พึ่งเสียลูกไป ไม่รู้จะใช้ชีวิตต่อไปยังไง

เราพึ่งเคยมีลูกด้วยกันคนแรก ความรู้สึกตอนที่รู้ว่าท้อง ดีใจจนอธิบายไม่ถูก แต่สุดท้ายเราสองคนก็ไปไม่ถึงฝัน เราโชคร้าย ที่น้องคลอดก่อนกำหนด น้องพึ่งจะอยู่ในท้องได้23สัปดาห์กับอีก5วัน คลอดน้องออกมาน้ำหนักแค่550กรัม น้องมีทุกอย่างครบหมดแล้ว แต่ด้วยอายุครรภ์แค่นี้มันไม่เพียงพอที่จะทำให้น้องมีชีวิตอยู่ต่อได้ คลอดน้องวันที่15/2/63 น้องอยู่กับเราไม่ถึง2นาทีน้องก็จากไป เราสองคนหัวใจสลายมาก เหมือนโลกทั้งใบมันพังลงไป มองไปทางไหนก็เห็นแต่หน้าลูก กว่าจะหลับตาลงได้ในแต่ละวัน เราเอานมเอาข้าวไปวางไว้ให้น้อง แล้วก็จับมือกันร้องไห้อยู่ตรงนั้น มนทรมานเหลือเกิน อีกแค่3เดือนเองเราก็จะได้อยู่ด้วยกันแล้ว เราสองคนไม่รู้เลยค่ะ ว่าจะใช้ชีวิตต่อไปยังไงดี

พึ่งเสียลูกไป ไม่รู้จะใช้ชีวิตต่อไปยังไง
193 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เสียใจด้วยนะคะแม่...เราเคยผ่านเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนค่ะทำใจยากมาก..ร้องให้อยู่หลายเดือนทรมานใจที่สุด...ไปทำบุญให้ลูกที่วัดก็นั่งร้องให้..จน"พระท่านบอกกับเราว่า"ลูกที่เสียไปเค้ายังไม่มีบาปกรรมติดตัว อย่าให้เค้าต้องมีกรรมเพราะทำให้พ่อ+แม่เสียใจเลยนะโยม"หลังจากนั้นเราพยายามไม่ร้องให้แต่ยังคงคิดถึงเค้าเสมอ...สู้นะคะ คุณหมอบอกมั่ยคะว่ามีปัญหาอะไร ของเราปากมดลูกสั่น พอเด็กเริ่มโตปากมดลูกจะรับน้ำหนักไม่ไหว เด็กเลยหลุดออกมาก่อนกำหนด ในการตั้งครรภ์ครั้งต่อไปต้อง มีการเย็บหนือใส่ห่วงพยุงค่ะ...เป็นกำลังใจให้นะคะ คุณพ่อ+คุณต้องผ่านไปได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณนะคะแม่

VIP Member

สู้ๆค่ะทั้งคุณพ่อและคุณแม่ เข้าใจความรู้สึกหัวอกคนเป็นพ่อกับแม่ได้ดีเพราะเราก้อผ่านเหตุการ์ณแบบนี้มาเหมือนกันค่ะ เป็นคนมีลูกยากพอมีลูกก้อต้องมาเจอเหตุการ์ณที่ต้องสูญเสียลูกคนแรกด้วย แต่ตอนนี้ตั้งท้องแล้วค่ะเชื่อว่ายังไงเค้าจะกลับมาเป็นลูกของเราอีกค่ะสู้ๆน่ะค่ะเป็นกำลังใจให้ค่ะสู้ๆ

เราก็เคยผ่านเหตุการณ์แบบนี้มาค่ะ ตอนนั้นครรภ์เป็นพิษค่ะ แรกๆทำใจไม่ได้เลยค่ะ แต่เราคิดว่าเค้าคงมีบุญมาแค่นี้ คุณแม่ต้องเข้มแข็งนะคะ บำรุงร่างกายตัวเองให้ดี เพื่อน้องที่จะมาเกิดใหม่ค่ะ เพราะตอนนี้เราก็ได้ตั้งท้องใหม่แล้วค่ะ สู้ๆ นะคะคุณแม่

สู้ๆนะคะ ตอนท้องก็เคยกังวลมากๆ กลัวไปซะทุกอย่าง แต่ก็คิดแต่ว่า ถ้าหากเค้าจะได้เกิดมาเป็นลูกเรา เค้าก็ต้องรอดปลอดภัย แต่ถ้าหากยังไม่ถึงเวลานั้น เค้าก็คงจากเราไป 😣😣 ดูแลสุขภาพให้ดี เดี๋ยวเค้าก็กลับมาเกิดด้วยใหม่นะคะ💕

Super Mum

เข้มแข็งไว้นะคะแม่ แล้วน้องจะกลับมาในสักวันพร้อมสุขภาพที่แข็งแรง พร้อมอยู่กับพ่อแม่ เชื่อมั่นไว้แบบนี้นะคะ บ้านนี้ผ่านมานานหลายปีแล้วเช่นกันกับเหตุการณ์อันแสนเจ็บปวดเช่นนี้ รักษาสุขภาพให้ดีนะคะ

สู้ๆ นะคะแม่ เดี๋ยวน้องก็กลับมาเกิดเป็นลูกแม่อีกนะคะ พี่ก็แท้งไปเมื่อต้นปีที่แล้ว ขนาดเด็กแค่ 8w เอง พี่ยังร้องไห้แทบเป็นแทบตาย แต่ไม่นานพี่ก็ท้องใหม่ค่ะ ตอนนี้ 31w แล้ว อดทนนะคะ

4y ago

สู้ๆ ค่ะแม่ 🥰

เป็นกำลังใจให้นะคะ​ เข้าใจความรู้คนเป็นพ่อเป็นแม่​ เขาจะอยู่ในใจเราตลอดไป​ สู้ๆ​ เวลาจะช่วยให้ดีขึ้น​ แล้ววันหนึ่งเริ่มมีใหม่บำรุงแข็งแรงๆ​ สู้ๆค่ะ💪เข้มแข็ง​นะคะ

สู้ๆนะคะ คุณแม่ เสียใจด้วยค่ะ เคยผ่านจุดนั้นมา ทรมานมากกว่าจะทำใจได้ คุณแม่มั่นทำบุญให้เขานะคะ ขอให้น้องกลับมาเกิดกับเราใหม่ ที่แข็งแรงสมบูรณ์ด้วยค่ะ

เสียใจด้วยนะคะ เราเองก็คลอดก่อนกำหนดเข้าใจหัวอกเหลือเกิน ขอให้น้องกลับมาเกิดเป็นลูกคุณแม่กับคุณพ่ออีกนะคะ เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปค่ะ

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ และขอเป็นกำลังใจให้คุณแม่สู้ๆ รักษาตัวเองให้แข็งแรงแล้วเดี๋ยวน้องกลับมาใหม่นะคะคุณแม่