คลอดลูกที่ รพ.รัฐ กับ เอกชน ค่าใช่จ่ายต่างกันเยอะรึป่าวค่ะ?

รพ. แบบใหนประหยัดกว่ากัน

38 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ราคาต่างกันลิบลับ บริการก็ต่างกันคะ อยู่ที่งบคุณแม่แล้วคะ แม่บ้านนี้ตอนแรกจะคลอดเอกชนที่ กทม. แต่เจอภาวะเศรษฐกิจและโควิดเข้าไป เลยจะย้ายไปคลอดรพ.ประจำจังหวัดบ้านเกิดแทน คำนวณแล้วประหยัดลงเยอะมาก อากาศก็ดีกว่าแถมการระบาดโควิดไม่เยอะเท่ากทม. แต่แค่อาจบริการไม่ดีเท่าเอกชนคะ รวมๆค่อนข้างโอเคกับค่าใช้จ่ายที่ลดลงคะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ใช่ค่ะที่รพ.รัฐตามต่างจังหวัด คนไม่เยอะมาก บริการก็ดีด้วย หมอพยาบาลก็ดูแลเราทั่วถึง

ท้องแรกผ่ารัฐ​ จ่ายไปเกือบ​ 3​ หมื่น​ ไม่รวมค่าฝากรายครั้ง รอคิวนาน​ ไปเช้าได้กลับบ่าย​ หมอไม่ค่อยอยากจะซาวด์​ให้​ ท้อง​สองเลือกผ่าเอกชน​ 44000​ ไม่รวมค่าตรวจรายครั้ง​ นัดเวลาไหนได้ตรวจเวลานั้น​ ดูแลดีตั้งแต่ประตูทางเข้า​ หมอซาวด์​ให้แบบละเอียดมาก​

ถ้าของรัฐมีสิทธิ์บัตรทองอยู่ก็ไม่เสียหรือเสียแค่ 30 บาทค่ะตลอดการตั้งครรภ์ค่ะแต่การดูแลก็ดีตามนั้นค่ะส่วนเอกชนดูแลดีแต่เสียเงินเยอะหน่อยค่ะถ้าถามเรื่องประหยัดแนะนำรัฐค่ะของเราก็ฝากรัฐค่ะไม่เสียเงินคุณหมอพูดจาน่ารักดูแลดีมากๆค่ะ

VIP Member

รพ.รัฐถูกกว่า ที่สำคัญหลังคลอดเค้าจะช่วยเราในการให้นมลูกด้วยค่ะ ถ้า รพ.เอกชน แพงด้วยอยู่ไม่กี่วันกลับ นมยังไม่มาหรือลูกยังเข้าเต้าไม่เป็นเลย สุดท้ายนมไม่มี สงสารลูกค่ะ เราเจอเพื่อนคนรู้จักเป็นแบบนี้หลายคนแล้ว

ต่างค่ะ รพ.รัฐจะประหยัดกว่า และถ้าคลอดเองจะยิ่งประหยัด ของเราจำเป็นต้องผ่าคลอดค่ะ รพ.เอกชนรวมๆแล้วประมาณ75000 แต่ดูแลดีมากๆเลยค่ะ มีสอนอาบน้ำ แนะนำการดูแลเด็กเล็กต่างๆและมีถ่ายรูปน้องหลังคลอดให้ด้วย

VIP Member

ท้องแรกคลอดเอกชนเป็นแพคเกจตก35000 ผ่าคลอด เบิกปกสได้33000 ท้อง2คลอดรัฐคลอดธรรมชาติ จ่าย2500 เบิกปกส.33000 เท่ากันค่ะ ท้องนี้กะใช้สิทธิ30฿ผ่าคลอดด้วยทำหมันด้วย รพ.รัฐน่าจะจ่ายไม่เกิน2000🥴

3y ago

แจ้งไว้เลยแต่ฝากก็ดีค่ะ แล้วเดี๋ยวช่วงฝากครั้งสุดท้ายเค้าจะเชคกะเราอีกทีว่าจะใช้สิทธิอะไร ถ้าต้องใช้ใบส่งตัวรีบติดต่อแต่เนิ่นๆจะได้ไม่วุ่นวายตอนคลอดค่ะ

ยุคนี้เชฟได้ควารเชฟค่ะเพราะหลังคลอดมีเรื่องต้องจ่ายอีกมากมาย แนะนำฝากท้องโรงบาลที่ใช้สิทธได้ค่ะ บัตรทองหรือประกันสังคมเท่านั้นค่ะ

VIP Member

บ้านนี้คลอดรพ.รัฐ คลอดเอง.นอนห้องพิเศษ2คืน ใช้สิทธิ์30บาท เสียไป1230บาทรวมค่าห้องพิเศษแล้ว แต่เราฝากพิเศษเลยได้ใส่ซองให้หมออีก5000

3y ago

ขอบคุณมากๆค่ะ

รพ.รัฐ คลอดธรรมชาติ นอนห้องพิเศษ 2 คืน ทั้งหมดจ่าย 5575 บาท. เบิกประกันสังคมได้ 13000 ส่วนต่างหลายพันเอามาซื้อของใช้ลูกค่ะ

รัฐน่าจะประหยัดกว่านะคะ เอกชนเเพงกว่าเเต่ก็เเลกกลับความสะดวกสบาย เลือกคลอดเอง หรือเลือกผ่า เลือกวันคลอดได้ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง