ตรวจคัดกรองดาวซินโดม

สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ ใครไม่ได้ตรวจคัดกรองดาวซินโดมบ้างค่ะ ตอนนี้แม่ท้องอายุ23 ท้อง28สัปดาห์ หมอไม่เห็นให้ตรวจดาวซินโดม แม่ๆท่านไหนได้ตรวจหรือไม่ได้ตรวจเหตุผลเพราะอะไรกันบ้างค่ะ😊#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

47 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

โรงพยาบาลรัฐมีบริการตรวจดาวน์ซินโดรมฟรีทุกคนค่ะจะช่วงอายุไหนก็ตรวจฟรีค่ะบ้านนี้อายุ 22 ผลเลือดออกมามีความเสี่ยงสูง คุณหมอเลยส่งตัวเจาะน้ำคร่ำผลออกมาปกติได้เพศหญิงค่ะ #โรงพยาบาลรัฐตรวจฟรีคะ บ้านนี้มีบัตร 30 บาทด้วย คะ

3y ago

ไม่ได้ซาวคะ เเค่ไปเอาใบฟังผลน้องคะ

อายุแม่ท้องจนถึงวันคลอดไม่ถึง35ปี หมอไม่ตรวจให้ค่ะ แต่ถ้าประวัติทางบ้านทั้ง2ฝั่งเรากับสามี ถ้ามีประวัติเป็นโรคนี้ ต้องแจ้งหมอก็จะตรวจให้ค่ะ แต่ถ้าไม่มีก็ไม่ได้ตรวจ บ้านนี้ไม่ได้ตรวจค่ะ น้องออกมาแข็งแรงปกติดีค่ะ

3y ago

จร้า

อายุน้อยอายุมากมีสิทธิ์​ที่ลูกจะเป็นได้คะแต่ความเสี่ยงที่จะเป็นอาจต่างกันแต่ก็แล้วแต่​ รพ.​ คะว่าอายุไม่ถึง35จะคัดกรองตรวจดาวซินโดมไหม​ แม่บ้านนี้อายุ28หมอคัดกรองตรวจให้เหมือนกันคะความเสี่ยงต่ำแม่ก็สบายใจ

โรงพยาบาล​รัฐ​จะคัดกรองโดยการตรวจเลือดคะ ถ้ามีความเสี่ยง​สูง​หมอก็จะคุยกับคุณ​แม่​โดยตรงและตกลงว่าจะต้องรักษาต่อยังใง บ้านนี้ตรวจเลือดหลายเข็มมากๆๆแต่ก็ปกติทุกอย่างคะ

3y ago

คะ

ปกติการตรวจดาวน์ซินโดรม เนื่องจากแม่อายุเยอะค่ะ เพราะแม่อายุ30++ขึ้นไปโอกาสเสี่ยงสูงที่ลูกจะเป็นดาวน์ จ้า น้องอายุยังน้อยหมอเลยคิดว่าความเสี่ยงน้อยจ้าเลยไม่ได้ให้ตรวจ

เดี๋ยวนี้มีนโยบายให้ตรวจหมดค่ะ เพราะเคสอายุน้อย20กว่าไม่ได้ตรวจคลอดออกมาลูกเป็นดาวน์ เกิดขึ้นได้กับทุกคนค่ะ หมอจะให้ตรวจช่วงอายุครรภ์16-20Wเกินกว่านี้ไม่ตรวจให้แล้วค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ตอนท้องอายุ 25 ค่ะ ตรวจฟรีที่โรงพยาบาลรัฐใกล้บ้าน หมอที่แม่ฝากครรภ์​แนะนำให้ไปตรวจเพื่อความสบายใจ(ฟรีด้วย)​ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ได้บังคับแล้วแต่สะดวกแม่ค่ะ

ส่วนมากหมอจะไห้ตรวจก็ต่อเมื่อคุณแม่อายุ35+แต่ถ้าอายุต่ำกว่านี้ก็คงต้องขอหมอตรวจเองมั้งค่ะบ้านนี้ท้องตอนอายุ33ก็ไม่ได้ตรวจเหมือนกันลูกก็ออกมาปรกติดีนะ

ของเราฝากครรภ์กับรพ.รัฐบาลค่ะ มีโครงการคัดกรองด้วยการเจาะเลือด ของเรามีความเสี่ยงสูง1:122 ค่ะ อายุ27ปีค่ะ สรุปว่าได้เจาะน้ำคร่ำค่ะ ฟังผล27เมษาค่ะ

3y ago

ไม่เจ็บค่ะ เหมือนเจาะเลือด แปปเดียวไม่ถึง5นาทีเสร็จ แต่หลังเจาะเสร็จต้องพักค่ะ ไม่เดินเยอะ งดขึ้นลงบันได

อายุ35ปีจำเป็นต้องตรวจค่ะ​ ถ้าอายุไม่ถึงไม่จำเป็น​ แต่ถ้่ามีความเสี่ยงหมอจะให้ตรวจอายุครรภ์21weekค่ะ​ เราตรวจ2ท้องเลยเพื่แความสบายใจ