ใครคือคนที่คุณอยากคุยด้วยมากที่สุดเมื่อคุณรู้สึกไม่ดี?

สามี, ญาติ, เพื่อน, จิตแพทย์ หรือคนอื่น ๆ คะ และทำไมถึงเลือกที่จะคุยกับคนนั้น

156 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อีกเพียงแค่ 2 ชั่วโมงที่เรารอจะได้ยินเสียงได้เจอหน้า😭🖤แต่ทุกอย่างก็เปลี่ยนเป็นน้ำตากับคำถาม ก่อนคลอดน้อง..น้องได้ 38w+3ระหว่างรอคลอดเรานอนรอการคลอดเวลารวมๆ21ชั่วโมงเราเริ่มเจ็บท้องคลอดตอนบ่ายโมงครึ่งพยาบาลก็มาเช็คคลื่นหัวใจตัวเล็กก็ยังปกติจนเวลาบ่าย4โมงมาตรวจอีกครั้งแต่พยาบาลแจ้งไม่พบคลื่นหัวใจตัวเล็กแล้วสรุปตัวเล็กเสียแล้วตอนนั้นเหมือนทุกอย่างเงียบไปหมดไม่รู้สึกอะไรแล้วร้องไห้อย่างเดียว...หมอฉีดยาเร่งคลอดให้จน19:04ตัวเล็กคลอดออกมาแต่ไม่มีเสียงร้องเลย😭😭😭หมอสรุปผลที่ตัวเล็กเสียคือรกลอกตัวก่อนกำหนดแม่ได้แต่ร้องไห้จนถึงวันนี้ที่ผ่านมาแค่ 23 วันมันทรมารมากจริงๆกับการสูญเสียครั้งนี้

อ่านเพิ่มเติม

สามีและจิตแพทย์ค่ะ เราต้องยุติการตั้งครรภ์ตอน 20w เพราะน้องผิดปกติ กว่าจะมีเขาได้ใช้เวลา 5 ปี เสียใจ เสียดาย แต่ก็ต้องเข้มแข็ง คิดว่าธรรมชาติคัดสรรให้ผู้ที่แข็งแรงที่อยู่บนโลกนี้ได้ ต่อจากนี้จะพยายามดูแลตัวเองให้แข็งแรงเพื่อลูกคนต่อไปค่ะ โชคดีที่มีสามีคอยดูแลและให้กำลังใจเสมอ แต่เราก็กลัวเลยอยากพบจิตแพทย์ด้วยเพื่อความสบายใจค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

อีกนิดเดียวก็จะได้เลี้ยงได้เจอกันแล้ว แต่สายรกพ้นเป็นเกลียว ลูกเสีย 37วีค+4วันหาสาเหตุไม่สารกพ้นไม่ได้ ออกซิเจนไม่ถึงลูก ลูกเลยเสียในท้องตอน9เดือน ได้เห็นหน้า เห็นลูกตอนนั้นทุกวันนี้ แค่คิด คิดถึงน้ำตาก็ไหล ทุกครั้งที่คิดถึงนึกถึง สามี เดี๋ยวร่างกายแข็งแรงค่อยมีลูกกันใหม่นะ ให้สภาพจิตและร่ายกายแข็งแรงก่อน

อ่านเพิ่มเติม
8mo ago

ไม่อยากเจอใคร แค่สามีกับลูก

แท้งเมื่อวาน5เดือนค่ะ ทำใจแทบไม่ได้นะคะ ท้อง2 เบ่งคลอดเองคนเดียว เห็นตาตา เสียใจมากค่ะ เจ็บมาก และเสียใจมากไม่คิดจะเกิดขึ้นกับตัวเอง เหตุเพราะเจ็บไม่ได้ไปหาหมอเพราะยังไม่มีตัง รอตังแฟนออก ไปรพไม่ทันแล้วค่ะปากมดลูกเปิด5เซ็น เจ็บกว่าคลอดคนแรกมากๆค่ะ ออกมาหัวใจยังเต้นยุเลย น้องแค่400กรัมยังใงก้อไม่รอดค่ะ 🥺🥺🥺🥺🥺

อ่านเพิ่มเติม

พบว่าไม่มีการเต้นของหัวใจน้องตอน 8 สัปดาห์5วัน วินาทีที่หมอหันจอมาให้ดูว่าน้องไม่มีการเต้นของหัวใจ คือวินาทีนั้นแตกสลายไปหมดเลยค่ะ ช็อคมากจนหมอต้องตามสามีมา 😭 ตอนนี้หมอมาให้รอดูว่าน้องจะหลุดออกมาเองหรือจะต้องวางแผนดูดน้องออกมาค่ะ อาการตอนนี่ก็มีแค่ปวดหน่วงๆแปปป หายค่ะ ไม่มีเลือดเลย หมอบอกน้องเสียแล้ว100% 😔

อ่านเพิ่มเติม

ตั้งความหวังว่าจะได้เจอลูกอีกไม่กี่เดือน แต่พอต้องทราบผลว่าลูกเป็นดาวซินโดมและหัวใจเป็นรูเรียกโรคหัวใจพิการทางการแพทย์ เสียใจมากที่สุดในโลกทั้งๆที่ตั้งท้องมา21สัปดาห์ ยิ่งเห็นหรือได้ยินเสียงเด็กร้องก็รู้สึกยิ่งได้เห็นลูกคนอื่นยิ่งรู้สึกมากๆ อยากบอกโบตั๋นว่าแม่รักหนูมาก มากที่สุดในโลก

น้องหลุดวันนี้ 2 สค. 66 ได้ 10 สัปดาห์ 2 วัน หลุดออกมาดูเป็นตัวน้องแล้วค่ะ พยายามพยุงน้องไว้เต็มที่แล้ว อยากให้น้องกลับมาใหม่อีกครั้ง

ไม่อยากเจอใคร แต่อยากให้สามีและลูกอยู่ข้างๆ กอดและเป็นกำลังใจให้ค่ะ อีกแค่ไม่กี่เกือนจะได้เจอหน้ากันแล้ว

อยากคุยกับทุกคน แต่สุดท้าย การได้คุยกับตัวเอง มันเป็นอะไรที่ดีที่สุด ได้เวลาทบทวนสิ่งต่างๆ สู้กันต่อไป ✌️

น้องไม่มีการเต้นของหัวใจค่ะ น้องได้ 7+4 วีค ไม่คิดว่าเรื่องนี้จะเกิดขึ้นกับตัวเองค่ะ อยากเจอแม่ที่สุดค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง