ตั้งครรภ์เดินทางไปต่างประเทศได้ไหม

เป็นคุณแม่มือใหม่ค่ะ ท้องได้ 5 week แล้ว จะเดินทางไปญี่ปุ่นวันที่ 17 พ.ค.นี้ คุณแม่คนไหนเคยเดินทางไปต่างประเทศตอนท้องบ้าง อันตรายไหม มีความกังวลเล็กน้อยค่ะ แชร์ประสบการณ์หน่อยน่ะค่ะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

พึ่งไปญี่ปุ่นมาเหมือนกันค่ะตอน 26 week เดินไปเยอะเหมือนกัน เพราะจัดทริปกันเองในครอบครัวค่ะ แต่ก็เดินได้ช้าลง และไปได้ไม่ไกลเหมือนช่วงยังไม่ท้อง กลับมามีอาการปวดหน่วงๆ ซึ่งถ้าเดินไม่เยอะและไม่ฝืนก็ไม่น่าจะมีปัญหาค่ะ ตอนเช็คอินขึ้นเครื่องบินก็ขอที่นั่งติดทางเดินค่ะ เพราะนั่งนานๆเมื่อยหลังอยู่ แต่แค่ลุกขึ้นไปเข้าห้องน้ำยืดเส้นยืดสายหน่อยก็หายปวดหลังแล้วค่ะ ส่วนตอน 5 week เรานั่งเครื่องเข้ากรุงเทพ เช้าไปเย็นกลับก็ปกติดีไม่มีปัญหาค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่เป็นไรจ้า แต่ตอนขึ้นเครื่องเราขอใบรับรองแพทย์ว่าสามารถขึ้นเครื่องได้ ยื่นสายการบิน และก้อแจ้งตรงตรวจกระเป๋าว่าเราท้องไม่ขอ x-ray ทั้งที่ไทยและก้อที่ญี่ปุ่นจ้า ญี่ปุ่นเหมาะกะคนท้องสุดๆเข้าห้องน้ำได้ทุกที่ 555

เราไปไต้หวันกับญี่ปุ่นตอนอายุครรภ์ 12 วีคกับ 24 วีคค่ะ ไม่มีปัญหาอะไรนะคะ ระหว่างเดินทางพยายามดื่มน้ำบ่อยๆค่ะ เราขอใบรับรองแพทย์ภาษาอังกฤษไว้ติดตัว เผื่อฉุกเฉินด้วยค่ะ

ครรภ์อ่อน ไม่เป็นไรค่ะ แต่ถ้าครรภ์เยอะ 32+ขึ้นไป ต้องมีใบรับรองแพทย์ ให้แพทย์ระบุคำว่า Fit to Fly ในใบรับรองนะคะ บางสาย ถ้าไม่มีคำนี้ ไม่ให้ขึ้นเลยค่ะ

ล่าสุดไปญี่ปุ่น 18วีคค่ะ ไม่กี่วันนี้เอง

เราไปญี่ปุ่นตอน8วีคคะ ไปได้ปกติเลย

บ้านี้ไปตอน7สัปดาห์ และ13 สัปดาห์ค่ะ

น่าจะให้พ้น3เดือนช่วงระวังก่อนนะคะ

ไปได้ไม่มีปัญหาคะ