ปรึกษาค่ะ ตรวจนิพดีมั้ย

อายุ31ปี ตั้งครรภ์ได้14สัปดาห์แล้ว มีแม่ๆบ้านไหนอายุเท่านี้แล้วตรวจนิฟมั้ยคะ บ้านนี้กำลังตัดสินใจ ขอคำแนะนำหน่อยค่าแม่ๆ

37 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่แน่ใจว่าอายุ31รพ.จะตรวจคัดกรองทางเลือดให้มั๊ยนะคร้าหรือตรวจเลือดเฉพาะคนอายุ35ขึ้นไปเรา38 ตรวจเลือดผลเลือดมีฟามเสี่ยง1ต่อสองหมื่นเลยไม่จำเป็นต้องเจาะน้ำคร่ำค่ะ ลองสอบถามคุณหมอดูนะคร้าถ้าตรวจนิฟค่าใช้จ่ายแพงมากยุ่ค่ะถ้าผลนีฟออกมาว่ามีฟามเสี่ยงสุดท้ายหมอก็ต้องเจาะน้ำคร่ำยุ่ดีค่ะลองสอบถามคุนหมอที่ฝากคันดูนะคร้าว่ามีการตรวจเลือดคัดกรองความเสี่ยงดาวให้ฟรีมั๊ยที่ รพ.ค่ะเผื่อไม่ต้องเสียเงินเยอะ เพราะยังไงถ้าตรวจนีฟแล้วเจอฟามเสี่ยงก็ต้องมาเจาะน้ำคร่ำยุ่ดีและถ้าตรวจเลือดหาค่าฟามเสี่ยงที่ รพ.ถ้าเลือดผลออกมามีฟามเสี่ยงหมอก็ให้เจาะน้ำคร่ำเหมือนกันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
8mo ago

คุณหมอให้เลือก2แบบค่ะ แต่ไม่ได้บังคับให้ตรวจ คือตรวจที่โรงบาลรัฐ กับ thai nipt เลยคิดว่าจะคัดกรองที่โรงบาลก่อนหรือตรวจ thai nipt เลย

เราก็ 31 ค่ะ เจาะตรวจนิฟตอน 15 w ที่ รพ.รัฐ แต่ส่งผลตรวจไปเอกชน ราคา 7,500 ผลจะออก 29 ก.ย.นี้ค่ะ เพื่อความสบายใจแนะนำให้ตรวจนะคะ ถ้าไม่สะดวกเรื่องเงิน ที่ รพ.รัฐตรวจฟรีค่ะ แต่ความแม่นยำจะน้อยกว่าค่ะ คุณหมอแจ้งว่าเมื่อก่อนจะคัดกรองเฉพาะคนที่อายุ 35+ แต่ปัจจุบันคนที่อายุน้อยก็มีความเสี่ยงเหมือนกัน เลยแนะนำให้ตรวจทุกคนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
8mo ago

เราเจาะเลือดที่รพ.สกลนครค่ะ ทาง รพ.ส่งตรวจที่ศูนย์พันธุศาสตร์การแพทย์ กรุงเทพค่ะ เราตรวจโครโมโซมทุกคู่ พร้อมเพศด้วยค่ะ

ตรวจค่ะ ตรวจ 4 คู่ เราอายุ 31 ย่าง 32 ความเสี่ยงอยู่ที่ 1:500 ก็เสียดายเงินค่ะ แต่แลกความสบายใจค่ะ เพราะต้องบอกเลยว่า เราคิดว่าเราไม่พร้อมที่จะดูแลเค้า ถ้าหากเค้าเป็นดาวน์ซินโดรม เลยยอมตรวจค่ะ ถ้าคิดว่าเกิดผิดพลาดแล้วเค้าเป็นดาวน์ แล้วพร้อมเลี้ยงเค้าก็ไม่ต้องตรวจค่ะ หมอให้ตัดสินใจเอาไม่ได้บังคับให้ตรวจ

อ่านเพิ่มเติม
8mo ago

ขอบคุณค่ะแม่ กำลังลังเลยุค่ะแม่ว่าจะตรวจนิพหรือโรงบาลรัฐ ดี

เราอายุไม่ถึง25ก็ตรวจนิฟค่ะ ความสบายใจส่วนตัวเเพงหน่อยเเต่เเรกมากับผลลับที่เราโอเครชัดเจนสบายใจ เราเลือกตรวจกับคลินิกค่ะ 9,000ถ้วน มันมีหลายราคาเเล้วเเต่ที่ค่ะไม่เหมือนกัน ผล7วันก็ออกเเล้วค่ะ

8mo ago

หมอก็แนะนำแบบนี้เหมือนกันค่ะแม่

แม่บ้านนี้อายุ30ไปตรวจ รพ.รัฐ เพราะคิดว่าลูกแข็งแรงพอผลออกคือเสี่ยงสูง เครียดมาก จึงเลือกไปตรวจนิฟเสียเงิน ผลออกมาคือน้องปกติ ตรวจรพ.รัฐผลไม่ค่อยชัดเจน75%มีหลายเคสแล้วคะที่เป็นแบบนี้หมอบอก

อายุ 24 ปีค่ะ เลือกตรวจNIFTค่ะ เพราะว่าอยากรู้เพศลูกด้วย การตรวจแบบNIFTไม่เพียงแต่รู้ความเสี่ยงดาวแต่ว่ายังสามารถดูโครโมโซมทั้ง 23 คู่ได้ด้วย ค่าใช้จ่ายหมดไป12,000 ถือว่าคุ้มค่า สบายใจค่ะ

เราอายุ30ค่ะ หมอมีแนะนำระหว่างตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรมกับNIFT เราเลือกตรวจคัดกรองฟรีที่รพ.รัฐค่ะ ผลออกมาก็ปกติดีค่ะ แต่ถ้าแม่อยากตรวจละเอียดก็เลือกNIFTค่ะ ค่าตรวจหมื่นกว่าๆ

ดีค่ะ ซื้อความสบายใจ อายุเยอะหรือน้อยก็มีความเสี่ยงค่ะ แต่จะเสี่ยงมากหรือน้อยแค่นั้น ความแม่นยำเยอะกว่าตรวจคัดกรอง แถมรู้เพศเลย มีรับประกันผลตรวจผิดพลาดด้วยค่ะ

ตรวจนิฟเพื่อความสบายใจดีกว่าค่ะแม่บ้านนี้อายุ 32 ค่ะ ตรวจนิฟไปเมื่อ 13 w ไม่เกิน 10 วันก็รู้ผลแล้วค่ะ ผ่านไปได้ด้วยดีค่ะเบาใจมากๆ ตรวจ รพ เอกชน ราคา 13900 ค่ะ

8mo ago

ขอบคุณค่ะแม่

ฝากโรงบาลรัฐแม่ๆต้องได้ตรวจทุกคนคะ ไม่ว่าอายุมากหรืออายุน้อยมีความเสี่ยงได้ทุกคนคะบ้านนี้แม่อายุ35ปีก็ต้องตรวจคะ โรงบาลรัฐตรวจฟรีคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง