น้ำนม

รบกวนสอบถามแม่ๆค่า มีแม่ๆบ้านไหนตอนท้องหน้าอกไม่ใหญ่ขึ้นหรือเต่งตึงบ้างคะ กลัวไม่มีน้ำนมให้บี๋น้อยมากๆเลยค่ะ รบกวนขอเคล็ดลับ คำแนะนำทีค่า ตอนนี้34วีคแล้ว หน้าอกเล็กมากค่ะ กังวลมากๆเลยค่ะ ตั้งเป้าไว้ว่าอยากมีน้ำนมให้บี๋น้อยทานถึงอายุ2ขวบค่ะ แต่ตอนนี้ไม่มีวี่แววเลยค่ะ เครียดมากๆเลย

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ตัดเต้าแค่ถึง3เดือน พอคลอด นมแบบธรรมดามากไม่ตึงไม่คัดเลย ไปอ่านมาเค้าว่าต้องให้ลูกเข้าเต้าใน1ชั่วโมงหลังคลอด บ้านนี้คลอด2ทุ่ม พยาบาลจะพาน้องมาให้9โมงอีกวัน คลอดจนออก รพ น้ำนมไม่ไหล น้องก็นอนรพ.ต่ออีก ได้ปั้มนมเอา ต้องนวด กินน้ำร้อน ประคบ จะตอนนี้มาพอลูกกิน ไม่ต้องห่วงนะคะ ให้น้องเข้าเต้าบ่อยๆ หรือปั้มทุก3ชั่วโมง ร่างกายจะผลิดน้ำนมมาตามความต้องการของลูก

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณนะคะแม่ สบายใจขึ้นเยอะเลยค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ บ้านนี้ทำหน้าอกมาด้วยตอนแรกกังวลมากถึงขั้นซื้อนมผงมาไว้ชง แต่พอคลอดวินาทีแรกหมอก็ให้ลูกเข้าเต้าเลยค่ะทั้งๆที่ไม่มีน้ำนม หลังคลอด2วันก็ยังไม่มาจนปรึกษาพยาบาล พยาบาลเอาผ้าขนหนูร้อนมาประคบนวดคลึงเต้าและบีบหัวนมสักพักน้ำนมก็ไหลค่ะผ่านไป4ชั่วโมงคัดเต้าน้ำนมไหลเยอะมากต้องปั้มออกแทบทุกชั่วโมงเลยค่ะ กินน้ำเยอะๆนะคะจะน้ำร้อนหรือเย็นก็ได้

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณนะคะแม่

Super Mum

อย่าเครียดไปก่อนสิคะแม่ ใจเย็นๆ เครียดแล้วมีแต่ผลเสียนะคะ บ้านนี้ก็มาตูมหลังคลอดค่ะ แต่หลังๆขนาดก็ลดลง แต่ยังมีน้ำนมให้ลูกทุกวันนะคะ ถ้าแม่วางแผนไกลขนาดนั้น ควรรีบทำสต๊อคนมตั้งแต่หลังคลอด เพราะช่วงแรกๆ น้ำนมออกเยอะ น้องกินน้อย หรือรอดูสถานการณ์ก่อนก็ได้ค่ะ เพราะแม่แต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน

5y ago

รอดูสถานการณ์ก่อน อย่างที่บอกไปค่ะ หาข้อมูลไว้ล่วงหน้าก็จะมีแต่ผลดีค่ะแม่

พอคลอดน้ำนมจะมาเองค่ะ บ้านนี้หน้าอกไซต์ 32 ก็เล็กมากเหมือนกัน พอคลอดอก 38 ไม่รุมาจากไหน น้ำนมเยอะมาก แนะนำ อย่าเคลียด พักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำเยอะๆคะ

5y ago

ขอบคุณนะคะแม่ สบายใจขึ้นเยอะเลยค่ะ

TapFluencer

เราเองค่า เพิ่งมาคัด หน้าอกใหญ่ขึ้นหลังคลอดค่า ช่วงท้องไม่รู้สึกอะไรเลย หน้าอกเล็กเท่าเดิม ตอนนี้ลูก 7 เดือนครึ่งก็ยังมีนมให้ลูกนะคะ

5y ago

ขอบคุณค่าแม่ ตอนนี้สบายใจขึ้นเยอะเลย55 ว่าจะลองทานเมนูเพิ่มน้ำนมไว้กลัวมีน้อยง่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง