ใกล้จะถึงวัน รู้สึกกลัวและกังวลจัง

เพื่อนๆคนไหนมีประสบกาณ์การผ่าคลอดแบบดมยา กับ บล็อคหลังบ้างค่ะ แชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะ กันยานี้จะต้องผ่าแล้ว รู้สึกกลัวและกังวลมาก บล็อคหลังก็เสียวๆ แต่สลบเค้าว่าตื่นขึ้นมาจะเจ็บเลย เสียวจัง เอายังไงดี?

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้ผ่าแบบบล็อคหลังค่ะ ตั้งใจจะคลอดเองค่ะ แบบบล็อคจะรู้สึกทุกอย่างพูดคุยกับหมอได้แต่ไม่เจ็บแถมได้ยินเสียงน้องด้วยนะคะตอนหมอเอาน้องออกมาจากในท้องเรา ตอนเอารกออกเขาจะกดดและดันตรงน่าอกเราจะรู้สึกหายใจไม่ออกเหมือนจะตายแต่มันแปปเดียวค่ะประมาณ2-3ที อดทนได้ ตอนที่ฉีดยาชาลงไปที่จะจะเจ็บแบบมดกัดแล้วมันก็จะชาเร็วมากๆชาตั้งท้องลงไปที่เท้าเลยเรามีหน้าที่แค่นอนนิ่งๆ จากนั้นหมอเขาผ่าเราก็ไม่รู้สึกแล้วค่ะขนาดหมอเขาจะเริ่มผ่ายังไม่รู้เลยค่ะว่าผ่าตอนไหนรู้อีกทีก็ได้ยินเสียงน้องแล้ว ก่อนจะไปผ่าจะเกร็งๆตื่นเต้นกลัวไปหมด เอาเข้าจริงๆสบายมากค่ะ เราการผ่าคลอดมาแล้วผ่าอย่างอื่นก็ไม่ต้องกลัวแล้วค่ะ ถึงเวลานั้นเราจะไม่กลัวค่ะมันแบบอยากจะเอาออกอยากจะเจอลูกพอเห็นน่าเราก็ลืมเจ็บแผลไปเองค่ะ แม่บ้านนี้เจ็บแม่เต็มที่แค่อาทิตย์เดียวเองค่ะเพราะเดินบ่อยไม่นอนเลยตอนอยู่รพ.นอนอีกทีสองทุ่มกว่าค่ะส่วนนั่งเดินบ้าง เรานี่เดินไปเยี่ยมน้องที่ห้องicuเด็กด้วยเจ็บแผลค่ะแต่ทนได้ ทั้งอุ้มน้องโดนแผลตลอดก็ทนได้ค่ะ ถ้าแม่ผ่ามาแล้วนอนอย่างเดียวหรือให้คนอื่นช่วยเลี้ยงลูกให้ไม่เดินไม่ฝืนแผลแม่ก็หายช้าจะทำให้แผลเป็นพังผืดด้วย สู้ๆนะคะแม่บ้านนี้อายุน้อยผ่านเรื่องนี้มาได้เรื่องอื่นก็ไม่ต้องกลัวเลยค่ะ เป็นกำลังใจแม่ที่กำลังจะผ่าด้วยนะคะ ไม่ต้องกลัวหน่า ✌✌✌

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ตอนท้องแรกผ่าแบบบล็อคหลังคะ​ ตอน38วีค​ น้องตัวใหญ่​ งอตัวฉีดยาเข้าที่ไขสันหลังคะ​ แล้วพอยาชาออกฤทธิ์​ ก็ลงมือผ่า​ ผ่าแค่แปบเดียวคะ​ เวลาหมอกดน้องออกจะรู้สึกแน่นๆหายใจไม่ออก​ แต่เรารู้สึกตัว​ สามารถบอกผู้ช่วยหมอได้เลยคะ​ เค้าจะคอยถามตลอดว่าเราเป็นยังไงมั้ง​ หลังจากนั้นก็ได้ยินเสียงน้องร้องคะ​ แล้วแม่ก็เพลียหลับไปตื่นมาก็​ มาอยู่ห้องพักฟื้น​ จนท.พาน้องมาให้คะ​ เริ่มเจ็บแผลแต่​ ต้องพยายามขยับตัวเพื่อนั่งให้นมน้องเลยคะ😊วันที่2ก็พยายามลุกเดินไปห้องน้ำคะ​ ให้สามีคอยพยุง​ สำหรับเรา​ นอน​ รพ.2คืน​ 3วันคะหมอให้กลับบ้านได้ฟื้นตัวไว​ 1อาทิตย์คล่องแล้วคะแผลภายนอกหายแห้งสนิทตัดไหม​ อาบน้ำต้มสมุนไพรอุ่นๆได้คะ👉แต่อย่าลืมตัวนะคะ​ อย่ายกของหนัก​ ค่อยๆเดินไปก่อนแผลภายในต้องใช้เวลา1-2เดือนคะเดียวไม่งั้น​จะอักเสบคะ✌️✌️อย่ากังวลคะ​ ท้อง2เราก็กำหนดผ่า13สิงหาคะ

อ่านเพิ่มเติม

ผ่ามาสองท้อง กำลังจะผ่าท้องที่สาม ท้อง1 : บล็อคหลัง (ขั้นตอนบล็อคไม่ได้รู้สึกเจ็บอย่างที่คิด) ตื่นมาสบายแผล แบบยาก็ค่อยๆหมดฤทธิ์ก็ค่อยๆปวด พอรู้สึกจะหมดฤทธิ์จริงก็ขอแก้ปวดให้พาราเม็ด ขอได้ทุก4-6ช.ม ออกฤทธิ์ไม่ทันใจเท่าไหร่ ข้อเสีย มันลุกนั่ง ยืน ขยับตัวได้ช้า ท้องอืดทรมาณกว่าปวดแผล ข้อดีเห็นหน้าลูกเลย ท้อง2 : ดมยา ตื่นมาปวดมาก ขอยาแก้ปวด ให้แบบฉีด ออกฤทธิ์ทันใจ ก็ปวดแบบรับได้ ข้อดี ลุกนั่งได้เร็วกว่า ยืนได้เร็วกว่า ท้องไม่อืด รู้สึกฝื้นตัวเร็วกว่าบล็อคหลัง ข้อเสีย เห็นหน้าลูกอีกวันเลยคะ ท้อง3 : จะเลือกดมยาคะ

อ่านเพิ่มเติม

เราเพิ่งผ่าคลอดไปเมื่อวันที่19ค่ะ โดยวิธีดมยาสลบ ตื่นขึ้นมาเจ็บมากจริงๆค่ะ แต่ฟื้นขึ้นมาคุณหมอจะฉีดยาแก้ปวดให้ พอยาหมดฤทธิ์ก็เจ็บอีก เราขอให้หมอฉีดยาให้ทุกๆ6ชั่วโมงเลยค่ะ ฉีดไปทั้งหมด4เข็มหมอก็ไม่ให้ฉีดแล้ว ให้กินยาแก้ปวดแทน ทรมานมากๆเวลาต้องลุกเดินต้องขยับตัว นอนก็ไม่หลับเพราะเจ็บ แต่เดี๋ยวมันก็ผ่านไปค่ะ ลูกทำให้เราฟื้นตัวเร็ว ตอนนี้เราสามารถเดินช็อปปิ้งซื้อของให้ลูกได้แล้ว ทำอะไรหลายๆอย่างได้แล้ว อาจจะมีแสบๆแผลบ้างแต่ทนได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้ ผ่าคลอด + บล็อคหลัง เมื่อจันทร์ ที่ 15 กค. ที่ผ่านมาค่ะ ชิวมากค่ะ คุณแม่ สำหรับเรา ที่แรกคิดว่า บล็อคหลังจะเจ็บ จริงๆแล้วไม่เจ็บเลย สู้ๆนะคะ ผ่าคลอดไม่น่ากลัวเลยค่ะ ส่วนเรื่องแผลผ่าคลอด น่าจะขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคนด้วยค่ะ ของเรา เดินเองได้วันที่สอง ตอนลุกขึ้นเดิน เจ็บแผลมากค่ะ แต่ซื้อผ้ารัดหน้าท้องของ รพ ช่วยได้เยอะเลย😀

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณคะ ไว้จะลองหาซื้อมาใส่หลังคลอดดูนะคะ ส่วนเรื่องหน้าท้องปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติเองละกันเนาะ 😊😁

VIP Member

บ้านนี้ผ่าคลอด+บล็อคหลัง เมื่อวันที่21 นี้เอง ชิวมากค่ะตอนแรกก็กลัวอยู่เหมือนกัน พอถึงห้องผ่าตัดทุกอย่างรวดเร็วไปหมดและไม่หน้ากลัวอย่างที่คิดค่ะ วันที่2 บ้านนี้ก้อลุกเดินแล้วค่ะแต่ก็จะตึงๆแผลตอนลุกหน่อยค่ะ พยายามเดินให้เยอะค่ะ และคุณแม่ก็จะไม่เจ็บแผลเลยค่ะ สู้ๆนะค่ะ

ตามด้วยคนค่ะ กำหนดคลอดเดือนต.ค. แม่เป็นเบาหวานมีแนวโน้มจะได้ผ่า แล้วน้องนอนขวางทุกครั้งที่ไปซาวด์เลยค่ะ แต่ใจอยากคลอดเองมากกว่า แต่ก็พยายามหาข้อมูลไว้ถ้าเกิดต้องผ่าจริงๆ😥

คนแรกดมยาคะ แม่เราสั่งไว้ว่ามั้ยหั้ยบล็อกเพราะแม่เราผ่าคลอดแบบบล็อก เราดมยาฟื่นมาก็ปกติดีทุกอย่าง คนนี้ก็น่าจะดมยาเหมือนเดิม

VIP Member

บ้านนี้ผ่าคลอด ดมยาจ้า พอฟื้นนี่เจ็บแผลมากๆ แต่พยายามพลิกตัว พยายามเดิน ให้แผลฟื้นตัวเร็ว อาทิตย์1เดินได้ป๋อเลยค่ะ

ตามด้วยคนจ้า บ้านนี้อาจจะต้องได้ผ่าเหมือนกัน เพราะแม่ตัวใหญ่มากและเปนเบาหวานด้วยคะ กังวลมาก

คำถามที่เกี่ยวข้อง