คิดหนัก ??

เคยคิดว่าจะเอาน้องออก เพราะกลัวเลี้ยงไม่ได้ อายุก็ยังน้อย พ่อของเด็กก็ไปมีใหม่ จะ3เดือนแล้วยังไม่กล้าบอกคนในครอบครัวเลย ?✌???

55 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ตอนแรกเราก็ไม่กล้าบอกคะ เราอายุก็ยังน้อยแค่17 จบ ปวช.ปี1 เอง ตอนเรามีเราก็แอบเครียดน้ะค้ะเพราะตอนนั้นกำลังทำงานกำลังมีเงินแต่เราไม่เคยคิดที่จะเอาออกคะ แฟนเราก็บอกว่ามีก็ดลี้ยงได้ไม่เป็นไร ให้เราอยู่แต่บ้านส่วนแฟนเราออกไปทำงาน ตอนแรกก็ไม่กล้าบอกใครคะ รู้กันแค่เพื่อนๆ ด้วยความที่คุณยายเป็นคนเลี้ยงมาตั้งแต่เกิดคะเลยไม่กล้าบอกกับคุณยายเพราะรักคุณยายมากไม่อยากทำให้คุณยายร้องไห้ (ต้องบอกก่อนน้ะค้ะว่าคุณยายเลี้ยงมาตั้งแต่เกิดแม่ไม่เคยเลี้ยงคะเงพึ่งจะมาคุยกันก้ตอนโต คุณยายส่งเรียนด้วย)เลยไม่กล้าบอกคุณยายส่วนตัวไม่ค่อยมีความผูกพันกับแม่คะเลยไปบอกแม่ก่อนแต่คุณแม่คุยได้ทุกเรื่องเขาเหมือนพี่เราส้ะมากกว่า เเต่สุดท้ายแม่ก็ไปบอกยายคะคุณยายก้โทรมาหาทันทีเราก็บอกว่าใช่เรามีน้องตอนแรกเราคิดว่ายายจะว่าเราเเต่เขาไม่ว่าคะเขาออกดีใจด้วยซ้ำ #อะไรที่ผิดพลาดไปแล้วเราแก้ไขไม่ได้คะเราเลืแกที่จะทำมันให้ดีได้ สู้ๆน้ะค้ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ขอแชร์ประการณ์และข้อคิดนะคะ เราเคยอยุ่มถานะเดียวกับคุณแม่คะ ตอนท้องไม่กล้าบอกใครแม้กระทั่งคนในครอบครัว เพราะรู้ดีถ้าบอกไปจะเกิดอะไรขึ้นสุดท้ายท้องได้4 เดือนจึงได้ตัดสินไปบอกไป โดนบ่นหูชา คนในครอบครัวเสียใจกับการกระทำของเรามาก จนเราอยากเอาออก แต่พอคิดได้ คนทั้งคนในเมื่อเค้ามาก้จะพยายามดูแลเค้า ส่วนมางบ้านเองก้ปรับต้วเข้ากับเรา เพราะมันเกิดขึ้นแล้ว แก้ไขอะไรไม่ได้ ได้แต่เป็นห่วงและคอยดูแลกันต่อไป ช่วง 20 สัปดาห์ น้องเริ่มดิ้นคุณแม่จะความสุขมาก มันคือสิ่งมหัศจรรย์อย่างนึงที่เกิดขึ้น ยังไงก้สู้ๆนะคะ คอยประคับประคองกันไป

อ่านเพิ่มเติม

จะ 3 เดือน เอาออกไม่ได้แล้วค่ะ อวัยวะสร้างเยอะแล้ว ที่สำคัญ หัวใจเต้นแล้ว บอกพ่อแม่ของเราค่ะ รีบบอกให้เร็วที่สุด บอกตรงๆตามความจริงค่ะ ทุกอย่างเกิดขึ้นแล้ว ยอมรับมัน แล้วเผชิญหน้ากับมัน*อย่างมีสติ*ค่ะ พวกท่านอาจจะโกรธ อาจจะเสียใจ แต่ก็แค่ชั่วคราวค่ะ สุดท้ายแล้วคนที่อยู่เคียงข้างและคอยช่วยเหลือดูแลเราตลอดก็คือพวกท่านค่ะ ชีวิตนี้เรายังทำอะไรให้พวกท่านภาคภูมิใจได้อีกมากมายค่ะ เช่น เป็นแม่ที่ดีของลูก ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

สู้ๆนะคะ.. พี่เป็นกำลังใจให้ค่ะ ❤️ ส่วนตัว เป็น single mom เหมือนกัน แถมลูกสองคนสะด้วย เลิกกับพ่อของลูก ตั้งแต่ท้องลูกคนที่สอง (สาเหตุเดียวกันค่ะ คือเขารักคนอื่นมากกว่าแล้ว) ปัจจุบัน คนเล็กอายุ 2 ขวบ 8 เดือนแล้ว หม่ามี๊ก้อเลี้ยงมาเองทั้งคนแรกและคนที่สองเลย ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้นะคะ มี๊เชื่อแบบนั้น ปัจจุบันกำลังท้องลูกคนที่สาม 24w6d (กับแฟนใหม่) แถมไม่ได้อยู่ด้วยกัน มี๊ยังเข้มแข็งเลยนะคะ ✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

3 เดือนแล้ว หัวใจน้องเต้นแล้ว สมองอวัยวะทุกอย่างมีครบหมดแล้ว ตอนนี้น้องเป็นทารกตัวเล็กๆที่กำลังพัฒนาร่างกายให้เติบโตเพื่อเตรียมพร้อมออกมาสู่โลกภายนอก ลองคิดดูดีๆๆนะคะ ความจริงก็คือความจริงสู้กับมันให้ได้ ผู้หญิงเราเป็นเพศที่สุดยอดลูกคนเดียวเลี้ยงได้แน่นอนค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

เราท้องได้6เดือนไม่ได้บอกใครมีแค่เพื่อนกับแฟนที่รู้พอท้องเริ่มใหญ่แม่ก็รู้เองญาติพี่น้องรู้ตอนแรกมีแต่คนว่าจะไม่เลี้ยงน้องจะให้ย่าน้องเลี้ยงแต่พอคลอดมาเห่อน้องมากค่ะย่าน้องมาหาก็นั่งเฝ้ากลัวย่าเอาน้องไปสู้ๆนะค่ะเดี๋ยวมันจะดีขึ้นเก็บน้องไว้เป็นกำไรชีวิตนะค่ะ

เราเองพ่อเค้าทิ้งไปมีใหม่ตั้งแต่รู้ว่าท้องได้1เดือนตอนนี้จะ3เดือนแล้วค่ะเราก็ไม่มีงานทำกำลังหางานอยู่คิดว่าลูกเป็นกำลังใจให้เรานะค่ะเค้าอยากมาเกิดกับเราเราต้องเข้มแข็งและดูแลเค้าให้ดีทีสุดค่ะ ฉันเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวค่ะ

VIP Member

อย่าเอาออกเลยนะคะ วันไหนที่น้องขาดเหลืออะไร ทักมานะคะ พี่ช่วยได้พี่พร้อมช่วยค่ะ เด็กไม่ค่อยมีค่าใช้จ่ายอะไรเย้อะ ถ้ากินนมแม่ สุ้ๆนะคะ อย่าท้อ ลูกคือรางวัลชีวิตเรา เค้าจะทำให้เรามีความสุขค่ะ ลำบากหน่อย แต่เราทำได้อยุ่แล้วค่ะ

อัลตราซาวนด์ดูจะเห็นน้องดิ้นดุ๊กดิ๊กแล้วทำลงหรอคะ เค้าอยากเกิดมาควรดูแลเค้าให้ดีที่สุดจะได้ไม่มานั่งเสียใจทีหลังเป็นตราบาปติดตัว เราท้องอายุ16ไม่เคยคิดเลยว่าจะเอาเงินที่ไหนมาเลี้ยงเค้าจะเลี้ยงเค้ายังไง พอถึงเวลาเราจะทำได้เอง

อย่าเอาออกนะค้ะ เชื่อว่าครอบครัวเข้าใจค่ะ เราอายุ17เอง แรกๆก็คิดแบบนี้เพราะยังขอเงินพ่อแม่ใช้อยู่ แล้วก็ยังเรียนอยู่ เลยไม่กล้าบอก แต่ก็ตัดสินใจบอกไป ไม่มีใครว่าอะไรเลย ไม่มีสักคน ทุกคนพร้อมเข้าใจและให้กำลังใจเราเสมอ สู้ๆนะค้ะ