หมอบ่น😂

วันนี้หมอนัดค่ะ นางสอบถามว่าได้กินยาบำรุง ตามที่สั่งมั้ย นอนก่อนสี่ทุ่มรึเปล่า กินข้าวครบ3 มื้อมั้ย เนื่องจากท้องเราเล็ก แต่ซาวด์ดูแล้วน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ค่ะ แต่เราไม่ค่อยกินยา นอนก็ดึกตื่นก็สายไม่ทันอาหารเช้า😂 เลยโดนบ่น อยากถามแม่ๆ กินยาตามหมอสั่งมั้ยคะ นอนเวลาไหนกันเอ่ย ปล.อันนี้รู้ว่าหมอห่วงนะคะแต่เราดื้อเองไม่นอมกินยา เนื่องจากไม่ชอบกินยามากๆๆๆ

33 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แนะนำนะคะ..เอาที่แม่สบายใจค่ะ ไม่ต้องโพสถามใคร! เรื่องง่ายๆแค่นี้แม่ยังคิดไม่ได้ ไม่รู้ว่ารักลูกบ้างมั้ย หรือแม่คิดไม่ได้ว่าอะไรควรทำไม่ควร หมอยังบ่น..ยังไม่เปลี่ยนพฤติกรรมตัวเองอีก ถึงได้แนะนำว่าเอาตามสบายใจตัวเองค่ะ ไม่ต้องมาโพสถามคนอื่น!..แม่บ้านนี้พอรู้ว่าท้อง ท้องแบบไม่ได้วางแผนด้วยนะคะ อะไรที่ไม่ดีไม่ทำให้ลูกแข็งแรงแม่งดค่ะ หมอบอกให้ทานครบ 5 หมู่กินแป้งน้อยๆ กินเนื้อนมไข่..แต่ละมื้อนี่ แม่ต้องมานั่งดูเลยครบยัง?ครบยัง? ผักน้อยไปมั้ย? วันนี้ต้องเปลี่ยนผลไม้มั้ย? หมอให้เปลี่ยนนมเปลี่ยนยัง? วิตามินทานยัง? อยากกินชาเย็น! ตัดใจไม่เอาเดี๋ยวน้ำตาลขึ้น(อยากจะตายอยู่แล้วววววว!!) ฯลฯ สารพัดความคิดที่เป็นห่วงลูก อยากให้เค้าโตแข็งแรง เพราะการมีลูกมันคือความรับผิดชอบ นี่ยังไม่รวมถึงเรื่องอื่นๆ ที่ยังต้องคิดวางแผนหรือปรับเปลี่ยนอีกเยอะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

การทานยาคือ การลดความเสี่ยงในโรคต่างๆค่ะแม่ ลองศึกษาดูนะคะ บางคนที่บอกว่าไม่ทานแล้วไม่เห็นเป็นอะไรเลยนั้นคือความโชคดีค่ะ ไม่ทานยาแล้วไม่เป็นไรต่อเด็กในท้องก็ดีค่ะ แต่ผลมันจะตกที่คนเป็นแม่ เพราะลูกจะดึงทุกอย่างไปจากแม่หมดนะคะ และการทานโฟลิคคือลดความเสี่ยงปากแหว่ง และอาการอื่นๆตามมาจ่ะ ถ้ารักลูกก็ควรทานยานะคะโตแล้ว ไม่มีใครบอกได้ตลอดหรอกค่ะควรรู้ตัวเองเนอะ ขนาดหมอยังสั่งไม่ได้เลยอยู่ที่ตัวเองล้วนๆค่ะสู้ๆ

อ่านเพิ่มเติม

ถึงนอนดึกแต่ตื่นสายก็ไม่เป็นไรนะคะ ถ้าชั่วโมงในการนอนเราเพียงพอ. ส่วนยาบำรุงเราแนะนำว่าให้กินให้ครบตามหมอสั่งในแต่ละวันจะดีกว่านะคะ ได้เพียงพอสำหรับลูก หากมือเช้าไม่ทันก็เปลี่ยนมากินตอนเที่ยงก็ได้ค่ะแต่ควรกินให้ครบ ส่วนอาหารที่ไม่ครบสามมื้อ เราก็ไปกินมื้ออื่นให้เยอะขึ้น เน้น โปรตีน เพราะลูกเราต้องใช้ในการเจริญเติบโตค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราก็นอนดึกนะคะ เที่ยงคืนเป็นประจำ ท้องก็เล็กเหมือนกันค่ะ ช่วงไตรมาส 2 จะตื่นสาย พอมาไตรมาส 3 นอนไม่ค่อยหลับ นอนดึกเหมือนเดิม แต่ตื่นเช้าขึ้นค่ะ อาศัยนอนกลางวันทดเอา เวลาอาหารถึงจะตื่นสายแต่ก็ทานครบ 3 มื้อ บางวันก็ 4 มื้อ สำคัญที่สุดคือยาบำรุงนะคะ ไม่เคยขาดมีลืมบ้างนึกขึ้นได้ก็ต้องกินให้ครบค่ะ

บ้านนี้ไม่ชอบกินยาเลยค่ะช่วงแรกๆได้มากินทุกวัน หลังๆเริ่มไม่กินส่วนตัวเป็นคนไม่ค่อยชอบกินผักกินนมด้วย พอท้องได้8เดือนปวดฟันมากค่ะเลยต้องฝื้นกินแคลเซียมก้พอช่วยได้ กลางคืนก็นอนไม่หลับค่ะมาตอนนอนตอนเช้าตอนกลางวันแทนไม่เคยทันข้าวเช้าเลยค่ะะ555🤣🤣🤣

เราคนนึงค่ะ ไม่ค่อยกินยา นอนเช้าตื่นบ่าย2ทุกวันค่ะ แต่ลูกตามเกณค่ะ เน้นกินของที่ลงลูกเยอะๆค่ะ แต่ยาสำคัญมากจริงนะคะ บ้านนี้จะครบกำหนดแล้วแต่ซีดลงเยอะได้ยามากินเยอะเลยค่ะ ยาที่หมอให้สำคัญมากๆค่ะ ต้องกิน

ไม่เคยทานยาที่หมอให้นอกจากโฟเลตตอน ท้องอ่อนๆ พวกยาบำรุงเลือด มีกลิ่นเหม็น ทานปุปอาเจียนปับ ลูกตอนนี้ 3200 กรัม อายุครรภ์ 38 สัปดาห์ค่ะ เน้นทานอาหารแทน พวกตับ ไข่ ถั่ว นม ผักหลายๆชนิดแทนค่ะ

ขอเม้นตรงๆเลยนะ คุณไม่รักลูกหรอค่ะ ไม่อยากให้ลูกแข็งแรงหรอ?? ฝืนกินๆไปแค่9เดือนไม่ได้ยากลำบากอะไรเลยนะ ถ้าน้องออกมาไม่แข็งแรงเพราะคุณ คุณรับได้ใช่มั้ย ????

4y ago

จริงค่ะแม่ บ้านนี้ขนาดทานยาตลอด น้องคลอดก่อนกำหนด ผลเลือดออกมาน้องเป็นไทรอยด์ ทุกวันนี้ต้องจับฝืนป้อนยากันเช้าเย็น สงสารแทนลูกกินยาตั้งแต่น้อย 😔

บางวันที่เราตื่นสาย ก็จะกินข้าวเช้าตอนเที่ยง ข้าวเที่ยงตอนบ่ายสี่โมง ข้าวเย็นตอนสองทุ่ม นอนแต่ละคืนประมาณ 5 ทุ่มถึงเที่ยงคืน พยายามทานให้ครบ 3 มื้อค่ะ สู้ๆ

บ้านนี้ไม่ชอบทานยาเหมือนกันค่ะ แต่มาคิดๆดูถ้ากินแล้วมีผลดีต่อร่างกายเราและลูก ไม่ชอบแค่ไหนก็จะกินค่ะ มาตอนนี้วันใหนที่ลืมกินยาจะรู้สึกไม่โอเคมากเลย