ท้องได้ 5 วีค

มีใครเป็นไหมคะตั้งท้อง ได้ 5 วีคมีเลือดออกไปหาหมอบอกเป็นเลือดเก่าเรากังวนกลัวน้องหลุดเลยไปซื้อที่ตรวจมาตรวจแต่ดันขึ้นขีดเดียวอย่างงี้ทำอย่างไงดีคะ

ท้องได้ 5 วีค
16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ยังไงแม่ลองไปซาวน์ดูอีกรอบนะคะ เราเคยมีเลือดออกตอน 15วีคค่ะ แต่ออกแล้วหยุดหายไปเลย ไปหาหมอแจ้งอาการแต่หมอไม่ได้ตรวจอะไรค่ะ แจ้งกลับมาว่าแบบนี้เป็นเลือดเก่า เราเลยตัดสินใจเสียเงินไปขอซาวน์เองที่ รพ. เอกชลอีกรอบ เพื่อความสบายใจ น้องปกติดี ตอนนี้2ขวบแล้วค่ะ

ตอนเรา 7 วีค ก็มีเลือดออกมานิดนคงเหมือนกันค่ะ โทรหาพยาบาล พยาบาลบอกให้ไปกาคุณหมอที่โรงพยาบาลด่วน เราเลยรีบไป คุณหมอซาวด์ทั้งหน้าท้องและซาวด์ภายในเลยค่ะ สรุปคุณหมอฉีดยากันอท้งให้ 2 เข็มเพราะมีความเสี่ยงแท้งคุกคาม ตอนนี้ท้องได้ 35 วีคแล้วค่ะ

1y ago

หมอให้เดินช้าๆ ลุกนั่งช้าๆ ค่ะ ห้ามยกของหนัก งดกิจกรรมกับสามีไปก่อนจนกว่าจะ 12 วีคค่ะ ยังทำงานได้ปกติค่ะ

ตอน 5 วีค 2 วัน เราก็เลือดสีน้ำตาลออกนะคะ ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าตั้งครรภ์ มีอาการปวดท้องน้อย เหมือนจะมีประจำเดือน ประมาณ 3 วันบ้างวันมีลิ่มเลือดออกมาด้วย หมออัลตราซาวด์พบถุงตั้งครรภ์ ให้ฉีดยากันแท้งค่ะ

ปกติคุณหมอจะต้องอัลตราซาวด์ดูให้นะคะ ในกรณีมีเลือดออก คุณแม่ลองเปลี่ยนรพ.ดูนะคะ บ้านนี้ตอน8wมีมูกเลือดออกไม่เยอะไปหาหมอก็ซาวให้บอกน้องยังอยู่หัวใจเต้นปกติเลย ฉีดยากันแท้งให้1เข็ม

เป็นค่ะตอนนั้นตกใจมากเป็น3ครั้งครั้งสุดท้ายเยอะสุดตอนแรกคิดว่าแท้งเพราะถามใครก็ไม่มีใครเคยเป็นไปนอนดูอาการที่โรงพยาบาล1คืนถ้าล้างทำความสะอาดแล้วไม่ไหลตลอดคือปกติค่ะ

4วิกจ้าเลือดออก +ปวดหน่วงนิดๆ ไปหาหมอแท้งคาโรงบาลเลยคะ ตรวจภายใน ฝากท้องวันแรกไม่เจอถุง2วันผ่านมาเลือดออกไปหาหมอตรวจ เจอถุง1เซนซึ้งน่อยมาก พอตรวจภายใน ไหลหลุดออกมาเลย

ลูกคนแรกท้องได้3 เดือนเลือดออกเหมือนคนตกเลือดเลยค่ะ แต่เดชะบุญเด็กยังอยู่ ทุกวันนี้อายุ14 ปีแล้วค่ะ ภูมิใจมาก ฉลาดเก่งอึดและถึกทนมากค่ะ😂

TapFluencer

แล้วตอนไปหาหมอ หมอได้ซาวด์ให้ไหมคะ ตอน 6วีค เรามีเลือดออกสีน้ำตาล หมอเราซาวด์ดูน้อง น้องหัวใจเต้นอยู่ และให้ยากันแท้งมากินค่ะ ตอนนี้เรา 29+4วีคแล้วค่ะ

1y ago

เเนะนำเปลี่ยนหมอดูคะ

เราเลือดออกตั้งแต่13Week ไปหาหมอๆบอกเป็นเลือดเก่า แล้วเลือดก็ออกจนถึง 18 Week ครั้งสุดท้ายที่ออกมาคือเป็นก้อนน่ากลัวมาก ปัจจุบัน 20Week น้องแข็งแรงดีเป็นผญ.คะ

ช่วงไตรมาสแรก เลือดเราออกบ่อยมากเลยค่ะ แต่ซาวด์ตอนอายุครรภ์5Week คุณหมอบอกว่ามีเลือดเก่าตกค้าง อาจมีเลือดไหลออกมา ปัจจุบัน34Week ลูกแข็งแรงปกติดีค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง