ทีม พย. แอบแตกแล้วจ้า

หลังจากที่แม่แอบอยู่ในนี้มานาน วันนี้จะมาแชร์ประการณ์ เจ็บ2ต่อ วันที่21แม่มาตามนัดปกติ ได้เข้า อันตราซาว หมอบอกน้ำคล่ำน้อย เลยส่งตัวเข้าพบหมอห้องคลอดพิจารณา ว่าสามารถเร่งยาคลอดได้ไหม พอพบหมิห้องคลอด หมอบอก เดี๋ยวตรวจปากมดลูก พบว่าเปิด1เซ็น แต่แม่ไม่มีการการเจ็บท้องแต่อย่างได๋ หมอเลยสั่งให้กลับบ้าน แม่ก็มาเปลี่ยนเสื้อผ้า แต่มีมูกเลือดเลยเดินกลับไปแจ้งหมอว่ามีมูกเลือดออกมา หมอสั่งนอน รพ. บ่าย3โมงหมอมาตรวจปากมดลูกซ้ำอีกรอบ เปิดเพิ่ม2เซ็น ความเจ็บปวดเริ่มมาแต่แม่ทนได้ นอนปวดท้องจน6โมงเช้าของวันที่22 แต่ปากมดลูกแม่เปิดเพิ่มแค่3เซ็น หมอสั่งให้ยาเร่งคลอดผ่านไป30นาทีแม่ปวดแบบทรมารมาก สันยาในใจกับตัวเองว่าไม่เอาอีกแล้วคนนี้คนเียวพอ ผ่านไป8ชั่วโมงไม่เปิดเพิ่ม หมอบอกต้องผ่านะ ในใจแม่เปิดเพิ่มที่เถอะไม่อยากผ่า จนเวลาผ่านไป11ชั่วโมง สรุปแม่ต้องผ่านะ หมอให้เซ็นเอกสารเรียบร้อย แม่เจ็บขาดใจ แจ้งหมอว่าให้หมอทำหมันให้เลยนะ หมอถามอายุเท่ารัย ลูกคนที่เท่ารัย แม่ตอบ27 ลูกคนแรก หมอยิ้ม เข็นเตียงเข้าห้องผ่าตัด หมอแจ้งว่า ผ่าโดยการดมยาสลบนะแม่ไม่ต้องกลัว ไม่รุว่ากลัวไม่กลัว ตัวแม่สั่นไปหมด ดมยาไม่ถึง1นาที แม่รู้เรื่องอะไรเลย แม่หลับไป3ชั่วโมง ตื่นมาเจ็บไปหมดไม่ได้ยินแม้แต่เสียงลูกครั้งแรก เข็นมาห้องพักฝื้น แม่กับสามีถามเห็นหน้าลูกยัง ส่ายหน้า อุ้มลูกมาให้ดูแต่แม่ขยับไม่ได้ไม่รู้สึกเลยว่าหน้าตาลูกเป็นไงจนอีกวันของวันที่23 หมอมาตรวจหลังผ่าคลอด ถามหมอว่าหมอทำหมันให้หนูไหม หมอบอกไม่ พึ่งลูกคนแรกเอง อายุยังน้อยอยู่ สรุปแม่ผิดหวัง... ใครหลายคนบอกเห็นหน้าลูกแล้วความเจ็บปวดหายไป ... แต่ทำไม่แม่บ้านนี้ไม่หายเลย อาจจะยาวและดูงง ขอภัยด้วยจ้าแม่ๆ เกิด22/10/63 กำหนดคลอด10/11/63 37+2 น้ำหนัก2780กรัม เพศหญิง น้องฟรังก์ แม่แอบแตกก่อน

ทีม พย. แอบแตกแล้วจ้า
26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็​น้ำคร่ำน้อยค่ะ​ ไปรพ.ปากมดลูก​เปิด​ 2​ ซม.​ และเปิดเพิ่ม​ 1​ ซม.ทุกชม.จนหมอบอกน่าจะคลอดเองได้​ ระหว่างรอจะมีพยาบาลมาถามเป็น​ระยะว่าปวดระดับไหน​ เอายาแก้ปวดมั้ย​ เราก็ส่ายหน้างงๆ​ เพราะไม่ได้ปวดมาก จนถึง​ 4​ โมงเย็น​ไม่มีวี่แววจะเปิดเพิ่ม​ หมอเลยสั่งผ่า​ โชคดีใช้วิธีบล็อคหลัง​ รู้สึกตัวตลอดการผ่า​ ไม่เจ็บ​ แถมยังคุยกับหมอได้ด้วยย​ ได้ยินเสียงลูกร้องครั้งแรก​คืองง​ ออกมาแล้วหรอ​ 😂😂 พยาบาลเอาน้องมานอนข้างแก้มให้เราจุ้บลูก​อยู่​สักพัก​ ก็​แยกไป​ เจอลูกอีกที​ 5​ ทุ่มเลย​ ออกจากห้องผ่ามีมึนยาเวียนหัว​ แต่พอพยาบาลเอาลูกมาให้คือหายหมด​ แถมวันรุ่งขึ้นเราลุกเดินได้ปกติ​ ไม่ได้เจ็บแผลผ่า มีแค่ตึงๆหน่วงๆ​ จนทุกคนงงว่าเราไม่เจ็บเลยหรอ​ แถมตอนครบ​ 7​ วันไปตัดไหม​ ขากลับยังแวะเดินห้างสบายใจไปอีก

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

มีเจ็บจี๊ดๆบ้างค่ะ​ เหมือนโดนมดกัดเล็กๆ​ พยายามเดินบ่อยๆแต่ไม่ฝืน​ ถ้าเจ็บก็พัก​ เดินบ่อยร่างกายฟื้นเร็วแต่ถ้าฝืนมากก็ไม่ดีค่ะ​ สู้ๆค่ะแม่

เมื่อ9ปีที่แล้ว เคยบอกหมอเหมือนกันตอนท้องแรก ว่าไม่เอาแล้ว ปวดท้องคลอดทรมานมาก😂😂ร้องลั่นโรงพยาบาล😁😁ดีนะที่เราฝากพิเศษพยาบาลเลยไม่ด่า เราทั้งร้อง ทั้งกรี้ด ร้องจนคนที่นอนในห้องรอคลอดด้วยกันกลัว55555 สั่งหมอผ่าต่อจากเราคลอดเองเลย เพราะเขาคิดว่าการคลอดเองน่ากลัว555 (เพราะได้ยินเราร้องหนักมาก😁😁) จนตอนนี้ท้อง2 แล้ว 34w2d เปลี่ยนโรงพยาบาลคลอดใหม่ กลัวหมอจำได้555 ตื่นเต้นมากตอนนี้ เหมือนความรู้สึกเมื่อ9ปีที่แล้วกำลังจะกลับมา สู้สู้นะคะแม่ๆเตรียมคลอดทุกคน🥰🥰🥰

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ตื้นเต้นมากๆเลยตอนนี้😂😂

ยินดีด้วยนะคะแม่🥰 บ้านนี้ท้องแรกปวดไม่นานและปากมดลูกเปิด ไป รพ 17:30 น. เปิด 2ซม หมอถามอยากคลอดเลยมั้ย บอกคลอดเลยค่ะหมอ 36+5 😂 นอนรอให้เปิดเพิ่มแล้วเร่งคลอดทางสายน้ำเกลือ ระยะเวลาที่รอปากมดลูกเปิดครบ ทรมานมาก ปวดมากขึ้นเรื่อยๆๆๆๆ เบ่งอยู่ 4-5 ครั้ง ได้คลอดตอน 20:49 ของคืนนั้น แต่พอน้องออกมา ความปวดไม่หลงเหลืออยู่เลยค่ะ 🥰🥰 แต่มีอาการเจ็บแผลกรีดนิดหน่อย😂 ตอนนี้ท้อง2 36 วีค ปวดเตือนมาเป็นอาทิตย์แล้ว ภาวนาให้คลอดง่ายๆเหมือนท้องแรก

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

แต่ท้องนี้ ทรมานมากเลยค่ะแม่ คิดว่าอาจเปลี่ยนใจจะผ่า เพราะหมอบอกน้องตัวใหญ่มาก แม่ท้องเล็ก พ่อกลัวคลอดเองไม่ได้กลัวเจ็บหลายต่อ ท้องแน่นไปหมดค่ะแข็งตลอด ไปหาหมอ ก็ยังคลอดไม่ได้ ถ้าเลยวันที่2ไป ถึงคลอดได้ ถ้าไม่ปวดจะก็ว่าจะผ่าแล้วค่ะ 😂😂 ลุกขึ้นแต่ละทีแทบจะร้องไห้ ปวดหลังหนักมากด้วย

บ้านนี้ลูกคนแรกก็ผ่าตอนอายุ17ค่ะขอหมอทำหมันเหมือนกันหมอก็ไม่ทำให้555 พูดกับตัวเองมาตลอดว่าไม่เอาอีกแล้วพอแล้วเอาคนเดียวก็พอ ผ่านมา5ปีน้องสาวตามมาอีกคนแล้วจ้า สรุปคนที่2ต้องได้ผ่าอีก รอบนี้หมอบอกให้ทำหมันเลยเพราะอายุยังน้อยถ้าผ่าคลอดเกิน2ครั้งมันจะมีผลเสียกับตัวเราเอง สรุปวันนั้นผ่าคลอด+ทำหมัน+จี้ไฟฟ้า เจ็บ×ไปอีกจ้า ตอนนี้ปิดอู่เรียบร้อยแล้วค่ะ2คนจริงๆไม่เอาอีกแล้ว😂😂

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
4y ago

ใช่ค่ะตอนนี้แผลผ่าตัดได้13วันแผลหายแล้วแต่ตรงทำหมันยังจุกๆแปล้บๆไม่หายเลยค่ะ

คิดเหมือนกันเลยค่ะ ตอนเจ็บท้องมากๆคิดว่าไม่เอาแล้วคนเดียวพอ คนบอกเห็นหน้าลูกแล้วจะลืมความเจ็บปวด เราเห็นหน้าลูกครั้งแรกเป็นงงๆค่ะ ยังไม่รู้สึกอะไร555 จนถามตัวเองว่า เฮ้ยมึงไม่รักลูกหลงลูกเหมือนที่เขาเป็นกันหรอวะ แต่พอเขาเริ่มโตขึ้นๆก็เริ่มรักมากขึ้นๆค่ะ เรื่องความเจ็บก็ยังไม่ลืม แต่ก็ไม่ค่อยกลัวแล้ว555

อ่านเพิ่มเติม

คนแรกบ้านนี้ก้อคิดเหมือนคุนแม่นะค่ะ แต่คนโต8ปีแล้ว ตอนนี้ท้องคนที่2 กำหนดคลอด4พฤศจิกายน ยังไม่มีวี่แววจะคลอดเลย🤣

4y ago

อีกนิดเดียวจ้าแม่

เหมือนกันจ้าท้องคนเเรกก็คิดว่าไม่เอาอีกเเล้ว​ 7พ.ยกำหนดคลอดยังกลัวยุเลย

4y ago

ขอบคุนน่ะค่ะ​

หญิงพี่, ชายน้อง​ แต่เวลาไปไหนเขาจะทักว่าแฝดกันเหรอคะ

Post reply image

ทำไมแม่ถึง อยากทำหมันคะ ลูกคนแรกเอง อายุก็ยังน้อยด้วย

4y ago

แม่กลัว แม่เจ็บมากๆ ขอเลี้ยงคนเดียวไปก่อนจ้าแม่

ดีใจด้วยนะคะ น้องน่ารักมากๆเรยค่ะแม่ ♥️♥️

4y ago

ขอบคุณค่ะแม่🎉

คำถามที่เกี่ยวข้อง