เจ็บท้องหลอก เจ็บท้องจริง เจ็บท้องเตือน เป็นยังไง 🏮

📂 อาการ #เจ็บท้องคลอด เจ็บท้องหลอก เจ็บท้องจริง เจ็บท้องเตือน แต่ละแบบต่างกันยังไง คุณแม่ ๆ ลองบอกสั้น ๆ หน่อยได้ไหมคะ จากประสบการณ์ตอนเจ็บท้องก่อนคลอดลูก เจ็บเตือนกี่ครั้ง เจ็บท้องจริงทรมานขนาดไหน คุณแม่มือใหม่ไตรมาส 3 ห้ามพลาดอ่านประสบการณ์ของรุ่นพี่ ๆ นะคะ ชอบประสบการณ์ของคุณแม่ท่านใด อย่าลืมกดถูกใจ ❤ กันด้วยน้า #แชร์ประสบการณ์ #ไตรมาส3 #เจ็บท้อง #คลอดลูก

เจ็บท้องหลอก เจ็บท้องจริง เจ็บท้องเตือน เป็นยังไง 🏮
129 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จากประสบการณ์บ้านนี้ยาวหน่อยนะคะแต่น่าจะเป็นความรู้ให้หลายๆแม่ได้อ่าน เราไม่ปวดท้องไม่เป็นอะไรเลยแต่พอตอนตี4รู้สึกเหมือนมีอะไรไหลปุดๆออกมาตอนแรกเข้าใจว่าตกขาว ขี้เกียจตื่นเลยนอนต่อ พอสักพีกรู้สึกว่ามันออกมาเยอะแล้วเลยเรียกแฟนว่า ไปห้องน้ำเหมือนมีอะไรไหลออกมาไม่รู้ว่าน้ำเดินรึป่าว แฟนตกใจมากไปเรียกแม่ เรามาดูปรากฏว่าเป็นเลือด เลือดเยอะมากคะเรียกว่า เปลี่ยนกางเกง2ตัวก็เทอะเลอะไปหมด ไปหาหมอ หมอตกใจมากที่เลือดเราออกเยอะ ตอนนั้น37+6 หมอตรวจดูว่าเรารกเกาะต่ำหรือมีปัญหาอะไรหรือปล่าว แต่ไม่เป็นอะไรเลยคะ เราแฝดเลือด แต่หมอก็ให้นอนดูอาการเพราะเบือดเราออกเยอะกว่าปกติ หมอบอกว่าถ้าเลือดยังไหลเยอะอยู่จะให้ผ่าด่วน เพราะเราเสียเลือดเยอะมาก ก่อนกลับตรวจอีกรอบ ปากมดลูกเปิด1เซ็น เราเลยกลับมาบ้าน ผ่านไปอีก 2วัน เรากำลังลงมากินข้าวแต่รู้สึกกางเกงเปียกอีกรอบ แต่ไม่เยอะคิดว่าตกขาวอีก กำลังเดินไปห้องน้ำ ยังไม่ถึงห้องน้ำน่ำแตกออกมา รีบไป รพ ปากมดลูกก็เปิดแค่1เซ็น นอน รพ .เลยวันนั้น หมอรับเพราะน้ำเดินแล้ว อยากเตือนแม่ๆว่า อย่าขี้เกียจอย่าคิดว่า อะไรที่ผิดปกติ แล้วจะไม่เป็นอะไร เพราะอัตรายต่อเด็กและตัวแม่มาก ของเราสรุปคลอดเองโดนเร่งคลอดไป

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

เร่งคลอดเจ็บมากมั้ยค่ะ

ขอเล่าท้องแรกและท้องสองเลยนะค่ะ เพราะต่างกันค่ะ ท้องแรก น้ำคร่ำแตกตอนตี5 ไม่เจ็บท้องไม่มีเลือดออกเลย 18.00น.ค่อยไปหาหมอ ไปถึงหมอด่าค่ะว่าทำไมมาช้าด้วยความที่เราท้องแรกนึกว่าต้องเจ็บท้องก่อนถึงไป ไปถึงหมอก็ตรวจปากมดลูกเปิด 4 เซน พอตรวจเสร็จจากไม่มีอาการเจ็บก็เจ็บมาทันที นอนเจ็บๆหายๆ2ชั่วโมงค่ะ ตอนจะคลอดจริงเจ็บเหมือนอยากเข้าห้องน้ำ ไปนั่งเบ่งในห้องน้ำเลือดแตกเลยจ้า เรียกหมอ หมอรีบพาขึ้นเตียงคลอดเบ่ง 2 ทีก็ออกค่ะ ท้องสองคลอดง่ายกว่าท้องแรกสำหรับเราจริงค่ะ มีเลือดออกเล็กน้อยก่อน 3 วัน ไม่มีน้ำคร่ำออกมา ไม่เจ็บท้องเลยค่ะ วันที่ 4 เจ็บเหมือนปวดประจำเดือนไม่มากค่ะ เลยไปโรงพยาบาล 09.00 น.ตรวจช่องคลอดยังไม่เปิดเลยค่ะ หมอไล่กลับไม่กลับค่ะ คุณหมอบอกยังไงก็ไม่คลอดเราเลยขอนอนดูอาการ 1 คืน พอเวลา 12.30น. กินข้าวกับสามีเสร็จก็เรามานอนพัก เจ็บมาเลยค่ะ หมออุ้มขึ้นเตียงคลอดแทบไม่ทัน คลอดเองเลยค่ะโดยคุณหมอไม่ได้ทำอะไร(ท้องสองค่ะ) เวลา 13.14 น. คลอดเร็วมากสามียังตกใจค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

สังเกตุอาการตัวเองด้วยนะค่ะแม่ ท้องแรกคลอด 39 สัปดาห์ 5 วัน ท้องสอง 37 สัปดาห์ 3 วันค่ะ แต่น้องแข็งแรงดีค่ะ

คลอดตอน38+1w อาการจะประมาณคล้ายๆปวดประจำเดือนแต่จะเจ็บแบบจี๊ดๆตอนแรกๆคือจะปวดไม่มาก เจ็บทิ้งระยะมาได้2-3ช.ม เริ่มเจ็บถี่และแรงขึ้นเรื่อยๆ เจ็บแบบไม่ไหวต้องไปหาหมอ😂 สรุปปากมดลูกเปิด7เซนเบ่งไป4ทีคลอดน้องเลย

1y ago

เจ็บประมาณกี่วันหรอคะ ถึงจะไปถึงวันที่เจ็บมากๆ เรา37+6 มีเจ็บแบบประตำเดือนมาสี่ห้าวัน แต่ยังไม่สม่ำเสมอบางวันสาม-สี่ครั้ง แต่นั่งพักก็หายไป

Super Mum

เจิมๆ ค่ะแอด 😂😂😂 มีเจ็บเตือนบ้างบางวัน แบบบีบๆ คลายๆ ที่ท้อง แป้บๆ หาย นานๆ เป็นที ช่วงก่อนจะได้คลอด มีเลือดออกนิดหน่อย ไปตรวจ ปากมดลูกไม่เปิด กลับบ้านได้ 3-5 วัน (จำไม่แม่น) ก็กลับไปรอคลอด คืนก่อนจะไปคลอด ปวดทั่วๆ ท้อง แบบอธิบายไม่ถูก 😂😂 บีบๆ คลายๆ ทั่วๆ ท้อง แต่ยังไม่เป็นจังหวะสม่ำเสมอ และไม่ถี่ แต่ที่เหนื่อย คือเข้าห้องน้ำแทบจะทุก 10-15 นาที สรุปคืนนั้นไม่ได้นอน ไม่ได้ไป รพ. ด้วยค่ะ นั่งเอนหลังหลับเอา 💤 เช้ามาก็ทำภารกิจปกติ ทานอาหารเที่ยงเสร็จ อาบน้ำ สระผม ทำธุระก่อน แล้วขับรถไป รพ. นอนรอคลอดเลยคราวนี้ ก่อนจะคลอด ก็เจ็บบีบๆ คลายๆ ถี่ขึ้นเรื่อยๆ พอน้ำคร่ำแตก ก็ปวดแบบอยากเบ่ง เท่านั้นแหละ เข้าห้องคลอดเกือบไม่ทัน แม่ๆ คนไหนกลัวการคลอด ขอบอกเลยว่า ไม่น่ากลัวค่ะ ✌✌

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ท้องสองแล้ว ท้องแรกได้ลูกชายค่ะ คลอด39+4ไม่มีอาการเจ็บเตือนอะไรค่ะคลอดก่อนกำหนด1อาทิตค่ะ หมอนัด9กันยา60น้องคลอด4กันยา60ค่ะ มีอาการเจบเอวช่วงล่างตอน5โมงเย็นค่ะหายใจไม่สะดวก ไปหาหมอ หมอล่วงตวดปากมดลูกยุๆถุงน้ำคล้ำก่อแตกค่ะ มดลูกเปิดได้8เซนแล้ว ท้องแรกไม่ค่อยทรมานค่ะ เข้าห้องคลอดทุ่มกว่า คลอดน้องตอน19.47 แป๊ปเดียวจริงๆ มาท้องสองตอนนี้37+2แล้วค่ะ มีอาการเจ็บจิมิจีดๆ พอเวลาเดืนจะรุสึกหน่วงท้องช่วงล่างเหมือนจะมีไรหลุด เลยไม่ค่อยกล้าเดินมากค่ะ แต่ก่อมีเจบท้องเปนทีๆค่ะท้องแข็งเปนก้อนๆนูนๆตะคลิวกินท้องบ่อยมา แม่เริ่มกังวนแล้วค่ะ เพราะท้องแรกแม่ไมามีความรุสึกแบบนี้เลย ใจก่อแอบๆอยากให้แตกแล้วค่ะ ค่อนข้างจะเดินยากขายใจยาก ทานอะไรก่อไม่ค่อยได้หายใจไม่ออก

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

เปนเหมือนกันเลยค่ะท้องแรกสบายมากทำ้อง2เปนเหมือนคุณแม่เลยค่ะ

บ้านนี้ท้องแรก 37w เริ่มมีอาการ ไม่หิวข้าว วิงเวียนศีรษะ แปลกๆ ปวดท้องคล้ายปวดประจำเดือนเป็นระยะๆแต่ไม่รุนแรง ร่วมกับท้องเสีย ถ่ายไป 2 รอบ คิดในใจว่ามันใช่อาการเจ็บเตือนไหม นอนพัก สักพักดีขึ้น แต่ก็มีอาการเรื่อยๆ ตกดึกเที่ยงคืนรู้สึกมีน้ำใสๆไหลออกมา เปียกกางเกงใน ที่นอน แต่มั่นใจว่าไม่ใช่ปัสสาวะแน่นอน นอนรอดูอาการจนถึงตี 4 ลุกไปเข้าห้องน้ำ ปรากฏว่ามีมูกเลือดสีชมพูออกมา ถ่ายอีก 2 รอบ จึงแต่งตัวเตรียมของไปโรงพยาบาล แต่ไม่มีอาการเจ็บท้อง เจ้าหน้าที่ตรวจดูปากมดลูกบอกว่า ปากมดลูกไม่เปิด มีมูกเลือดออกมาจริง และต่อไปจะออกมาเรื่อยๆ ถ้าเจ็บท้องจะคลอดจริงๆต้องปวดถี่ๆ มีน้ำใสๆหรือมูกเลือดไหลเป็นทางตามขา สรุป หมอให้กลับบ้าน ยังไม่ใช่อาการจะคลอด

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ประมาณ 6 โมงเย็น ปวดท้องมาเป็นระลอกๆ คราวนี้ปวดเหมือนปวดอุจจาระ หนักและถี่ขึ้น ตอนแรกไม่แน่ใจว่าใช่อาการเจ็บท้องจริงมั้ย นอนปวดถึง 4 ทุ่ม เริ่มทนไม่ไหวตัดสินใจไปหาหมอ ปรากฏว่าจะคลอดจริงๆ ปากมดลูกเปิด 3 cm และก็คลอด ตี 1 ค่ะ

คือตอนท้องเเรก เราไม่รู้ที่ทุกคนบอกว่าปวดท้องคลอดทรมานเเบบไหน หมอถามเราตอนจะคลอดว่าปวดกี่โมงกี่นาทีเเล้วเราบอกไม่ถูก เพราะเราไม่เจ็บ ก่อนไปคลอดมี มูลเลือดมาเกือบ2วันล่ะ เเต่เราไม่อยากไป พอถึง39+6วิค เที่ยงคืนมีน้ำออกมาก เหมือนชี่ เราก็เลยไปโรงบาล หลังจากหมอตรวจปากมดลูกเสร็จ ได้2เซ็นกว่าเลือดไหลเยอะมาก กว่าจะคลอดเราเรียกหมอมาตรวจ3-4ครั้ง เเต่เเปลก ด้วยความตื่นเต้น ในขนาดที่หมอสอดมือ เรายังไม่รู้สึกเลย ตอนคลอดเราบอกไม่ถูกว่าเจ็บเเบบไหน เพราะเราไม่เจ็บ เราเเค่รู้สึก เหมือนคนจะอึ เเต่อึไม่ออก เเต่ไม่รู้ว่าถ้ารอบหน้า คลอดอีก จะเจ็บมั้ย มีใครเป็นเเบบนี้บ้างค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เจ็บเตือนอยู่อาทิตย์กว่าและถึงวันคลอดตื่นเช้ามา7โมงเจ็บตามเนื้อตามตัวและปวดท้องมากๆร่วมกับท้องปั้นถี่และมีมูกเลือดออกมาเยอะมากพร้อมกับน้ำออกมาแต่ไม่เยอะพอกางเกงเปียกรีบอาบน้ำไปโรงพยาบาลเลยไปถึงโรงพยาบาลปากมดลูกเปิด2.70เซนหมอให้นอนรอปากมดลูกเปิดพอถึงบ่าย3โมงปากมดลูกเปิด9เซนหมอพาเข้าห้องคลอดใช้เวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมงในห้องคลอดเสร็จคลอดง่ายมาก

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ไม่ต้องคิดมากค่ะเบ่งให้เต็มที่ห้ามร้องแปบเดียวออกค่ะ

ปวดท้องเตือนจะมีอาการเจ็บใต้ท้องน้อย แต่ไม่ถี่ค่ะพอนั่งนิ่งๆจะหาย เป็นๆสักพักก็จะหาย ระยะห่างเป็นชั่วโมง ท้องแข็งบ่อยค่ะ ถ้าเจ็บจริง จะเจ็บแบบเดียวกัน แต่จะเพิ่มความถี่มากขึ้น ต้องหาสมุดมาจดระยะความถี่ที่เจ็บค่ะ ถ้าจากครึ่งชั่วโมง เริ่มถี่ขึ้นมาเป็นระยะห่าง 5 นาที ก็อาบน้ำไป รพ.เลยค่ะ เพราะตอนท้อง 3 รอน้ำเดิน รอมูกเลือด แต่ไม่มีสักอย่าง มีแต่เจ็บอย่างเดียว จนลูกสำลักน้ำคร่ำ ทำให้ตัวเขียว ต้องเขาห้องเนนเซอร์รี่ ต้องฉีดยาฆ่าเชื้อ ตั้ง 2 อาทิตย์ หลังคลอดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เจ้บเตือนมีอาการยังไงบ้างคะพอดีท้องแรกค่ะตอนนี้37วีคแล้วหมอกำหนดคลอด23เดือนนี้คะคือบางวันเรารุ้สึกปวดท้องแปปๆคะตรงช่วงล่างๆท้องน้อยคะและเวลาลูกโก่งตัวจะเจ้บคือเราไม่รุ้เลยว่าอันไหนปวดท้องเตือนขอรบกวนแม่ๆช่วยเล่าประสบการณ์​ที่เคยเจ้บเตือนให้หน่อยได้มั้ยคะ😂🙏

1y ago

กำหนดคลอดวันเดียวกันเลย 23มกราคม ลุ้นไปด้วยกันค่ะ