สอบถามน่อยคะเราท้องได้7เดือนพอเกาเเล้วมีผื่นขึ้นแบบในรูปคะคันมากมีคุณแม่คนไหนเป็นบ้างค่ะทรมานมากคะ..

เป็นผื่นที่หน้าท้อง

สอบถามน่อยคะเราท้องได้7เดือนพอเกาเเล้วมีผื่นขึ้นแบบในรูปคะคันมากมีคุณแม่คนไหนเป็นบ้างค่ะทรมานมากคะ..
66 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเป็นตอน8เดือนค่ะ ของเราเป็นผื่นเต็มตัว หลัง,ท้อง,แขน,ขา ไปหาหมอที่คลีนิกหมอเป็นผื่นแพ้ฮอร์โมนตั้งครรภ์ช่วยให้หายขาดตอนนี้ไม่ได้ต้องรอหลังคลอดถึงจะหายค่ะ หมอเลยให้ยากิน+ยาทามาให้ ก็เอาไม่อยู่ ส่วนตัวคิดว่าคารามาย+แป้งเย็นค่ะ จะบอกว่ามันคันสุดๆทรมานคันจนร้องไห้ยิ่งเฉพาะตอนกลางคืน อดทนนะคะแม่ ตอนนี้เรา37วีคแล้วผื่นของเราเริ่มยุบละแต่ก็ยังคันอยู่ ยังต้องทาคารามายด์ทุกคืน อดทนนะคะแม่

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

แม่พยายามอย่าเกานะคะ บ้านนี้ก็เป็นค่ะ เลยลองทาวาสลีนกระปุกเหลือง เบบี้ออยล์ ครีมที่มีส่วนผสมของข้าวโอ๊ต (Aveeno) อาบน้ำก็เปลี่ยนมาใช้ของเด็ก ช่วยได้เยอะเลยค่ะ แต่ช่วงนี้อากาศจะเย็นแห้งหน่อย ต้องหมั่นทาบ่อย ๆ ไม่งั้นก็กลับมาคันและผื่นขึ้นอีกค่ะ สู้ ๆ นะคะ

แม่อย่าเกาและคันมากนะคะ นี่ก็เพิ่งเป็นเมื่อตอนปีใหม่ หนักถึงขนาดเป็นลมพิษเลยค่ะ ส่วนตัวเป็นภูมิแพ้อยู่แล้ว แต่รอบนี้คันมากจน ลามไปทั้งท้องหน้าและหลังและที่คอเลยค่ะ ต้องไปหาคุณหมอผิวหนังเลย ทานยาแก้แพ้ และทาครีมแบบชุ่มชื้นมากๆ 3-4วันอาการดีขึ้นค่ะ

เป็นตอนใกล้คลอดประมาณ 1 อาทิตย์ค่ะ แต่ขึ้นเยอะมากทั้งท้องและหลัง จนทนไม่ไหวไปหาหมอได้ยามาทา ทาได้ 2 วันคลอดเลย แล้วก็ไม่คันอีกเลยตุ่มค่อยๆยุบลง เหลือไว้แต่ร่องรอยอารยธรรม ณ ตอนนี้รอยยังไม่หายเลยค่ะ คลอดได้ 20 วันละ😅

อย่าเกาคะ บ้านนี้ก็คันบ้างแต่ไม่มาก เพราะถ้าเกาคิดว่าท้องต้องแตกลายเร็วแน่เม็ดตุ่มแดงๆมีบ้างเหมือนกันคะ พยายามใส่เสื้อผ้านิ่มๆไม่ละคายผิวไม่อยู่ในที่ร้อนจนเหงื่อท่วมตัว เวลาคันให้ใช้ครีมที่ทาท้องทานะคะ

มันอาจเกิดจากท้องเราขยายแตกออก เลยเกิดอาการคันได้คะ เราก็เป็น แต่พยายามไม่เกา เอามือลูบๆคะ เพราะถ้าเกามันจะลามคะ และเป็นรอยเราเก่าได้หลังจากคลอด หรือขึ้นเป็นผื่นๆคันเม็ดๆ ก็จะใช้ได้แค่คารามายคะ ดีสุด😊

ตอนนี้กำลังขึ้นเลยค่ะ เพิ่งขึ้นได้1 อาทิตย์ แต่ไม่เยอะ คันมาก แต่พยายามไม่เกา ทาครีมช่วยได้ในระดับหนึ่งค่ะ ตอนนี้ ได้ 34 วิคแล้วค่ะ กลัวขึ้นเยอะแบบนี้จัง ขนาดขึ้นไม่เยอะยังคันขนาดนี้ ขอให้หายเร็วๆนะค่ะแม่

เคยเป็น​หนักช่วง3เดือน​ค่ะ แก้โดยเปลี่ยน​ครีมทาท้อง ตอนนี้6เดือน เหมือน​ขึ้นมาเรื่อยๆแต่ไม่เยอะ ล่ะเมื่อวาน​มีขึ้นตรงขาใต้ขาหนีบด้วย คันมากแต่ไม่กล้าเกาเพราะกลัวถลอก

เราก็7เดือนเป็นเหมือนกันแต่น้อยมากคันมากแต่มันจะอ่อกมา ประมาณวันสองวันพอลอยเก่าหาย ลอยไหม่ขึ้น เราคิดว่าอาจจะเป็นเพราะเราร้อนหรือเปล่า เพราะว่าเป็นคนขี้ร้อน

Post reply image

บ้านนี้ก็เปนค่ะเวลาท้องตึงจะรู้สึกคันมาก..แม่บ้านนี้เกาซิค่ะรอไร😁พอเกาเสร็จก็จะเปนตุ่มแดงๆขึ้นอ่ะค่ะก็เลยเอานำ้มันมะกอกทาก็ดีขึ้นนะค่ะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง