ติดกาแฟ

มีแม่ๆที่ตั้งครรภ์​บ้านไหนติดกาแฟบ้างคะ​ มีผลกระทบต่อลูกมากน้อยแค่ไหน

38 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ก่อนตั้งครรภ์ติดหนักมากค่ะแถมยังเป็น อเมริกาโน่ไม่ใส่น้ำตาลด้วยค่ะบางวันก็มีเบิ้ลด้วย แต่พอรู้ว่าตั้งครรภ์ ก็เลิกกินแบบหักดิบ อาการคือปวดหัวมาก แต่ก็ค่อยๆดีขึ้นเรื่อยๆจนตอนนี้คลอดและให้นมลูกอยู่ และตอนนี้ก็คิดได้ว่าไม่ได้กินกาแฟก็ไม่ง่วงนะ แถมประหยัดตังไว้ซื้อของให้ลูกได้อีกด้วย "พอมีลูกเราก็จะเปลี่ยนตัวเองเพื่อคนที่เรารักได้เองโดยธรรมชาติค่ะ"

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ติดกาแฟสดเลยค่ะ ชอบกินเข้มๆขมๆ พอรู้ว่าท้องหักดิบ แรกๆก็ทำได้หลังๆบางครั้งมันก็อยาก กินเป็นแบบเนสผสมโอวัลตินหวานน้อยเอา บางทีก็นมรสกาแฟค่ะ ช่วยได้แต่นานๆครั้งมาก จริงๆกินได้แต่ไม่ควรบ่อยค่ะ ยิ่งเรามารู้ทีหลังว่าเป็นเบาหวาน งดแบบถาวรเลยค่ะตอนนี้

อ่านเพิ่มเติม

ตอนก่อนท้องติดกาแฟมากค่ะ ปกติชอบอเมริกาโน่เย็น ไม่หวาน แต่พอหลังจากรู้ว่าท้อง ก็พยายามงดให้ได้ค่ะ เพื่อลูก ช่วงแรกก็มีปวดหัวบ้าง ไมเกรนขึ้นบ้าง แต่พอผ่านไปซักพักก็ดีขึ้นค่ะ ตอนนี้ถามว่าอยากดื่มกาแฟมั้ยก็อยากนะคะ แต่อดทนเอาค่ะ บางทีดมกลิ่นก็ยังดีค่ะ 🤣😂🤣

VIP Member

ติดมากเหมือนกันค่ะต้องกินทุกวัน หมอบอกจริงๆก็ทานได้ในปริมาณที่ไม่เกินกำหนด แต่หมอไม่แนะนำให้ทาน ท้องช่วงแรกๆก็กินอยู่แต่ไม่เกินวันละแก้ว แล้วก็ค่อยๆลดลงเรื่อยๆ ก็จะเลิกกินไปได้เองค่ะ หลังคลอดก็มีอยากกินบ้าง กินนานๆที มื้อไหนกินก็ปั้มนมทิ้งไป

คาเฟอีน บริโภคเยอะๆไม่ดีต่อทั้งแม่และลูกค่ะ น้ำตาลที่ใส่ ก็ทำให้คุณแม่เสี่ยงเบาหวานขณะตั้งครรภ์ได้ง่ายค่ะ ครีม ก็เป็นไขมันที่ไม่ใช่ไขมันดีค่ะแม่ เท่าที่อ่านมาหลายๆบทความ ทานได้ แต่แค่วันละ 1 แก้วเล็กเท่านั้นค่ะ และต้องหวานน้อยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้รุ้ปั๊บหักดิบเลย ทุกอย่างค่ะ ชากาแฟชาไข่มุก น้ำอัดลม น้ำหวานที่อยุ่ในตู้เเช่7-11เลิกหมดเลย แต่ถ้าเลิกได้เบาได้ดีค่ะ เพราะไม่มีปัญหาเรื่องเบาหวานน้ำตาลเลย ทั้งที่แม่ตัวใหญ่อ้วนด้วย..หมอว่าถ้างดพวกนี้ได้มีชัยไปกว่าครึ่งนะคะแม่

จากอเมริกาโน่ไม่ใส่น้ำตาล ต้องหักดิบ สองวีคแรกที่หยุดดื่ม สภาพเหมือน zombie ใครๆก็ทัก ตอนนี้เริ่มดีแล้ว ง่วงบ้างนิดหน่อย แต่เพราะทำงาน งีบไม่ได้ ก็ต้องฝืนค่ะ เพราะอย่างน้อยมีผลต่ออัตราการเต้นของหัวใจลูกเร็วขึ้นแน่ๆค่ะ

VIP Member

ก่อนท้องติดเหมือนกันค่ะ ต้องกินวันล่ะ2 แก้ว ถ้าไม่กินทำงานไม่ได้เลย แต่พอท้อง เราห่วงสุขภาพลูก เลยไม่ทาน พอไม่ทานไปสัก1เดือน ก็ไม่อยากแล้ว กลายเป็นเหม็นกินกาแฟไปเลย 🤣 สู้ๆค่ะคุณแม่ ถ้าเป็นไปได้ไม่กินดีกว่านะคะ

บ้านนี้หักดิบเลยคะ แต่บาวครั้งมีอยากกิน ก็กาแฟ 3in1 ครึ่งซอง ผสม นมแอนมัม หรือ นมจืด 1 กล่อง ให้พอได้กลิ่นกาแฟ ดื่มแทนคะ และ บ้านนี้มีดื่มชาเขียว ชาเย็น บ้างนานๆครั้ง แต่ส่วนมากจะเป็นโกโก้ มากกว่าคะ

ติดเหมือนกันค่ะ พอรู้ว่าท้องก็งดเลย ไม่ดีต่อน้องค่ะปกติเด็กก็จะหายใจเร็วอยู่แล้วถ้าแม่ยังกินกาแฟอยู่หัวใจเด็กจะเต้นเร็วเพิ่มขึ้นอีกค่ะ แม่ค่อยๆลดนะคะเดี๋ยวก็งดได้ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง