น้ำหนักลูก

วันนี้พาน้องไปฉีดวัคซีนครั้งแรกค่ะ หมอบอกว่านน.น้องเยอะ น้องอายุ2เดือน13วันหนัก6.3สูง58 แม่ๆท่านไหนลูกอายุ2เดือนหนักเท่าไหร่กันคะ

น้ำหนักลูก
82 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เหมือนบ้านนี้เลยคะตอนน้อง2เดือนกว่าน้ำหนักอยู่ที่6.5 ค่ะพอก็ไม่ได้ว่า พอน้องไม่สบายป่วยมีไข้ตอนน้องได้3เดือนกว่าชั่งน้ำหนักน้อง9โลเกือบ10หมอนี้ตกใจเลยคะ แต่บ้านนี้น้องกินนมผง หมอก็บอกให้คุมนมน้องให้น้องกินเป็นเวลาคะ (รูปนี้น้อง3เดือน4วันคะ)

ตัวเล็กที่บ้าน 1 เดือน 19 วัน นำหนัก 6 กิโลค่ะ ความยาวตัว 58.. คุณหมอบอกใหญ่กว่าเกณฑ์ แต่น้องกินนมแม่อย่างเดียว คุณหมอบอกเด็กนมแม่น้ำหนักขึ้นเยอะ ถ้ายังร่าเริง ทานนมได้ปกติ ไม่น่ากังวลค่ะ น้องที่บ้านทานนมเก่งมากตื่นร้องหานมเองทุกสองชั่วโมง

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ตอนพาไปฉีดวัคซีน 2 เดือนก็ หนัก 6.3 สูง 57 ค่ะ หมอก็ว่า นน. เยอะแต่กินนมแม่ล้วนคุณหมอว่าไม่ได้อันตราย ให้ขยันจับเรอบ่อยๆหลังมื้อนม แก้ท้องอืดแน่นท้องค่ะ

6y ago

ตัวเท่ากันเลยค่ะคุณแม่

ลูกคนแรกน้ำหนักประมานนี้เลยคะ ขนาดกินแต่นมแม่ คลอดตอน36วีค ออกมา3.4กิโล ตอนนี้เกือบ5ขวบแล้วไม่เจ้าเนื้อเลย แต่ นน.กับส่วนสูงตามเกณฑ์

หลานชายค่ะ ตอนไปฉีดวัคซีนครั้งแรก2เดือนเศษ น้ำหนัก8โล3 หมอบอกเกินเกณฑ์ค่ะ ให้ลดนมลง กินนมชงตราหมีค่ะ ตอนนี้5เดือน10โล2แล้วค่ะ

Post reply image
5y ago

สอบถามแม่หน่อยค่ะให้ทานนมตราหมีตอนกี่เดือนอ่าค่ะแล้วน้ำหนักขึ้นดีไหมค่ะแม่พอดีให้น้องกินหมีมาเดือนกว่าแล้วค่ะน้องได้4เดือน6วันรู้สึกเนื้อเค้าไม่ค่อยรัดเลยค่ะ

ไม่เยอะหรอกค่ะ บ้านนี้ลูกชายคนโต 2เดือน 7โล หมอยังไม่ว่าอะรัยค่ะ พอเค้าโตจะยืดตัวเองค่ะ ตอนนี้น้อง 2ขวบแล้ว ไม่อ้วนค่ะ

Post reply image

บ้านนี้ตอนไปฉีดวัคฉีนตอนสองเดือนหนัก6.6kgสูง60หมอไม่เห็นบอกว่าน้ำหนักเกินอะไรเลยจ้าา​ น้องกินนมแม่ค่ะ

Post reply image

ตอนลูก2เดือนน้ำหนัก5.2 สูง60 ตอนนี้ลูก4เดือนหนัก 6.9 สูง67 จ้า 26 นี้ก็5เดือนแล้วนัดฉีดวัคซีนจ้า

บ้านนี้ 2 เดือน 6 วันคะ นน. 5.3 สูง 58 คะ หมอไม่ได้บอกอะไรเลย ^^ #ลูกงอแงไหมคะแม่ #มีแววจะจับไข้มั้ย

6y ago

บ้านนี้ไข้เป็นที่เรียบร้อยคะ

บ้านนี้ตอนน้อง2เดือนน้ำหนัก7โลครึ่งตอนนี้4เดือนหนัก9โลกว่ากินนมแม่อย่างเดียวคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง