ลูกไม่ดิ้น 21 วีคแล้ว

ตอนนี้ 21 วีคแล้วค่ะ แต่ทำไมไม่รู้สึกเลยว่าลูกดิ้น กังวลมากๆเลยค่ะ แม่ๆกี่วีคคะ ถึงรับรู้ได้ว่าลูกดิ้นแล้ว

33 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

ปกติค่ะ เราก็เป็น วันหนึ่งรู้สึกไม่ถึง3-4ครั้งเลยบางวันไม่รู้สึกเป็นช่วง20วีค ตอนนี้26วีคแล้วค่ะ ลูกก็ยังเหมือนเดิมรู้สึกดิ้นไม่ถึง10ครั้งแต่จริงๆน้องดิ้นอยู่แต่ยังไม่สม่ำเสมอ รอดู28วีคอีกที

บ้านนี้ใกล้ๆ 15 วีคเริ่มรู้สึกเหมือนมีอะไรลูบๆท้องเบาๆเป็นบางที พอ 16 วีคกว่าคือดุ๊บดิ๊บเริ่มชัดเหมือนตอดๆ พอ 17 วีครู้สึกว่าดิ้นแบบชัดเลยค่ะ ปกติแม่เป็นคนรับรู้การสัมผัสต่อผิวไวด้วยค่ะ 🥰

1y ago

21 วีค น้องยังนิ่งอยู่เลยค่ะ สงสัยจะหลับอยู่

ตอนท้องลูกก็ไม่ค่อยดิ้นเหมือนกัน แม่ท้องแรกไหมค่ะ ถ้าท้องแรกจะไม่ค่อยรุ้สึกค่ะ จะรุ้สึกมากตอน7เดือนขึ้นไป หลังกินข้าวให้สังเกตุว่าดิ้นไหมแค่นั้นพอค่ะแม่อย่าเครียดน่ะค่ะ

1y ago

8เดือนน้องจะดิ้นเก่งมากค่ะ

บ้านนี้20W ยังไม่รู้สึกดิ้นชัดเจน เพียงแต่รู้สึกกระตุกๆที่ท้องเวลานอน กังวลเหมือนกันค่ะ เลยไปซาวด์คลินิก ตอน18Wและ20W ผลคือปกติทุกอย่าง ได้ดูพัฒนาการของลูกด้วยค่ะ หายโล่งใจไปค่ะ

1y ago

เป็นกำลังใจให้นะคะ

แม่ลองเอามือทาบหน้าท้องตอนหิวมั้ยคะ บ้านนี้ท้องแรกตอดครั้งแรกตอน16วีคค่ะ เป็นคนมีหน้าท้อง ครั้งแรกคือเอามือทาบไปน้องตุ้บใส่มือเลยค่ะ เวลาหิวๆจะตอดบ่อยมากตอนนี้22วีคละค่ะ

1y ago

ค่ะ 😊 เดี๋ยวจะลองทำตามดู อยากให้เขาตอบโต้เราบ้าง

น่าจะนอนเก่งหลับเก่งคะ เคยกังวลเหมือนกันคะจากลูกดิ้น กลายเป็นนิ่งไปสองวัน เลยรีบไปอัลตราซาวคะ กลัวเขาเป้นไรถือว่าไปช้ามาก แต่สรุปหลับคะนอนไม่สนโลก

1y ago

โอ้ยย น้อนนนน ทำเอาแม่ตกใจเลย

TapFluencer

นี่ 16 วีค หลังทานข้าวเที่ยง น้องจะตอดเบาๆแล้วนะคะ รุ้สึกได้วันละ ครั้งสิงครั้ง แล้วก้ชัดขึ้นเรื่อยๆ พอ 24 วีคหมอให้นับภายใน 12 ชม ต้องได้ 10 ครั้ง

บ้านนี้ 21w.ท้องแรก ส่วนตัวเปนคนบาง น้องดิ้นเเรงมากคะ ดิ้นทีพุงกะเพื่อมบางวันเตะแม่สะดุ้งเลยก็มี แต่บางทีก็หลับแบบไม่สนโลกเกือบทั้งวัน

ทางนี้เริ่มตอดตอน15w-17wเริ่มดิ้นตอน18w-19wเริ่มเห็นชัดตอน20w-21wตอนนี้คือชัดเจนเลยค่ะว่าดิ้นตรงไหนบ้าง แล้วยันแรงด้วยตอนนี้23wแล้วค่ะ

บ้านนี้รู้สึกได้ตั้งแต่ 16w5d ค่ะ อาจเพราะน้องเป็นผู้ชาย แม่เลยรู้สึกได้เร็ว เพราะเคยอ่านเจอว่าเด็กผู้ชายจะรู้สึกได้ไวค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง