การตากผ้าลูก

สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ ตากผ้าลูกตอนกลางคืนทำให้ลูกป่วยจริงๆเหรอคะ พอดีทะเลาะกับที่บ้านเรื่องนี้บ่อยมากกกกกก อยากทราบข้อเท็จจริงเรื่องนี้มากๆค่ะ#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอคำแนะนำค่ะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เป็นความเชื่อของคนโบราณค่ะ ถ้าตากกลางคืนอาจทำให้ผ้าโดนน้ำค้าง ผ้าไม่แห้งเหม็นอับอะไรประมาณนี้ แต่ยังไงทำตามที่ท่านบอกเพื่อความสะบายใจของทั้งสองฝ่ายก็ดีนะคะ คนละครึ่งค่ะ 😊

3y ago

เค้าเลี้ยงลูกเองทั่งวันน่ะค่ะแม่ ตอนกลางวันเลยไม่ค่อยได้มีเวลาซัก จะได้ซักทีก็ตอนมีคนทีาบ้านกลับมาแล้วมาดูลูกไว้ให้สักแปปก็2-3ทุ่มเลยได้ซักดึกนิดนึงค่ะ😂😂😂😂

ไม่แน่ใจค่ะ แต่คนโบราณหรือแม่ก็บอกค่ะว่าอย่าตากผ้าโดนน้ำค้าง พอเริ่มเย็นให้เก็บ เด๋วลูกจะไม่สบาย ถ้ามองในเชิงวิทนาศาสตร์ น้ำค้างก็เหมือนฝนแรกที่ตกลงมาพร้อมเชื้อโรคมั้งคะ

3y ago

เราตากในร่มนะคะตากในโรงจอดรถที่บ้านยกหลังคาสูงด้วยลมเข้าตลอด ไม่ได้เอาออกไปตากนอกหลังคาเลยแต่ผู้ใหญ่ในบ้านบ่นประจำเลยค่ะ 😭😭

คิดว่าตากตอนกลางคืนแล้วผ้ามันจะอับแล้วมันจะสะสมเชื้อโรคมากกว่านะคะแม่ เพราะขนาดผ้าตัวเองเวลาตากตอนกลางคืนมันยังอับๆเหม็นๆเวลาใส่จะคันๆเลยง่ะ 😂

3y ago

55555 ไม่เป็นไรนะแม่ ตอนกลางคืนก็ตากลมไปก่อนตอนเช้าค่อยเอามาตากแดดก็ได้ค่า

ไม่เกี่ยวกันเลยสักนิด แม่ก้อตากกลางคืนออกบ่อย มันอยู่ที่เราดูแลลูกมากกว่า ถ้าเราดูแลลูกดีกินอิ่มนอนหลับรักษาความสะอาดเอาใจใส่ลูกยังไงก้อไม่ป่วย

3y ago

นั่นสิคะ อยากให้เขาเข้ามาอ่านความคิดเห็นบ้างจัง แม่นอยมากเลยตอนนี้ 😂😂😂

VIP Member

ไม่เกี่ยวกันเลยค่ะเราก็เคยตากกลางคืนน๊ะค่ะไม่เห็นลูกเราเป็นอะไรเลย คนเฒ่าคนแก่ก็งี้แหละจะหัวโบราณกันไปไหนสมัยนี้ไม่ใช่สมัยโบราณแล้ว

3y ago

ผู้ใหญ่ทั้งฝั่งบ้านตัวเองและบ้านสามีเลยค่ะห้ามตลอดบอกเราพูดไม่ฟัง พอดีเลี้ยงลูกเองทั้งวันก็ต้องซักตอนกลางคืนเอาเลยอยากเอาคำตอบให้คุณตาคุณยายคุณปู่คุณย่าได้ดูสักหน่อยว่าไม่เกี่ยวกันเลย 😭😭

ตากไว้ในร่มตอนกลางคืนได้ค่ะ พอเข้าแดดออกก็จับตากแดดแค่นั้นเอง ไม่งั้นลูกไม่มีผ้าใช้นะ😓

3y ago

ที่บ้านก็ทำแบบนี้แหละค่ะแม่ เช้ามาเอาออกตากแดด กลางคืนตากไว้ในโรงจอดรถมันค่อนข้างกว้าง ลมเข้าดีอยู่ค่ะ แต่ปู่ย่าตายายที่นี่มักจะบ่นเสมอทุกครั้งเลย😂😂😂😂😂😂

VIP Member

บ้านนี้ซักกลางคืนค่ะ ตากกลางคืน เที่ยงเก็บ ดูลูกเอง ไม่มีเวลา ลูกไม่เคยป่วยเลยค่ะ 😊

3y ago

บ้านนี้เจอเรื่องซักเครื่องด้วยค่ะ โบราณว่าซักผ้าเด็กห้ามบิด เดี๋ยวลูกจะบิดขี้เกียจบ่อย ทางนี้ปั่นแห้งเลยค่ะ ยายข้างบ้านบอกมิน่าลูกบิดเก่ง 😅 ไปไม่เป็นเลยค่ะ คนพี่บิดเก่ง คนน้องไม่บิดเลย ใช้เครื่องซักผ้าตัวเดียวกัน 🤣

ความเชื่อค่ะ นี่ไม่เชื่ออะไรเลย สมัยนี้กัยเมื่อก่อนมันคนละยุคละค่ะ

3y ago

ใช่ค่ะ 555

ไม่น่าเกี่ยวหรอกค่ะ แค่ความเชื่อคนโบราณ เราตากข้ามวันข้ามคืนเลย

3y ago

ขอบคุณค่ะแม่เดี๋ยวจะเอาให้คุณตาคุณยายได้อ่านว่าตอนที่ลูกไม่สบายเนีายมันไม่เกี่ยวข้องกับการตากผ้าเลย

VIP Member

ไม่เกี่ยวค่า แต่ถ้าตากแน่นลมไม่พัดผ่านผ้าจะอับ

3y ago

ขอบคุณมากๆค่ะแม่🙏🥰🙏🥰