท้องเหมือนกันท้องแรก นน.ขึ้น17โล ลูกออกมา3000โลกว่า คนที่สองได้24w4d นน.ลดจากก่อนท้องเกือบ5โล แต่นน.น้องตามเกณฑ์ดี

เราก็คนอ้วนเหมือนกันคะ ท้องเหมือนไม่ท้องเลย กินไปเถอะค่ะถ้ากินแล้วเรามีความสุข บ้านนี้โดนพูดบ่อยมาก แต่ถ้าใครยิ่งพูดจะยิ่งกินเยอะๆเลยค่ะ ความสุขอิแม่5555555

คำถามที่เกี่ยวข้อง