เครียดมาก

เพ่งทราบว่าตัวเอง ตั้งครรภ์ ได้ 1 เดือน บอกฝ่ายชาย ฝ่ายชายเป็นคน อิสราเอวครึ่งดูไบ เขาไม่รับและให้เอาเด็กออก ต้อนนี้เครียดมากไม่รู้จะเดินไปทางไหนดี ตอนนี้อายุ เรา34 ปี แล้ว เครียดมาก ตัวคนเดียว ไม่กล้าบอกใคร เพราะกลัวจะไม่มีใครรับได้

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็เป็นคนนึงที่เพิ่งก้าวผ่านจุดของคุณมาค่ะ สิ่งที่เราคิดตอนนั้นคือ 1)เอาเด็กออก ผลดีคือรักษาหน้าที่การงาน ชื่อเสียง ไม่มีภาระ แต่ผลเสียคือต้องรู้สึกผิด เป็นตราบาปไปตลอดชีวิตที่เหลือ 2)เก็บเด็กไว้ ผลเสียคือสูญเสียชื่อเสียง มีภาระต้องเลี้ยงดู ส่วนผลดี เราบอกตรงๆ ว่าไม่รู้ มองไม่ออก แต่สิ่งที่เราบอกตัวเองคือ ทำไมคนที่ยากจนกว่าเราเค้ายังเลี้ยงดูลูกพวกเค้าได้จนเติบใหญ่ แล้วในเมื่อเราเองก็ไม่รู้อะไรคือผลดีของการเก็บเด็กไว้ ทำไมเราไม่ลองดูสักตั้ง!!! ทำให้เราตัดสินใจเก็บเด็กไว้ แล้ววันที่คุณได้ยินเสียงหัวใจเต้นของเด็ก เราเชื่อว่าคุณจะรู้สึกตื้นตัน สุขใจแบบบรรยายไม่ได้เหมือนเราแน่นอน และเราแนะนำให้คุณบอกพ่อแม่ค่ะ เราเองก็กลัวในตอนแรก แต่เมื่อบอกไป มันไม่ได้น่ากลัวแบบที่เราคิด พ่อแม่ท่านก็พร้อมอภัยเราเสมอและอยู่เคียงข้างค่ะ สิ่งที่คุณต้องทำคือก้าวผ่านความกลัวค่ะ เลือกทำในสิ่งที่ถูกต้อง แล้วคุณจะไม่เสียใจทีหลัง และสิ่งดีๆ ในวันข้างหน้าจะก้าวเข้ามาในชีวิตของคุณแน่นอนค่ะ ... เป็นกำลังใจให้นะคะ 🤗💪

อ่านเพิ่มเติม

พูดยากนะคะเรื่องแบบนี้ แต่หนูรู้แค่ว่าอย่าทำผิดเป็นครั้งที่สองเลยค่ะ  คนที่เขาไม่มีสิทธ์จะลืมตามาดูโลกเขาไม่ได้มีความผิดอะไรเลยนะคะ จริงๆถ้าไม่อยากให้ท้องทำไมไม่ป้องกัน แต่ไหนๆก็เป็นแบบนี้แล้ว ความเป็นแม่ในตัวผู้หญิงมีอยู่แล้วล่ะค่ะ ยังไงก็รักษาลูกไว้เถอะค่ะ ถ้าผู้ชายเขาไม่กล้าพอที่จะยอมรับ ธรรมชาติความเป็นแม่ต้องมีวิธีที่จะดูแลลูกได้อยู่แล้ว ปัญหาทุกปัญหามีทางออก มันต้องผ่านไปได้ค่ะ สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แล้วเขาบอกให้เอาเด็กออก.. ❓... ถ้าไม่เอาเด็กออกเขาจะทิ้งคุณหรือคะ.... เอาเด็กออกคุณก็ได้คบกับเขาต่อหรือคะ.. ❓ ผู้ชายที่ชี้แนะให้เราทำบาป... คุณยังอยากคบกับเขาต่อไหม ไม่มีเด็ก.... ชีวิตคุณอาจจะสบายไม่มีภาระ ไม่มีเด็ก... คุณกลับไปคบกับเขาต่อ ไม่มีเด็ก.... ผช จะไม่ทิ้งคุณ❓ แต่........... มีเด็ก.... ทุกอย่างคือสิ่งสวยงาม.. ตั้งใจทำงานดีๆ... ตั้งใจทำเพื่อใครคนหนึ่งที่ดี...และลูกจะไม่ทิ้งคุณ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ตั้งใจทำงานดีๆ อบรมลูกดีๆ คิดดีๆ ทั้งชีวิตลูดจะไม่ทิ้งเราค่ะ

สู้ๆนะคะ ลูกเรา เราเลี้ยงเองได้ เคยผ่านจุดนั้นมาเมื่อ12ปีที่แล้ว แฟนทิ้งตั้งแต่ท้อง4เดือน อยู่ภูเก็ต กลับบ้านก็ไม่ได้พ่อแม่ยังโกรธอยู่ ดิ้นรนเลี้ยงตัวเอง ซื้อข้าวหุง10บาทต้มใส่เกลือ วันไหนมีตังค์ได้กินใส่ไข่ต้ม กินน้ำจากก๊อกน้ำในห้องน้ำ ค่าหมอ ยืมพี่คนรู้จัก ค่าคลอดยืมน้า กว่าจะผ่านจุดนั้นมาได้แทบแย่ คุณแม่สู้ๆนะคะ ลูกเรา ยังไงเราก็เลี้ยงไหว

อ่านเพิ่มเติม

คุณแม่อายุก็เยอะแล้วน่ะค่ะ น่าจะมีศักยภาพพอที่จะเลี้ยงลูกได้ อย่าลืมน่ะค่ะว่าเด็กไม่ได้ผิดอะไร ถ้าจะผิดก็คือคุณกะแฟนที่ไม่ป้องกันทั้งๆที่ยังไม่พร้อม เด็กอายุ18บางคนเขายังเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวได้เลย แต่ทั้งนีทั้งนั้นคุณแม่น่าจะรู้ดีที่สุดว่าสามารถดูแลเขาได้ไหม

เค้าจะรับไม่รับนี่คือลูกของเราค่ะ สำหรับเราหากผช จะรับไหมเราไม่สนใจแต่เราไม่เอาออกค่ะ ที่สำคัญอายุก้อไม่น้อยแล้วการมีลูกไม่ใช่เรื่องง่าย

อย่าเอาออกเรย อย่าคิดมากนะคะ บ้านนี้ก้อเป็นเหมือนกัน ปัญหาเดียวกัน มันจะบาปติดตัวเรานะค่ะ สู้ๆ

อย่าคิดมากเลยค่ะ ปรึกษา พ่อแม่ดีสุด อายุ 34 แล้ว ไม่ใช่อายุ 18 คุณแม่เลี้ยงเดียวมีมากมายค่ะ สู้ๆ ค่ะ

อย่าแคร์คนอื่นค่ะแม่ แคร์ตัวเองบ้าง อีกอย่างเอาเด็กออกถือเป็นบาป ทำอะไรไม่ขึ้น

เขาไม่รับ แต่เราละคะ รับเขาไหม เด็กกว่าจะเกิดมายากนะคะ สู้ๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง