ผ่าท้อง3อันตรายไหม

ขออนุญาตสอบถามแม่ๆที่เคยผ่าคลอดทั่ง3ท้องผ่าท้องที่3อันตรายไหมค่ะมีใครเคยผ่าถึง3ท้องไหมวันนี้ไปหาหมอแล้วหมอพูดน่ากลัวมากเลยเอากลับมาคิดรู้สึกไม่ดีเลยค่ะหมอบอกว่าท้องที่3มดลูกเราอาจจะแตกได้ถ้าให้เลือกช่วยกะต้องเลือกช่วยแม่ลูกอาจจะตายรึอาจจะตกเลือดหลังคลอดใครเคยผ่านมาบ้างค่ะขอคำแนะนำหน่อยค่ะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ส่วนตัวผ่าแค่2 ท้องนะคะ แต่ผ่า2 ปีติดค่ะ คนพี่ผ่า ก.พ.65 คนน้องผ่าก.ค.66 ค่ะ ที่เลือกท้องติดๆกันเลยเพราะพ่อแม่อายุเยอะเลยรีบปิดอู่ค่ะ โอกาสที่มดลูกแตกหรืออะไรที่หมอบอกก็มีค่ะ โดนหมอโดนพยาบาลดุตั้งแต่ไปฝากท้องแต่เราก็ยืนยันว่าอยากเห็นลูกโตจนช่วยเหลือตัวเองได้ก่อนเรากับแฟนตาย ช่วงที่ท้องอยู่ไอก็ยังเจ็บแผลผ่าเก่าเลยค่ะ555 แต่ก็อดทนเอา ท้อง2 ไม่กล้าบำรุงอะไรเลย คุมอาหารกินปกติ ไม่เน้นนมเน้นไข่เท่าท้องแรก(กินเสริมช่วงเดือนสุดท้ายเพราะส่งคนพี่ไปอยู่บ้านยาย ใกล้คลอดแล้วดูลูกไม่ไหวสามีก็ป่วย) ผ่าคลอดก็ปกติดีค่ะแต่เด็กก็แอบตัวใหญ่อยู่ดี3555กรัม ระหว่างทำคลอดมีความดันตก หมอสั่งให้ยาเพิ่มความดัน ทำคลอดทำหมันเสร็จก็ปกติดีค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ไม่เน้นบำรุงจุกจิกกินอาหารปกติตามมื้อ เน้นสารอาหารที่มีประโยชน์ กินวิตามินที่หมอให้ก็เพียงพอแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
6mo ago

แต่ถ้าห่างกันมากๆก็ไม่มีปัญหาอะไรนะคะ ห่างซัก3-4 ปีขึ้นไปนี่แทบไม่มีปัญหาค่ะ

VIP Member

อันนี้แค่ความเสี่ยงที่จะเป็นได้คะ การที่มดลูกจะแตก ก้อผ่าติดกันมากไม่ได้เว้นพักช่วง เด็กตัวใหญ่ แม่มีภาวะซีด มีโรคประจำตัว มีความเสี่ยง อื่นๆๆ อย่าคิดมากคะ ทุกอย่างมีทางออกเสมอ เขาพูดในแนวส่วนมาก อย่าเก็บมาคิดคะ ถ้าไม่ได้มีอาการที่กล่าวมาข้างต้น หมอเขาก้อพูดๆไปงั้นแหละ พูดเพื่อให้รุ้เฉยๆๆ

6mo ago

ขอบคุณค่าา

เราพึ่งผ่าคลอดท้อง3 +ทำหมันด้วยปกติไม่มีความเสี่ยงอะไรนะคะ

6mo ago

ขอบคุณค่าา

จิงค่ะพูดให้เราคิดมาก เลยกลัวค่ะตอนนี้

6mo ago

หมอก็บอกแม่มาแบบนั้นเหมือนกันใช่ไหมค่ะ