เปลไกวจำเป็นไหม

สอบถามแม่ๆที่มีประสบการณ์ค่ะ แปลไกวจำเป็นสำหรับเด็กไหมคะ ตอนแรกจะไม่ซื้อพอคุยกับคนที่บ้านเค้าบอกว่าจำเป็นค่ะ แม่ท้องแรกไม่มีประสบการณ์ค่ะ#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ท้องแรกคะ

32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แล้วแต่ จะเลี้ยง แต่บ้านนี้ตั้งใจจะให้นอนเบาะ สุดท้าย แม่ไม่ต้องทำไรเลย ตื่นไม่ยอมนอน ต้องอุ้มเดิน ถึงจะสงบ เป็นแบบนี้ทุกๆๆวันแม่ไม่ไหว ปวดหลัง ปวดเอว ปวดบ่า พอลงเปลปุ๊บ หลับสบายย แม่ก็ต้องมีคนช่วยไกวเปล อย่างน้อยยังมีเวลาทำโน่นนี้นั้นได้บ้าง

TapFluencer

อยู่ที่เราค่ะว่าจะเลี้ยงแบบไหนบ้านนี้คนแรกไม่นอนเปล ไปไหนมาไหนนอนง่ายค่ะ นอนที่นอนได้ปกติ บางคนติดเปล และต้องเป็นเปลแบบที่นอนประจำ เวลาไปไหนมาไหนต้องเอาไปด้วยก็จะลำบากหน่อย แล้วแต่ความสะดวกค่ะ ว่าเราอยากเลี้ยงแบบไหน

2y ago

อ่อวค่า🥰

ถ้าแม่ให้นอนเปล น้องก็จะหลับง่ายกล่อมนอนง่าย แต่แม่ต้องไกวตลอดเวลา เวลาน้องหลับก็จะไม่มีเวลาว่างไปทำอย่างอื่นเลย เหนื่อยกว่าเดิมค่ะ ถ้านอนพื้น เวลาน้องหลับสามารถไปทำงานบ้านหรือนอนพักพร้อมกับน้องได้

แล้วแต่แม่แล้วแต่เด็กค่ะว่าเขานอนยากไหมถ้านอนยากรุ้สึกตัวง่ายก็ เปลไกวค่ะ ที่บ้านก็ใช้ค่ะนอนได้นานแม่มีเวลามากขึ้น แต่ถ้าให้น้องกินนมเข้าเต้าก็ไม่ต้องก็ได้นะค่ะ เข้าเต้าแล้วเขาก็จะกลับคาเต้าไปเลย

ใจแข็ง ไม่เตรียมไว้เลย ท้องสอง ใกล้คลอดแล้ว แต่ก้อแอบกังวลจะเอาไม่อยู่เหมือนกันคะ แต่ก้อยากฝึกน้องให้นอนเองได้ ตั้งแต่เล็ก ไปไหนมาไหนจะได้ไม่ลำบากพกเปล หอบเปลไปทุกที่

ขอสอบถามแม่ๆนะคะ วันนี้ไปพบลุงหมอ ลุงหมอบอกว่าน้ำหนักน้องอยู่ตามเกณฑ์1309g 31วิค ท้องเล็กแต่น้ำคล้ำน้อย มีผลต่อลูกไหมคะ ลุงหมอเรยบอกให้ไปฝากที่ รพ.คะขอขอบคุณทุกคำแนะนำนะคะแม่ๆ

2y ago

น้ำคล่ำน้อย ตอนคลอดอาจจะได้ผ่าคะแม่

เลี้ยงเอง แนะนำไม่ต้องใช้เปล ถ้าคนอื่นเลี้ยงช่วย ต้องมีเปล ***ถ้าใช้เปล ต้องไกวตลอด ถึงลูกนอน ก็ต้องไกวค่ะ ถ้าเอาลูกนอนพื้นได้ จะสะดวกกับคุณแม่ต้องทำอย่างอื่นค่ะ

ติดเปลเเย่กว่าติดมืออีกค่ะ อุ้มยังผลัดกันได้ เปลนี่คนไกวห้ามหยุดด้วยนะคะ คนแก่ชอบให้ใช้ค่ะเพราะมันจะได้เหมือนกับว่าแกช่วยเลี้ยงหลานแบบเต็มตัว

บ้านนี้ติดเปลค่ะ ต้องไกวตลอดใช้เปลไฟฟ้าค่ะ ไปที่ไหนไกลไม่ได้นาน ไม่นอนพื้นเรยค่ะ นอนประมาณ2-3ชม.ค่ะ 7เดือนก็ยังนอนยุเรย ไม่รู้ว่าเค้าจะเลิกนอนเปลตอนไหน

ของเรากลางวันนอนเปล กลางคืนนอนเบาะธรรมดา เราว่าอยู่ที่การเลี้ยงดูของแต่ละบ้าน บ้านไหนเด็กงอแงนอนยากก็มีเปลนี่ละคะเป็นตัวช่วยแถมยังนอนนานขึ้นอีก