ลูก3เดือน12วันคะกินนมน้อยลงดูดนิ้วบ่อยมากงอแงมากขึ้นเวลาหิวซึ่งตอนแรกๆไม่เป็นคะเมื่อก่อนกินนมเก่งมากพอสามเดือนลูกเปลี่ยนไปกลุ้มใจคะกลัวน้ำหนักลูกไม่ขึ้นมีลูกใครเป็นแบบนี้ไหมคะเรางงมาก

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เค้าจะห่วงเล่นมากขึ้นค่ะ พ่นน้ำลายบ้าง ดูดนิ้วบ้าง (บ้านนี้ดึงออกตลอดที่น้องดูด) ตามพัฒนาการของเค้าค่ะ เวลากินต้องหิวมากๆจัดๆถึงจะกินนม แล้วเวลากินนมอย่ามีคนเรียกหรือเสียงอย่างที่ทำให้เค้าเขว่ค่ะเค้าจะกินนมตามปกติได้ถ้ามีคนชวนเล่นชวนคุยเค้าจะหยุดกินทันทีค่ะ ยัดอีกรอบคือไม่เอาแล้ว อันนี้ป้าหมอประจำลูกสาวแนะนำมา เพราะบ้านนี้ก็เคยเป็นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

หลัง 3 เดือนทารกจะเริ่มเล่นเป็นจะคิดเล่นมากขึ้น ไม่ค่อยสนใจการกินเหมือนช่วงแรกๆ ที่เอาแต่กินและนอนค่ะ พยายามหามุมสงบๆให้กินนมเงียบๆปราศจากการรบกวนใดๆค่ะ ส่วนการดูดนิ่วเป็นพัฒนาการตามวัยค่ะ เริ่มสำรวจร่างกายตัวเอง

5y ago

เห็นด้วยค่ะเปนพัฒนาการของเด็ก

เวลาน้องกินนมต้องทำให้ห้องเงียบแล้วให้น้องจับมือเราค่ะน้องจะตั้งใจกินมากขึ้นตอนแรกลูกบ้านนี้ก็เป็นค่ะพอทำให้ห้องเงียบเวลาน้องกินนมแล้วให้น้องจับมือเราน้องกินนมหมดตลอดเลยค่ะจากที่เคยเล่นและไม่ค่อยกิน

VIP Member

ลูกที่บ้านก็เป็นค่ะ3เดือน10วันไม่ค่อยกินนมเวลากินนมจะเล่นตลอดเลยชอบดูดนิ้วชอบคว่ำตลอดเวลาที่เอาวางกับพื้นแต่ไม่ได้งอแงกังวลเหมือนกันค่ะกลัวน้ำหนักไม่ขึ้น

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ตอนนี้แก้มน้องเป็นเม็ดๆเต็มเลย เพราะน้ำลายน้อง ไม่ทราบว่าทายาอะไรได้บ้างคะ หรือปล่อยปกติ หมดสวยเลยยยย

7y ago

บึแพนเทนก็ใช้ได้นะคะรึนมแม่ก็ได้คะลองทาดู

นอ้งไม่สบายเจ็บคอหรือเปล่าคะ

VIP Member

เป็นพัฒนาการตามวัย

เป็นเหมือนกันเลยคะ

พัฒนาการตามวัย

คำถามที่เกี่ยวข้อง