ขอคำแนะนำหน่อยนะคะ

สอบถามค่ะ พอดีคุณแม่เคยหลุดเพราะโคโมโซมลูกไม่แข็งแรงเมื่อปีที่แล้ว รอบนี้คุณแม่ๆมีอะไรแนะนำไหมค่ะพอดีกังวลมากๆเลย แต่พยายามปลอบใจตัวเองไม่ให้คิดมาก ไม่ให้เครียด

ขอคำแนะนำหน่อยนะคะ
10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

โฟริคสำคัญต่อการตั้งครรณ์และเตรียมพร้อมตั้งครรณ์มากๆๆคะ ถ้าอยากปล่อยมีลูกโดยไม่ต้องมาลุ้นว่าโครโมโซมจะครบไหม,จะแท้งไหม แนะนำให้ทานโฟริคก่อนการตั้งครรณ์3 เดือนเพื่อเตรียมความพร้อมของร่างกายคุณแม่ก่อนคะ เด็กก้อจะเกิดมาแข็งแรงครบ32แน่นอนคะ ผลเสี่ยงกับการแท้งหรือโครโมโซมไม่สมบูรณ์ก้อลดลงด้วยคะ

3y ago

ของเค้าทานโฟลิคล่วงหน้า6เดือน ก็เจอโครโมโซมผิดปกติ น้องหยุดการเจริญเติบโต เพิ่งไปขูดมดลูกมาวันที่8ค่ะ หมอแจ้งว่า ผญ.ทุกคนมีโอกาสเป็นเท่ากัน แต่เรื่องนี้ มันสุ่มจริงๆค่ะ ว่าจะเกิดขึ้นกับเรา ฉะนั้น แค่อย่าคิดมาก เพราะให้เชื่อว่า โอกาสดีๆยังมีอีกเยอะค่ะ เป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ🥰

บ้านนี้ก็เป็นค่ะแท้ง3รอบโคโมโซมผิดปกติ ตอนนี้พอรู้ว่าท้องรีบไปหาคุณหมอ หมอจะให้ยาต้านเม็ดเลือด และโฟลิคมาทาน บ้านนี้ได้ยามาเหน็บกันคลอดก่อนกำหนดด้วย ตอนนี้6วีค+รอลุ้นต่อไป อย่าคิดมากนะคะ รีบไปหาหมอบอกหมอให้ละเอียด หมอจะจัดยามาให้บำรุงค่ะ สู้ๆค่ะ✌️

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ จากตอนนั้นปีกว่าแล้ว ตอนนั้นหลุด 9week ตอนนี้7week กังวลเหมือนกัน แต่พยายามไม่คิดมาก ไม่อ่านไรไม่ดีที่เป็นผลเสียต่อจิตใจ เดียวเครียดหนัก แล้วก็ไม่ยกของหนักคะ พักให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ สู้ๆไปด้วยกันนะคะ

VIP Member

บ้านนึ้ก็เคยเป็นค่ะ ต้องยุติการตั้งครรภ์ไปตอน5เดือน เพราะผลตรวจนิฟและเจาะน่ำคร่ำมีความเสี่ยง ลูกผิดปกติ แต่ตอนนี้น้องกลับมาแล้วค่ะ ผลตรวจนิฟเสี่ยงต่ำ ปลอดภัยดีค่ะ 15วีคแล้วค่า 😀

อาการเดียวกันเลยค่ะ รอบที่แล้วท้องลมเหมือนกัน รอเขากลับมานานถึง3ปี ตอนนี้พึ่งได้7w2d อดที่จะกังวนเลยไม่ได้จริงๆ หมอนัดu/sตอน10w ตอนนี้ได้แค่ลูบท้องคุยกับลูกให้สู้ไปด้วยกันทุกวัน♥️

พยายามอย่าคิดมากนะคะแม่ เรื่องโครโมโซมไม่ปกติแก้ไขอะไรไม่ได้ค่ะต้องให้ธรรมชาติคัดสรรค่ะ ทำให้ดีที่สุด กินอาหารมีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอค่ะ

เปนเราจะไปหาหมอตั้งแต่วันที่12 เพื่อตรวจเลือดยืนยัน และปรึกษาหมอ เคยมีประวัติแท้งยิ่งรอไม่ได้ หมอช่วยได้แต่คนในนี้ช่วยไม่ได้นะคะ

3y ago

เห็นด้วยมากกับคอมเม้นนี้นะคะ ทำไมแม่ๆถึงให้ความสำคัญโพสถามในกลุ่มนี้มากกว่าที่จะรีบไปหาหมอบางคนเชื่อคนในนี้แต่ไม่เชื่อหมอ สงสัยว่าคิดอะไรกับอยู่

VIP Member

บ้านนี้ก้เคยหลุด2รอบค่ะ แม่รีบฝากครรภ์ ทำตามคำแนะนำหมอ แม่ทำใจให้สบาย ไม่เครียด ออกกำลังกายเบาๆ ทานอาหารที่มีประโยชน์ ค่ะ

แนะนำปรึกษาคุณหมออย่างละเอียดค่ะแม่ หาข้อมูลเพิ่มเยอะๆในเน็ตด้วยก็ได้

มันอดกังวลไม่ได้เนอะแม่ เราก็เคยแท้งพอท้องใหม่กังวลสุดๆ😅

3y ago

ใช่ค่ะ คุณแม่ แอบกังวลพยายามไม่กังกลแล้วแต่บางทีสมองคิดไปเอง

คำถามที่เกี่ยวข้อง