ระบายความในใจ

เรากับแฟนมีลูกด้วยกัน 2 คน ปัญหาชิวิตคู่ของเรา คือ ตอนแรกๆ เค้าก็เลิกยาเสพติดไปแล้วได้ 9 เดือน แล้วตอนนี้เค้ากลับมาเล่น ติดมากขึ้นเรื่อยๆ เราไม่รู้จะทำยังไงให้เค้าเลิกเล่น อยากให้เค้าทำเพื่อลูก เค้าบอกสัญญาจะไม่ทำอีก ก็ยังทำ ที่เราทนอยุ่ก็เพราะลูก เราไม่รุ้จะไปเริ่มต้นใหม่ยังไง? เราไม่อยากทิ้งลูกไป ไม่อยากให้เค้าเอาลูกไปเลี้ยง ซึ่งเค้ายังวนอยุ่แต่กลับยาเสพติด ติดการพนัน งานเด่วทำเด่วเลิก แล้วเราก็ลูก 2 พ่อแม่เค้าดีกับเราช่วยเราทุกอย่าง สงสารพ่อแม่เค้าอีก เราควรจะถอยหลังดีไหม ??ไปอยุ่กับแม่เรา แต่ก็สงสารลูกกลัวลูกลำบาก แต่เราก็ลำบากใจอีก (คิดในใจว่าอดทนเพื่อลูก) แต่ก็ไม่อยากให้ลูกเห็นว่ามีพ่อแย่ๆแบบนี้ "อยุ่ที่นี้ก็สบายเรื่องเงินเรื่องกินอยุ่ อยุ่กับแม่เราต้องเริ่มใหม่หมด" (เครียดมาก) เราเป็นโรคซึมเศร้าด้วย คิดมากคิดหนัก แถมไม่มีเพื่อนสักคนที่จะระบายได้ ลูกคนโต 2 ปี 3 เดือน คนเล็ก 3 เดือน ?? ตันไปหมดเลยตอนนี้ แล้วพี่ชายแฟนเป็นโรคประสาทด้วย ชอบหาเรื่องเราตลอดเวลา เราอยุ่ที่นี้อึดอัดมากไม่เป็นตัวของตังเอง พูดอะไรก็ไม่ได้ มีแต่คำว่าอดทนเพื่อลูก ให้ลูกอยุ่สบาย แฟนก็เล่นแต่ยา เจอพี่ชายแฟนแย่เข้าไปใหญ่เลย ? แต่พ่อแม่แฟนก็ดี เอายังไงดี หรือจะทำตามใจตัวเองก็สงสารลูกอีก ช่วยหาทางให้หน่อยคะ ??

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
Super Mum

ถ้าอยู่แล้วอึดอัดก็กลับไปอยู่บ้านแม่เถอะค่ะ เท่าที่ฟัง ปู่ ย่า ก็ดีพอสมควร คงไม่ทอดทิ้งหลาน แต่ถ้าต้องอยู่แบบอดทนและหวาดระแวง คงไม่ดีแน่ๆ ค่ะแม่ ทั้งพี่ชายสามีก็ไม่ปกติ สามีก็ติดยาเสพติด แค่คิดก็กลัวแล้วค่ะ เพราะถ้าสักวันเขาควบคุมตัวเองไม่ได้ขึ้นมา คงจะไม่ดีแน่ๆ แม่ลองคุยกับพ่อ แม่สามีดูค่ะ เพราะถ้าคุยกับสามีก็คงเหมือนเดิม อาจพาลูกไปอยู่ที่บ้านยายสักพัก อย่าปล่อยลูกไว้กับปู่ย่านะคะ ถึงท่านจะรักแค่ไหน แต่คงไม่เท่าแม่รักลูก ยอมลำบากหน่อย แต่คงดีกว่าอยู่กับคนติดยานะคะแม่ แถมลูกกำลังเรียนรู้ เจอพ่อติดยานี่แย่เลย

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

พ่อแม่เค้ากลัวเสียหน้า เพราะมีหน้ามีตาในสังคม 😓 เราโง่เองที่พลาดมาอยู่ตรงนี้

สู้ๆนะค่ะ ทุกๆทางไม่มีคำว่าตัน คำว่าเริ่มต้นใหม่ ถ้ามันเป็นสิ่งที่ดี สำหรับลูก ไม่มีคำว่าทางตันนะค่ะ ปัญหาของคุณคล้ายๆกับเราบ้างเรื่อง สู้ๆนะ เพื่อลูก

คำถามที่เกี่ยวข้อง