หลังคอลดโดนห้ามไม่ให้ดื่มน้ำเย็น

สอบถามเเม่ท่านไหนบางค่ะที่โดนห้ามไม่ให้ดื้มน้ำเย็นคือเรา3เดือนกว่าๆเเต่ยังไม่สามารถดื่มน้ำเย็นเเม่สามีห้ามไม่ให้ดื่มอยากรู้ค่ะว่าท่าดื่มน้ำเย็นเเล้วมันจะเป็นยังใง

34 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขึ้นอยู่กับความเชื่อ และสุขภาพแต่ละคน ลองดื่มแล้วสังเกตตัวเองค่ะแม่ เราอยู่ไฟจริงจัง1เดือน และอยู่จนครบ3เดือน อาหารการกินตามฉบับโบราณ ส่วนของเย็นเพิ่งเริ่มกินตอนครบ3เดือน เราว่ากินน้ำอุ่นได้แรงกว่า แต่ช่วงนี้อากาศร้อนเลยกินเย็นบ้าง เราเชื่อตามโบราณว่าค่ะ เพราะเมื่อก่อนสุขภาพไม่ค่อยดี อยู่ไฟกินยาให้ถึง สุขภาพ หุ่น หน้าตาสดใส นมแม่มาเต็ม สต๊อกนมไม่ต้องพูดถึงเพราะตอนนี้เอามาอาบแล้วค่ะ(คนโต10ขวบนคนเล็ก4เดือน)

อ่านเพิ่มเติม

โดนเหมือนกันค่ะ​ มันเป็นผลเสียต่อตัวเราเอง​ ถ้าลูกกินนมเราแล้วเรากินน้ำเย็นน้ำนมจะออกน้อย​ จะหนาวเข้ากระดูกเลยค่ะ​ สั่นแบบหยุดไม่ได้​ น้ำอุ่นๆก็ดีต่อตัวเราค่ะ​เผาผลาญ​ดี​ น้ำหนักลงไวทางบ้านเราเชื่อว่าถ้าหลังคลอดกินอะไรผิดสำแดงไปจะเสียเส้นไปเลยค่ะ​ เป็นบ้าเป็นบอไปเลย​จากประสบการณ์​คนแถวบ้านที่แม่หลังคล​อด​ คลอดน้องออกมา2วันไปกินปลาร้าอาหารทะเล​ เสียเส้นไปเลย

อ่านเพิ่มเติม

ดื่มได้ค่ะ อากาศร้อนจะตายมาห้ามทำไมไม่มีเหตุผลเลย หมอยังไม่เคยห้ามเลยค่ะ นอกจากกินน้ำหวานเย็นๆ กินบ่อยๆ เสี่ยงเบาหวาน แค่นั้นแหละค่ะ เบื่อคนแก่จัง ห้ามแบบโง่ๆ ถามเหตุผลก็ด่า ไร้สาระชะมัด https://th.theasianparent.com/%E0%B8%84%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B9%80%E0%B8%A2%E0%B9%87%E0%B8%99

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ดื่มได้ค่ะน้ำเย็นไม่ได้ทำให้น้ำนมหด บ้านนี้ไม่เชื่อ กินทุกอย่าง จนป่านนี้ก็ยังไม่ตายอย่างที่เขาพูดกัน 😅 ได้กลิ่นมชะอมแล้วจะผิดสำแดง ก็ไม่เห็นเป็นอะไร ห้ามกินเป็ดนี้ก็กินไม่เห็นเป็นอะไร บลาๆๆ แต่ก็ขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ล่ะคนด้วยค่ะ

4y ago

🤣🤣🤣

แม่ก็เตือนว่าไม่ให้กินน้ำเย็น แม่ว่าร่างกายจะอ่อนแอตอนแก่ แบบหนาวๆร้อนๆตอนแก่ตัวลงค่ะ แต่ก็กินร่างกายก็ปกติ คุณหมอก็ไม่ได้ห้ามอะไร เชื่อหมอค่ะ แล้วก็ลูกสองคนแล้ว คลอดเสร็จกลับมาห้องพักก็กินน้ำเย็นเลยตอนนี้ก็ปกติดีค่ะ

ทานอุ่นเย็นสลับกันคะ คลอดได้ 1 เดือน 15 วัน ช่วงใกล้ปั้มนมจะดื่มน้ำอุ่น 2-3 แก้ว พอปั้มเสร็จอยากดื่มน้ำเย็นก็ดื่ม แต่ส่วนมากจะดื่มน้ำอุณหภูมิห้องมากกว่าไม่เย็นจัด ถ้าอาการไม่ร้อนเกินไปจะไม่ดื่มน้ำเย็น

บ้านนี้ดื่มตลอด🤣 แรกๆก็อดทนได้พยายามไม่ดื่มน้ำเย็น พอลูกได้อาทิตย์นึง ไม่ไหวจริงๆอากาศร้อน กระหายน้ำมาก กินมาตลอด ตอนนี้น้อง 3เดือน 10วันแล้วค่ะ น้ำนมแม่มาปกติค่ะ

จริงๆจะดื่มก็ดื่มได้คะแม่ แต่ไม่ค่อยดีกับมดลูกเท่าไร ถ้าพยายามดื่มน้ำอุ่นๆได้จะดีที่สุดคะ ช่วง3เดือนแรกจะดีกับคุณแม่เอง😊 เรื่องน้ำนมไม่ค่อยมีผลนะคะสำหรับเรา

เราก็ดื่มค่ะ ดื่มเยอะมากๆด้วย ยิ่งอากาศร้อนๆ จะให้มาจิบน้ำร้อนน้ำอุ่นไม่ไหวจริงๆ น้ำนมมาเยอะมาก คลอดลูกได้20กว่าวัน สต๊อกนมได้เต็มช่องฟรีชตู้เย็นได้2ตู้แล้วค่ะ

VIP Member

ดื่มได้ค่ะไม่หาย ลงกระเพาะไปแล้วเจออุณหภูมิร่างกายก่อนนำไปเลี้ยงส่วนต่างๆก็หายเย็นแล้วค่ะ ทำใจสบายๆอย่ากังวลอย่าเครียดความเครียดนี่แหละค่ะพานมหาย

คำถามที่เกี่ยวข้อง