ลูกเสียชีวิต อายุครรภ์23W4D

วันที่14 กุมภาพันธ์ วันแห่งความรักของใครหลายๆคน แต่เป็นวันที่เราเจ็บปวดมากที่สุด เมื่ออยู่ๆเย็นวันนั้นเราเกิดเจ็บท้อง พอไป ร.พ. ที่ฝากครรภ์ คุณหมอแจ้งว่าปากมดลูกเปิดหมดแล้ว จึงแนะนำให้เข้ามา ร.พ.ในกรุงเทพ เพราะมีอุปกรณ์ครบกว่า เรารีบมาทันที ปรากฎว่า ร.พ.ที่นี่ไม่มีตู้อบNICUว่างเลย ทำให้ต้องประสานไปยัง ร.พ.อื่นๆ ก็ไม่มี ร.พ.ไหนรับ ทำให้ต้องนอนรอ เริ่มปวดท้องมากขึ้น น้ำคร่ำแตก หมอซาวด์ให้น้องยังหัวใจเต้นดีอยู่ หัวใจคนเป็นแม่แทบสลาย เพราะช่วยอะไรลูกไม่ได้เลย ได้แต่นอนรอความหวัง วันถัดมา ฉี่แล้วมีเลือดก้อนใหญ่เท่ากำปั้นหลุดออกมา จากนั้นท้องก็เริ่มแข็ง เริ่มปวดท้องคลอด ทำให้แทบไม่มีทางเลือก คุณหมอบอกว่าโอกาสน้อยมากที่น้องจะมีชีวิตรอด เพราะไม่มีตู้อบด้วย แล้วน้องน้ำหนักแค่500กว่ากรัม แล้วน้องอยู่ท่าขวาง ทำให้อาจจะต้องผ่าคลอด ถ้าน้องไม่ยอมกลับตัว และอาจทำให้แม่เสี่ยงกับอะไรหลายๆอย่าง ทำให้พ่อกับแม่ต้องเซ็นต์ยินยอมไม่ให้ยื้อให้น้องต้องเจ็บ จากนั้นไม่นานก็ปวดท้องจนเข้าห้องคลอด น้องคลอดออกมาเสียชีวิตทันที คนเป็นพ่อเป็นแม่ร้องไห้น้ำตาแทบเป็นสายเลือด กว่าจะมีน้องได้ว่ายากแล้ว รักษาน้องไว้ยิ่งยากกว่า ? เจ็บปวดเหลือเกิน ที่จะไม่ได้เจอน้องอีกแล้ว

ลูกเสียชีวิต อายุครรภ์23W4D
450 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เสียใจด้วยนะคะ เราก็เคยแท้งอายุครรภ์ 16w หมอบอกปากมดลูกบางคะ ตั้งท้องครั้งต่อไปต้องเย็บปากมดลูก ปัจจุบันเราตั้งท้องใหม่ และคลอดน้องแล้ว โดยตอนท้องต้องเย็บปากมดลูกตอน 12w ฉีดยากันแท้งทุกสัปดาห์จนถึง 36w แนะนำครั้งต่อไปหาหมอเฉพาะทางแม่และทารกในครรภ์นะคะ สู้ๆ คะ

4y ago

ขอบคุณมากนะคะแม่ 🙏🏻

เสียใจด้วยนะคะ สู้ๆคะแม่ เป็นกำลังใจให้คะ หลังจากนี้แม่ก็ดูแลตัวเอง บำรุงเยอะๆ พักผ่อนเยอะ ไม่นาน เดี่ยวน้องก็มาใหม่คะ💓💓 บ้านนี้ก็เสียน้องไป น้องน้ำหนักเกือบๆ700กรัมคะ มีอาการปวดท้องเหมือนกันคะ แต่แม่บ้านนี้คลอดเอง น้องเสียก่อนจะคลอดคะ

VIP Member

เสียใจด้วยนะคะแม่. ขอให้มีบุญวาสนาต่อกันนะคะ จะได้มาเกิดใหม่อยู่ร่วมกันและมีชีวิตร่วมกันอีกนานๆ. หมั่นทำบุญมากๆนะคะแม่ ตอนแรกบ้านนี้ก้ช้าคะกว่าจะมา พากันตะเวรทำบุญอย่างเดียวเลย ไม่นานน้องก้มาเองเลยแบบไม่รุ้ตัวเลยคะ สู้ๆนะคะ

เสียใจด้วยนะคะ เราคนนึงตอนนี้ภาวนาขอให้ลูกสมบูรณ์แข็งแรง อายุ37ปีมีโรคประจำตัวและเพิ่งตั้งท้องลูกคนแรก ลุ้นทุกเดือนตั้งแต่ท้อง กลัวและกังวลไปทุกอย่าง นัดเจาะน้ำคร่ำ24มีนานี้ค่ะ ขอให้คุณแม่และคุณพ่อสู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

เสียใจด้วยนะคะ 2 ปีที่แล้วเราก็เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้คะ น้องเสียในครรภ์ตอน 24 wมารู้อีกที่ตอน 28w เบ่งคลอดน้องเองด้วย เข้าใจความรู้สึกมากๆเลยคะ ตอนนี้ตั้งท้องใหม่แล้วนะคะ คุณแม่สู้ๆนะ เดียวน้องก็กลับมาหาเรา

เสียใจด้วยนะค่ะบ้านนี้เคยผ่านมาเหมือนกันภาพน้องยังติดตาอยู่เลยค่ะ😥ทำบุญให้น้องบ่อยๆนะค่ะเดี๋ยวน้องก็กลับมาใหม่บ้านนี้น้องกชับมาใหม่แล้ว😊สู้ๆค่ะแม่เดี๋ยวเราจะผ่านไปได้

สู้ๆนะคะแม่ เราคนนึ่งที่น้องอยุ่จนครบกำหนดแต่คลอดออกมาแล้วเสียชีวิต ตอนนี้เรามีตัวน้อยๆมาทดแทนความคิดถึงคนแรกแล้วค่ะ สู้ๆนะคะ เดี๋ยวน้องก็กลับมาค่ะ

สู้ๆนะคะแม่ เราก็เคยผ่านความรู้สึกนี้มาเหมือนกันทรมานใจมากแบบใจจะขาด ตอนนี้ผ่านมา1ปีน้องกลับมาแล้วค่ะ22+3wแล้ว เดี๋ยวน้องก็กลับมาใหม่นะคะแม่💪✌️

เสียใจด้วยนะคะ เราก็เสียน้องไปเดือนนี้เหมือนกันแต่ของเราเป็นแฝดยังเหลืออีกคน เราเข้าใจความรู้สึกนี้ดีค่ะ อุ้มท้องมาก็อยากเจอหน้าเขา

เสียใจด้วยนะคะ เข้มแข็งไว้นะ สู้ๆ นะคะคุณแม่ วันนี้เค้าบุญน้อย เราหมั่นทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เค้าเยอะๆ เค้าจะได้กลับมาเกิดกับเราอีก

คำถามที่เกี่ยวข้อง