3+3คุณแม่มีอาการยังไงบ้างค่ะ

3สัปดา+3คุณแม่มีอาการแพ้ท้องรึอาการอื่นๆบ้างมั้ยคะ

39 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอน 3 wks. มีอาการคือ เจ็บปวดเต้านมมากๆ แขน มือ ขา ชาค่ะ เป็นตะคริวด้วย ขี้น้อยใจ อารมณ์สวิงขึ้นลง ตอนแรกคิดว่าตนเองป่วยด้วยโรคอื่น สรุป พอตรวจขึ้น 2 ขีด ไป U/S น้อง 5 +5 wks แล้ว อาการก่อนหน้าคือ อาการบ่งบอกการตั้งครรภ์ แต่ไม่มีอาการเหม็น ไม่อ้วกนะคะ หละจากนี้ ก็มีปวดท้องน้อยจี๊ดๆ กับรำคาญคุณพ่อน้องค่ะ ตัวเหนียวๆ มา ไม่ให้แตะต้องเลย ส่วนตอนนี้ 15+6 wks แล้ว ไม่ค่อยมีอาการอะไรเลย แม่เดินทำงานทั้งวัน ขับรถซิ่งไปมา จนโดน คุณทวด คุณยาย ดุหูชา

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ตอนแรกไม่คิดว่าตัวเองจะท้องนะคะ มีเจ็บท้องบ้าง เวียนหัวบ่อยมาก คิดว่าตัวเองเลือดลมไม่ดี จมูกดีมาก ไม่รู้อะไรดลใจให้ตรวจ พอขึ้นสองขีดก็เหม็นทุกอย่าง เวียนหัว อาเจียน กินข้าวไม่ได้หมอบอกท้อง6วีคแล้ว น้ำหนักก่อนท้อง84 ท้องได้3เดือนน้ำหนักเหลือ79 ตอนนี้4เดือนกว่าอาการแพ้ดีขึ้น กินได้ น้ำหนักขึ้นมาเป็น80

บ้านนี้ เข้า5วีคค่ะ แพ้หนักมาก จะลุกทำอะไรก็ไม่ได้ ได้กลิ่นก็เหม็นไปหมดอ้วก เช้า-เย็น ทานข้าวไม่ได้ ของที่โปรดปรานก็ทานไม่ได้ ทานได้แค่ผลไม้ ข้าวฝืนทานได้2-3คำชดกับน้ำแกงร้อน พอทานได้หน่อย เข้า7วีค อาการเริ่มดีขึ้นหน่อยค่ะแต่ยังไม่หายดี

แพ้ตั้งแต่5wจนตอนนี้17wไม่มีวี่แววจะหายเลยจ้า กินอะไรไม่ได้เลย ขี้เกียจ หิวบ่อย เบื่ออาหาร หน้ามืด เวียนหัว อยากนอนทั้งวัน เหม็นสามี ขี้หงุดหงิด แพ้ท้องหนักมากแม่เป็นคนตัวเล็กอยู่แล้วพอแพ้ท้องน้ำหนักก็หายลงเรื่อยๆเลย

TapFluencer

อ่อนเพลีย..เจ็บคัดเต้านม..ขี้เกียดค่ะ..อยากนอนทั้งวัน..ทานอาหารได้หมดไม่เหม็นค่ะ..แต่ไม่มีอารมณ์จะไปไหนค่ะ..หงุดหงิดง่าย ตอนนั้นอายุครรภ์ได้ 9wค่ะ พอเข้าไตรมาส 2 ก็หายไม่มีอาการอะไรเลยค่ะ..หิวกินเก่งอย่างเดียวเลยค่ะ

บ้านนี้แรกๆมีอาการเบื่ออาหารค่ะแต่ว่าจะไม่เเพ้หนักขั้นเป็นลมเข้าโรงพยาบาลละพอได้2-3เดือนก็เริ่มเบื่อมากขึ้นจนบางวันคือไม่กินอะไรเลยค่ะตอนนี้36+2ละค่ะ ไม่แพ้แล้ว แถมกินเยอะมากกกก

ท้องสองคนแรก เป็นผู้หญิง ไม่รู้สึกอะไรเลยคะ ท้องสามตอนนี้ได้3เดือนนิดๆๆ เหม็นอาหารมาก เหนื่อย เหม็นแฟนตัวเอง สิวขึ้น ผิวคล้ำ ได้ลูกชายคะ.

เดือรแรกไม้แพ้พอเข้า2เดือนแพ้หนักมากค่ะตอนนี้จะอาเจียน​ตลอดเวลาทรมาน​มากค่ะเวียนน่าจะเปนลมตลอด #เพื่อลูกแม่ทนได้

เจ็บคัดเต้านม อยากนอนทั้งวัน อยากกินอะไรที่เป็นเส้นๆเผ็ดๆอาการแพ้ท้องไม่มีเลยค่ะ ขี้เกียจมากนอนทั้งวันเลย🤣

บ้านนี้มีอาการตอน 4 วีคค่ะ เริ่มท้องอืดตัวรุมๆเหนื่อยง่ายคลื่นไส้บางครั้ง พอเริ่ม 8 วีคหนักกว่าเดิมอีกค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง