ชื่อนี้ ลูกได้แต่ใดมา

ลูกน้อยของคุณชื่อจริง (หรือชื่อเล่น) ว่าอะไรกันคะ แล้วทำไมถึงชื่อนี้นะ 04/06/2020

ชื่อนี้ ลูกได้แต่ใดมา
370 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ชื่อเล่นน้ำปั่น แม่กับพ่อขายน้ำมะพร้าวปั่นนมสดค่ะ ส่วนชื่อจริงชื่อ นันท์ลินี แปลว่า หญิงงามผู้มีความสุข ชื่อนี้ใช้ได้ทั้งวันเสาร์และอาทิตย์ ตามหลักโหรานางเกิดวันเสาร์ (เกิด วันอาทิตย์04.55) ตามหลักสากลเกิดวันอาทิตย์ และชื่อนี้เลขศาตร์ได้เลข46 มันดีมาก แต่เลขนามสกุล13ไม่ดีแต่ผลรวมได้59 มันคือยอดรหัสของชีวิต ☺☺ ส่วนใต้นี้คือลิ้งค์เว็บที่ใช้ตรวจชื่อจริงลูกจ้า 👇👇 http://www.fortunename.com

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ชื่อ ข้าวปั้น เพราะตั้งแต่รู้ว่าท้องก็กินข้าวปั้นไม่หยุด เจอที่ไหนต้องได้กิน พอสลับคำจากข้าวปั้น เป็น ปั้นข้าว ได้อีกคำเหมือนข้าวเหนียว คนแก่บอกลูกคนนี้จะเข้ามาเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจพ่อกับแม่เค้าให้คู่กันไว้ไม่แคล้วคลาด ติดแน่นติดนานเหมือนข้าวเหนียว คนอีสานว่างั้น อีกอย่างคือพ่อเค้าเป็นคนอีสานด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ลูกชายชื่อ"มาโป้"ค่ะ ชื่อนี้มาจากชื่อฮีโร่ในเกมส์ ROV 2 ตัว คือลิโป้ และ มากังก้า **รู้จักกับแฟนทางเกมส์นี้จ้าในวันที่รู้จักกันคุณพ่อเขาเล่นลิโป้ ส่วนคุณแม่เล่นมากังก้า พัฒนาความสัมพันธ์จากคนแปลกหน้า เป็นเพื่อนในเกมส์ แล้วมาเป็นพี่น้อง แล้วมาเป็นแฟน ล่าสุดเป็นคู่ชีวิตแล้วจ้า** #พ่อแม่สายเกมเมอร์

3y ago

สุดยอดเลยจ้า เราก็ชอบเล่นROVเดี๋ยวจะลองตั้งชื่ิอเก๋ๆดูบ้าง

ลูกสาวของเรา ชื่อจริง ด.ญ.กานต์ธิดา แปลว่า ลูกสาวผู้เป็นที่รัก เพราะว่าเป็นลูกคนแรกของเรา และทำให้รู้ว่าความเป็นแม่ สำคัญที่สุดสำหรับลูก ลูกก็สำคัญสำหรับแม่. ส่วนชื่อเล่น ชื่อว่า...น้องโบนัส เพราะน้องคลอดตอนเงินโบนัสของเราออกมาพอดี ก็เลยมีเงินเป็นค่าใช้จ่ายที่โรงพยาบาลคะ😁😁😁😁😁

Post reply image

" ออนเซ็น กีรติ " ค่ะ ✏️ ชื่อเล่นมาจากตอนท้องอ่อนๆ แต่แม่ยังไม่รู้ ไปลงแช่ออนเซ็น ดีที่น้องไม่เป็นอะไร ✏️ ชื่อจริงเลือกจากที่ชอบค่ะ คิดเอาไว้เผื่อตอนโตให้เขาเขียนชื่อตัวเองง่ายๆ ไม่ต้องสะกดเยอะ ไปเที่ยวต่างประเทศก็มีคนเรียกชื่อได้

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ชื่อเล่น น้องโปรด ป.เป็นพยัญชนะตัวแรกของชื่อจริงแม่ แล้วก็อยากให้เขาเป็นที่รักของทุกๆคน ชื่อจริง อินทพัฒน์ อ. เป็นพยัญชนะตัวแรกของชื่อจริงพ่อ ความหมาย ผู้ที่จะพัฒนาไปเป็นผู้ยิ่งใหญ่ อยากให้เขาเป็นเด็กที่พัฒนาตัวเองตลอดเวลาค่ะ

ชื่อเล่นน้องโฟกัสค่ะมาจากจุดกึ่งกลางระหว่างพ่อกะแม่ค่ะคือช่วงก่อนจะมีน้องเราเคยคิดว่าจะเลิกกันค่ะแต่น้องก้อมาช่วงที่เราจะเลิกเลยพอตรวจเจอว่ามีน้องก้อปรับหลายๆอย่างมาหากันจนได้เลยเหมือนลูกเป็นจุดโฟกัสระหว่างเราสองคนค่ะ

4y ago

เหตุการเมิ้ลกันเรย ทะเลาะกันบ่อยถึงกับจะเลิกกัน ช่วงนั่นเม้นไม่มา เรยตรวจดู ขึ้น2ขีด ตอนที่ตรวจกะว่าถ้าไม่ท้องก้อจะเลิกค่ะ ตอนนี้รักกันดีค่ะ เพื่อลูก😁🙏

VIP Member

ชื่อจริงเอาชื่อพ่อกับแม่มารวมกันค่ะ ตอนนั้นตกลงกะนไว้ว่า ถ้าลูกสาวจะเอาอักษรแรกของพ่อ ถ้าลูกชายจะเอาอักษรตัวแรกของแม่ สรุปได้ลูกสาว พ่อชื่อ ชานนท์ แม่ชื่อ นิภาดา ลูกเลยชื่อ ชนิดา ส่วนชื่อเล่นย่าเขาตั้งให้ชื่อแอน มาจากแอนนา

อ่านเพิ่มเติม

ชื่อจริง แม่คำนวณตามเลขศาสตร์ให้มงคลที่สุด โดยผลรวมจากชื่อ รวมกับนามสกุลก็ต้องมงคลมีทักษาที่เหมาะสม แล้วก็ได้ชื่อจริงลูกมาค่ะ ชื่อณัทญา ส่วนชื่อเล่น ปุณณ์ เอาที่คล้องกับชื่อแม่และความหมายดีๆ ไม่มีตัวอักษรกาลกิณีค่ะ

คนที่1ชื่อเล่นว่าอาร์มชื่อจริงธีรภัทรคนที่2ชื่อเล่นว่าแอ็ฟชื่อจริงณัฐธิดาคนที่3ชื่อเล่นว่าโอมชื่อจริงธนภัทรส่วนคนที่4ยังไม่คลอดค่ะ😆ส่วนชื่อที่ตั้งทั้งหมดก็มาจากหาเอาในหนังสือของโรงพยาบาลบ้างพี่สาวตั้งให้บ้างค่ะ