เจาะเลือดตรวจเบาหวาน

เจาะเลือดตรวจเบาหวานไม่ผ่าน2รอบหมอให้ไปเจาะรอบ3อีกวันศุกร์ที่31 ต้องกินข้าวก่อนเจาะ2ชม.ทำไงให้ผ่านค่ะกังวลมาก

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ที่บ้านก็ตรวจเจอเบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะ ตอนนี้คือ ต้องเจาะเลือดก่อนอาหารด้วยตัวเอง1เข็ม แล้วเจาะหลังทานอาหาร2ชั่วโมง3เวลา ทุกวันเพื่อเช็คน้ำตาลในเลือด ง่ายไปคือคุณแม่คุมอาหารสักหน่อยเปลื่ยนจากข้าวขาวเป็น ข้าวไรซ์เบอรี่หรือข้าวกล้องก็ได้ค่ะ ที่บ้านพยายามตักข้าวครั้งล่ะ3ช้อนโต๊ะแล้วเน้นผักกับไข่ค่ะไม่กินมันหรือแกงที่ขายทั่วไป อดหวานมันเค็มก่อนน่ะค่ะคุณแม่

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

โอเคค่ะขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ

บ้านนี้ก็เจาะไม่ผ่านรอบแรก รอบสองหมอให้งดน้ำงดอาหารหลังเที่ยงคืน พยายามคุมอาหารเปลี่ยนจากกินข้าวขาวเป็นข้าวไรซ์เบอรี่ ผลไม้กินได้แค่บางอย่าง เช่นแก้วมังกร ฝรั่ง ตระกูลเบอรี่ นมอะไรพวกนี้ทานเป็นนมจืด น้ำหวานของหวานถ้างดไม่ได้พยายามกินให้น้อยที่สุดค่ะ หรือถ้าเลี่ยงได้เลี่ยงไปก่อนดีกว่า คุมสักอาทิตย์หนึ่งน้ำตาลก็ลดไปเยอะละค่ะ สู้ๆนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ค๊าขอบคุณน๊า

กินผักใบเขียวเยอะๆค่ะ ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ กินขนมปังโฮวีท ข้าวกล้อง นมก็พวกนมแอลมอล นมจมูกข้าว นมวัวก็กินนมพลาสเจอร์ไรท์ที่ไม่มีน้ำตาลค่ะ ผลไม้แนะนำแก้วมังกร ส้ม กล้วยน้ำว้า แอปเปิ้ลค่ะ เราเจาะมาแล้วผ่านทุกด้าน ก่อนนี้ค่าน้ำตาลก็สูงจนตอนนี้ 9 เดือนแล้วค่ะ ค่าน้ำตาล 94 ปกติ

4y ago

ขอบคุณนะคะ

บ่านนี้กินน้ำตาลรอบแรกวันที่12/7/63/ค่ะวันนี้หมอนัดไปฟังผลสรุป ผ่านค่ะน้ำตาล138 ไม่เกิน140ค่ะ บ้านนี้กินปกติทุกอย่างค่ะแค่ก่อนวันไปตรวจงดของหวานก่อน2อาทิตเลยค่ะ แล้ววันที่ไปตรวจงดอาหารเองค่ะหลังเที่ยงคืนคุนหมอไม่ได้สั่งงดนะค่ะเรางดเอง

ของเราก้กินน้ำตาล2รอบคะ รอบแรกผ่าน รอบ2 น้ำหนักขึ้นมา5โล หมอบอกเจาะเลือดตรวจน้ำตาล ผลคือผ่าน เรากินตัวนี้อยุ่คะ ควบคุมน้ำตาลได้ดีเลย ประโยชน์เยอะมาก ลองไปศึกษาดูคะ รีวิวเยอะมาก ตอนนี้ท้อง6เดือนคะ

Post reply image

บ้านนี้ก็เป็นค่ะงดหวานทุกอย่างคืนก่อนไปหาหมอทานอะไรเบาๆเช่นวุ้นเส้นเพราะเจาะเข็มแรกมันมีผลค่ะเราทำวิธีนี้น้ำตาลไม่ขึ้นค่ะ งดข้าวเหนียวเลยเจาะทีไรน้ำตาลไม่ถึงร้อยค่ะ

VIP Member

คุมอาหาร ห้ามทานแป้งเช่นข้าว ให้เปลี่ยนเป็นบุก หรือวุ้นเส้นแทน แต่กำลัง งง ว่าทำไมให้กินข้าวห่อนเจาะเลือด เพราะถ้ากินยังไงก็ต้องเจอเยบาหวานอยู่แล้ว

4y ago

แล้วแต่คนค่ะเราไม่งดข้าวทานข้าวขาวปกติงดแค่ข้าวเหนียวน้ำตาลหลังอาหาร2ชั่วโมงอยุ่ที่90กว่าๆ

เจาะเลือดตรวจเบาหวานนี่คือเหมือนเจาะเลือดปกติมั้ยค่ะแม่พอดีอายุยังน้อยท้องแรกด้วย ยังไม่เคยได้ตรวจเลยค่ะคาดว่าน่าจะได้ตรวจวันที่31นี้

4y ago

ถ้ารอบแรกไม่ได้งดรอบสองถึงงดอาหารตั้งแต่เที่ยงคืน

บ้านนี้หมอให้งดน้ำ งดอาหารตั้งแต่เที่ยงคืนมาเลยค่ะ เจาะเลือดไป4เข็ม เกือบไม่รอดค่ะ พยายามงดหวาน งดขนมปัง ของมันของทอดนะค่ะ ช่วยได้ค่ะ

4y ago

OKค่าขอบคุณน๊า

Super Mum

คุมอาหารค่ะ อย่าคิดว่าทำไงให้ผ่าน แต่แม่ต้องเคร่งครัดการคุมอาหารตลอดดีกว่านะคะ เพื่อลูกและตัวแม่เอง

4y ago

ค่าขอบคุณน๊า

คำถามที่เกี่ยวข้อง