โรงพยาบาลรัฐ

วันนี้ครบ22week คุณหมอบอกว่า หมอไม่เห็นเพศน้อง แต่หัวใจและร่างกายน้องปกติดีค่ะ ก็เลยถามหมอต่อเลยว่าครั้งหน้ามาซาวด์อีกมั้ย หมอบอกว่าไม่แล้ว แล้วเราจะรู้ได้ยังใงคะว่าน้องเพศหญิงหรือชาย เพราะแม่กำลังจะเตรียมซื้อชุดให้น้องแล้ว อีกอย่างแม่เสี่ยงคลอดก่อนกำหนดด้วยจ้า

46 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เสื้อผ้าเด็กอ่อนซื้อสีกลางๆเลยค่ะ ไม่ต้องซื้อเยอะ ฝากโรงบาลรัฐไม่ต้องคาดหวังเรื่องบริการที่แม่ต้องการขนาดนั้นค่ะ ถ้าไม่ใช่โรงบาลที่ใหญ่ๆมีนิสิต/นักศึกษาแพทย์ไปดูด้วย โอกาสที่จะตรวจละเอียดมีน้อยค่ะ อยากรู้เพิ่มเติมต้องไปซาวนด์ที่คลีนิกราคาน่าจะเริ่มต้นที่ 500-1500 โดยประมาณค่ะ ส่วนตัวอยู่ต่างจังหวัดท้องแรกฝากที่โรงบาลศรีนครินทร์ตรวจละเอียดยิบค่ะ ซาวนด์ทุกครั้ง ฟังเสียงหัวใจลูกตั้งแต่ 8 วีค รู้เพศจากการตรวจนิฟตั้งแต่12 วีค แต่ซาวนด์แล้วหมอแจ้งอีกทีตอน 15 วีค พอ20 วีคตรวจละเอียดค่ะ ดูนิ้วมือหัวใจดูอวัยวะทุกส่วน เช็คเรื่องปากแหว่ง ตรวจครั้งนี้ร่วมชั่วโมง แต่พอท้อง 2 ฝากใกล้ๆบ้านเข้าเมืองไม่ไหวค่ะ 120 กิโล เอาความสะดวกของตัวเอง นัดน้อยนัดห่าง ตรวจแบบขอไปที 3-5 นาทีเสร็จ ไม่ค่อยได้ซาวนด์ 28 วีคแล้วยังไม่รู้เพศ แต่ส่วนตัวไม่ซีเรียสเรื่องเพศลูกค่ะ เสื้อผ้าก็เอาของคนพี่มาใส่ไม่ซื้อเพิ่มซักชิ้น เพราะเด็กโตไวมาก แม่เหนื่อยที่ต้องเลี้ยงลูกพร้อมๆกัน แค่อาบน้ำใส่เสื้อผ้าที่สบายๆให้ลูกดีกว่าจะใส่เสื้อผ้าที่ใส่ยากลูกอึดอัด คอเด็กยิ่งอ่อนๆ ตัวก็นิ่มมากจับบ่อยๆก็กลัวลูกเจ็บค่ะ เด็กทารกใส่เสื้อผูกธรรมดาๆก็น่ารักแล้วค่ะ รอให้น้องคอแข็งค่อยซื้อเสื้อผ้าสวยๆให้ใส่

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้น้องเปิดเผยเพศตั้งแต่ซาวน์ดูเพศครั้งแรกเลยค่ะ (สงสัยกลัวหมอไม่รู้🤣) เราก็ไม่เชื่อเพราะไม่ได้ดูจอเลย เลยเตรียมแค่ผ้าอ้อม ผ้าห่อตัว ส่วนเสื้อผูกเตรียมลายที่ใส่ได้ทั้งชายและหญิง (สีฟ้า สีเขียวอ่อน) คลอดออกมาหมอหันปิ๊กกาจูให้ดูเลยค่ะ พูดยิ้มๆว่าดูซิคุณแม่ น้องเพศอะไรเอ่ย 🥰 ตอนนี้เสื้อที่ออกสาวเราพับเก็บเตรียมบริจาคแล้วค่ะ คุณพ่อเห่ออย่กได้ลูกสาวซื้อมาเยอะเลย 🥲

อ่านเพิ่มเติม

ฝากโรงบาลรัฐบ้านนี้ได้ซาวด์3รอบแล้วคะ ตอนนี้31w คุณหมอบอกเพศน้องได้เเต่17wแล้ว รอซาวด์อีกครั้งอาทิตย์หน้า32wหมอนัด แล้วเเต่โรงพยาบาลมากกว่าจะบอกว่าส่วนใหญ่ไม่ได้เห็นโรงพยาบาลรัฐใหญ่ดขาก็ซาวด์เพศให้ปกติ

แม่บ้านนี้ซาวด์ตอน21wหมอบอกน่าจะชายซาวด์อีกตอน25wหมอบอกเห็นเหมือนไข่แต่ไม่มีจู๋ รพรัฐบาลค่ะถ้าแม่ไม่มีความเสี่ยงหมอจะไม่ซาวด์ให้บ่อยค่ะ(แม่เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ได้ซาวด์ทุกครั้งที่นัดค่ะ)

บ้านนี้ รู้ตอนตรวจนิฟค่ะ ตั้งแต่12วีคฝากครรภ์โรงพยาบาลเอกชน พอวีคที่25มีภาวะเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดย้ายฝากที่รามาตึกเก่า ได้อัลตราซาวด์ทุกครั้งเลยค่ะ หมอจะประเมินแล้วแต่เคสไป

TapFluencer

บ้านนี้ฝากที่รพ.รัฐซาวด์รอบ 2ตอน 19+5 week คุณหมอบอกไม่เห็นเพศเพราะน้องยังเล็กอยู่ ซาวด์รอบที่ 3 รอยสุดท้าย 34+5 week ก็ยังไม่เห็นเพศแต่น่าจะเป็นผญ. ตอนนี้คลอดแล้วน้องออกมาเป็นผญ.ค่ะ

ของเรารพ.รัฐถามหมอหมอดูให้นะคะ แต่ลูกไม่ให้ความร่วมมือ นางหันหลังจับขาปิดไว้หมดเลยแม่เศร้า 🤣🤣 อี กอย่างหมอเขาจะดูให้เรานานเหมือนคลินิกไม่ได้คนรอคิวเยอะ

ปกติโรงบาลรัฐเขาบอกไม่ดูเพศให้อยู่แล้วค่ะ เขาจะให้ซื้อของเป็นสีกลางๆไว้เลย ถ้าแม่อยากทราบเพศซาวด์ดูที่คลินิกได้เลย หน้าจะไม่เกิน500฿ 2มิติ

บ้านนี้20wค่ะ หมอรพ.รัฐแทบจะไม่ได้ดูเพศให้เลยค่ะ แม่เลยไปซาวด์ดูเพศที่คลินิกซาวด์ได้สัก10กว่านาทีถึงเห็นเพศน้องจ้า #เพศหญิง

แม่ไปซาวด์คลีนิคเลยคะ ถ้า รพ.รัฐ จะซาวด์ให้อีกรอบตอนใกล้คลอดคะ บ้านนี้ฝากคลีนิคหมอซาวด์ให้ทุกรอบตามนัดซาวด์ไปจนครบกำหนดคลอดเลยคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง