คุณเเม่ท่านไหน มีวิธี ติดลูกง่าย บ้างใหมคะ เราอายุ 27เเล้วเเต่งงานมา 1ปี คะอยากมีลูกต้องทำไงบ้างคะ

ออกกำลังกาย หรือ ทานอาหาร อะไรบ้างคะ ที่ทำให้มีลูกง่าย พอดีว่า เรา อยากมีลูกค่ะ เเต่ ปล่อยมา 3เดือนเเล้ว เเต่ ไม่มี สักที คะ?????

72 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

1. ห้ามเครียดค่ะ เวลาที่ตั้งใจมากๆ มันเป็นการกดดันตัวเองค่ะ ทำให้เกิดความเครียดต่ำๆโดยที่เราไม่รู้ตัว ซึ่งทำให้สภาพความเป็นกรดด่างในร่างกายเราผิดปกติและสเปิร์มไม่สามารถอยู่รอดได้ค่ะ (สังเกตได้เลยว่าคนที่ติดง่าย คือคนที่ไม่เครียด ไม่กดดันตัวเอง หรืออย่างเด็กวัยรุ่นที่ทำโดยไม่ค่อยได้คิดอะไร จะท้องกันง่ายมาก บางคนพลาดหนเดียวก็ติดเลย) 2. ดูแลอาหารการกินของตัวเอง อย่าให้ร่างกายผอมหรืออ้วนจนเกินไป (รวมถึงร่างกายของสามีด้วยนะคะ) 3. ออกกำลังกายเป็นประจำ (ทั้งภรรยาและสามีค่ะ) 4. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ 5. *ห้าม*ทานยาบำรุงหรือวิตามินอะไรสุ่มสี่สุ่มห้า(ยกเว้นโฟลิค ซึ่งควรทานก่อนปั๊มลูก 3 เดือนค่ะ) โดยที่ไม่ปรึกษาคุณหมอเฉพาะทางก่อน เพราะถึงจะช่วยให้ติดง่าย แต่อะไรที่ไม่ธรรมชาติก็มีความเสี่ยงต่อสุขภาพของแม่และบุตรที่จะเกิดมาค่ะ 6. ทั้งสองคนพากันไปตรวจสุขภาพโปรแกรมเตรียมความพร้อมก่อนตั้งครรภ์ และ ควรให้สามีไปตรวจความปกติและความแข็งแรงของน้ำเชื้อค่ะ จะได้ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าทำไมถึงติดยาก 7. หลังประจำเดือนหมด วิธีที่ดีที่สุดคือ ทำการบ้านวันเว้นวันค่ะ เป็นการดักวันไข่ตกที่รอบคอบที่สุด และไม่ต้องกังวลว่าจะพลาดถ้าไข่ตกช้า/เร็วกว่ากำหนด (เพราะไข่บางคนไม่ได้ตกตรงวันค่ะ บางคนช้ากว่า บางคนไวกว่ากำหนดค่ะ) 8. หลังสามีปล่อยเสร็จแล้ว(บอกสามีดันให้ลึกสุดใจนะคะ) ให้ภรรยาเอาหมอนหนุนหลังให้สะโพกสูงขึ้นค่ะ จะทำให้สเปิร์มเข้าไปหาไข่ง่ายขึ้น เหมือนช่วยพาเข้าขึ้นทางด่วนไปค่ะ 9. ทำจิตใจให้สบายค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้แต่งงานมาปีกว่าค่ะ แต่ก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยคุมนะคะ ปล่อยในตลอดตอนหมั้นแล้วก็ปล่อยคะแต่ไม่มีก็นึกว่าไม่มีเพราะทางเราค่อนข้างมีลูกยาก ช่วงก่อนท้อง ออกกำลังกายกันทั้งสามีและเราเลยคะ วิ่งทุกวันคาะ วันละ5โล 10โล แต่สามีกับเราอยู่ห่างกันคะ สามีไปทำงานเรือสินค้าต่างประเทศ 9เดือน กลับมาปุ๊บติดปั้บเลยคะ ก็ไม่คิดว่าตัวเองจะท้อง เพราะระหว่างนั้นออกงานวิ่งกับทั้งแฟนทั้งเราเลย เราวิ่งเป็น100โลค่ะ ตอนงานวิ่งครั้งสุดท้ายนึกว่าปวดท้องเมนส์กินพอนสแตนไป2เม็ดเพราะต้องวิ่ง12.5โลเลยหายปวด รอแล้วรออีกก็ไม่มาสักที ให้สามีไปซื้อที่ตรวจหลังขาดไป 4วัน ตรวจขึ้น2ขีด ไปซาวด์ก็ท้องพอดิบพอดีที่พ่อเค้ากลับเลย สู้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ต้องถามก่อนว่าสุขภาพของทั้งคู่ปกติใช่มั่ยคะ ตรวจแล้วถ้าทุกอย่างโอเค ก็จะมีอาหารที่บำรุงไข่สำหรับผู้หญิง เช่น ไข่เป็ดต้ม น้ำเต้าหู้ นมอัลมอนล์ วีต้าส้ม ข้าวกล้อง โยเกิร์ต ออกกำลังให้เหงื่อออก วันละครึ่งชม.สำหรับพี่การเทสวันไข่ตก ทำให้เครียดเคยทำแล้วรู้สึกกดดันตัวเองมากไป เคยทำiui มาหลายครั้ง จนคิดว่าจะทำต้องทำivfแล้ว ปรึกษาหมอแล้ว กลับมาเตรียมตัว กินอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลัง และเดือนนั้นความเครียดจากการอยากมีลูก มันหายไป ปล่อยตัวสบายๆ ปรากฏท้องเอง โดยไม่ต้องไปเสียเงินเลย

อ่านเพิ่มเติม

ทำใจให้สบาย กินอาหารที่มีประโยชน์ เน้นไข่เป็ด(สำหรับบำรุงไข่ที่รอผสมอสุจิคะ เขาว่าทำให้ไข่แข็งแรง เรากินทุกวัน) ทำช่วงไข่ตกคะ ไม่แนะนำให้ทำทุกวันนะคะ ถ้าสามีฟิตหน่อยก้วันเว้นวัน ต้องไม่สูบบุหรี่ กินเหล้าด้วยนะคะ ออกกำลังกายด้วยก้ดีคะ ของเราตอนเเรกอยากมีมากเเต่ทำสองเดือนไม่ติดเลย จนช่วงนึงแฟนยุ่งๆทำมั่งไม่ทำมั้ง ประกอบกับเราวาวแผนว่าเดวปีหน้าค่อยตั้งใจมีใหม่ เตรียมจะกินยาคุม แต่น้องดันมาเลยสะงั้นคะ

อ่านเพิ่มเติม

เคยเป็นช๊อกโกแลตซีสที่มดลูก หมอบอกว่าจะมีลูกยาก พอรักษาหายแล้วก็ปล่อยมาตลอด จนเข้าปีที่สามนึกว่าตัวเองคงไม่มีแน่ 555 เที่ยวค่ะ ไปตปท.กลับมาสักพักเที่ยวตจว. ต่อ มารู้อีกทีท้องค่ะ ท้องช่วงเที่ยวเลย 555 คือเหมือนเป็นช่วงที่เราไม่เครียดแล้วด้วยหรือเปล่าอันนี้ไม่แน่ใจ อาหารเสริมไม่กินไรเลยค่ะ ปล่อยธรรมชาติมาก ลองปล่อยๆไม่คาดหวังอะไรพักผ่อนเปลี่ยนบรรยากาศดูค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ทานอาหารที่มีประโยชน์นะคะ งดแป้งขัดขาว โฮลวีทแทนค่ะ ทานข้าวกล้องหรือไรซ์เบอรรี่แทน กินอาหารให้ครบ5หมู่ งดหวานค่ะเน้นย้ำว่าต้องงดกินหวาน(ผลไม้ที่มีน้ำตาล) อาหารก็ไม่ควรปรุงน้ำตาลค่ะถ้าอยากติดลูก สาเหตุที่ทำให้ไม่ติดลูกเพราะรังไข่ไม่สมบูรณ์ค่ะ ลองไปติดตามเพจ babyandmomนะคะ ของครูก้อย สู้ๆค่ะ

5y ago

แล้วก็กินอาหารที่มีโปรตีนสูงค่ะ เช่นไข่เป็ด ไข่ไก่ อกไก่ เนื้อไก่ไม่ติดหนัง เนื้อหมูไม่ติดมัน เนื้อวัว ปลา จะทำให้เพิ่มโอกาสติดลูกสูงค่ะ แต่จริงๆแล้ว แนะนำให้หาสาเหตุก่อนนะคะ ว่าไม่ท้องเพราะอะไร

เรา39ปีติดยากเหมือนกันแต่ได้วิธีมาทำบอกเลยค่ะว่าติดเห็นผลมาหลายคนแล้วนอกจากเป็นหมันค่ะวิธีของเราคือเวลามีอะไรกับแฟนเส็ดยังไม่ต้องเข้าห้องนำ้ให้ยกขาไวสัก10นาทีคอยไปทำความสอาดได้ผลจริงลองทำดูนะค่ะเราให้เวลาไมเกิน2เดือนติดเนเหมือนเราติดแต่เดือนแรกที่ทำค่ะ

ปรึกษาหมอก็ดีนะคะ เราก็อายุ 27 ไม่ได้ตั้งใจจะมีแบบ100% คือจะมีหรือยังไม่มีก็ได้ แต่ลูกก็มาเร็วมากค่ะแบบไม่ทันตั้งตัว แต่ดีใจมากค่ะที่รู้ว่าจะเป็นแม่คน บางทีร่างกาย ฮอร์โมนคนเราก็ไม่เหมือนกัน สู้ๆนะคะ ขอให้ได้ตัวเล็กไวๆค่ะ

VIP Member

ออกกำลังกายให้แข็งแรงทั้งพ่อและแม่ค่ะ พอคุณพ่อหลั่งแล้วก็เอาหมอนมารองตรงก้นยกขาสูงทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมง พูดแบบไม่อายเลยนะ เราทำแบบนี้จริงๆเพราะอยากมีลูกมาก ทำแบบนี้มาตอนนี้ท้องได้6เดือนแล้วค่ะ

บ้านนี้ ทานอาหารเสริมค่ะ เพราะในใจคิดว่าตัวเองมีไขมันอุด ท่อรังไข่รึเปล่าถึงไม่ท้องสักทีเป็นปีเหมือนกันค่ะ และก็อายุ27เหมือนกัน พอซื้ออาหารเสริมมาลองทานดู ติดน้องเลยจร้า ตอนนี้ได้7เดือนแล้วค่ะ