น้ำมะพร้าว

อยากถามแม่ๆค่ะท้องไม่กินน้ำมะพร้าวผิดมั้ยค่ะจะเป็นอะไรรึป่าวคือมีคนด่าเยอะมากค่ะอยากทราบข้อมูลค่ะช่วยตอบหน่อยนะคะ ส่วนตัวชอบกินชาดำค่ะ

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่เป็นไรค่ะคุณแม่ ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่อยู่เสมอ ทานผักผลไม้หลากหลายเป็นประจำนะคะ ในส่วนของน้ำมะพร้าวไม่ได้มีผลให้ลูกผิวขาว หรือไม่มีไข น้ำมะพร้าวไม่ได้ช่วยล้างไขเด็ก แต่ทำให้ไขขาวขึ้น เลยดูเหมือนไม่มีไขค่ะ ส่วนชาดำ แนะนำว่าอย่าทานบ่อย เลี่ยงได้ให้เลี่ยงนะคะ มีคาเฟอีน+น้ำตาล ไม่ดีกับตัวคุณแม่และทารกในครรภ์ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ยินดีค่ะ^^

บ้านนี้ก็ไม่กินค่ะ คุณหมอไม่ให้กิน ทำให้มดลูกบีบตัว (แล้วแต่คนด้วยค่ะ ให้คุณหมอประเมิน) ตอนนอนรพ.เห็นเตียงด้านข้าง1-2คน ปวดท้องมารพ. คุณพยาบาลถามว่ากินน้ำมะพร้าวมารึเปล่า เค้าเลยบอกว่ากิน คุณพยาบาลเลยบอกว่ามันทำให้มดลูกบีบตัว

VIP Member

ต้องกินตอนท้องสัก5-6 เดือนขึ้นไปนะคะ ถ้ากินตอนท้องอ่อนๆไม่ได้เลยค่ะ เพราะน้ำมะพร้าวมีฤทธิ์ขับ จะทำให้น้องหลุดค่ะ เท่าที่อ่านเจอละผู้ใหญ่เขาบอกมานะคะ

ไม่กินค่ะ ขี้เกียจเฉาะ จะกินแต่น้ำทิ้งเนื้อก็เสียดาย น้ำก็ได้น้อยกินยังไม่อิ่มเลย ที่สำคัญเดียวนี้มะพร้าวแพงด้วย กลัวเบาหวานอีก นานน้านถึงจะกินที

ไม่ผิดค่ะ แค่ประโยชน์ของมันจะช่วยขัดไขที่ตัวน้องออก เวลาคลอดตัวน้องตะสะอาดค่ะ แต่บ้านนี้กินช่วง 7-8 เดือน กินไม่บ่อยเท่าไหร่

บ้านนี้ก็ไม่ได้กินค่ะ มันก็ไม่เป็นอะไรหรอก คนพูดก็เอาแต่พูดไป คนเราพอท้องอะไรที่ไม่อยากกินมันก็กินไม่ลงจริงๆนะ

VIP Member

ไม่กินก็ไม่เป็นไรค่ะ แต่ถ้าเลือกระหว่างน้ำมะพร้าวกับชาดำ น้ำมะพร้าวน่าจะมีประโยชน์กว่านะคะ

เราก็ไม่ได้กินค่ะ หาซื้อยาก ตอนนี้36วีคแล้ว เน้นอาหาร5หมู่ ผักผลไม้ค่ะ

VIP Member

ไม่เป็นอะไรนะคะ คนที่กินไม่ได้ นั้นคือคนที่คุณหมอเขาห้ามค่ะ

แล้วแต่บุคคลค่ะน้ำมะพร้าวจะช่วยคลอดง่าย ลูกจะไม่เป็นไขค่ะ

5y ago

น้ำมะพร้าวไม่ได้ช่วยเรื่องไขนะคะ