ติดกาแฟ

ตอนนี้ท้อง8wเลิกกาแฟยังไม่ได้เลยค่ะติดมากเลยมีวิธีใหนเลิกบ้างค่ะ

36 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

วิธีการหาแรงจูงใจลดปริมาณการดื่ม   1.คิดอยู่เสมอว่าต้องหยุดเพื่อลูกและสุขภาพที่แข็งแรงของลูกในท้อง     2.หาสารทดแทน เช่น เปลี่ยนเป็นกาแฟที่สกัดเอาคาเฟอีนออก (Decaffeine coffee)     3.การค่อยๆ ลดปริมาณลง เช่น ลดเหลือ 2 แก้วต่อวัน เป็น 1 แก้วต่อวัน และหยุดไปเลย หรือค่อยๆ เพิ่มกาแฟที่สกัดคาเฟอีนออก เข้าไปทดแทนแล้วค่อยๆ ลดกาแฟที่มีคาเฟอีนลง การค่อยๆ ลดจะช่วยในเรื่องของอาการขาดคาเฟอีนเช่น ปวดศีรษะ กระวนกระวาย อ่อนเพลีย     4.การรับประทานอาหารแต่น้อยๆ และบ่อยๆ เพื่อให้น้ำตาลในเลือดสูงและได้วิตามินพอเพียงจะช่วยทำให้ร่างกายต้องการคาเฟอีนน้อยลง     5.ถ้ามีอาการของการขาดคาเฟอีน อาจเริ่มด้วยการออกกำลังกายเบาๆ จะช่วยลดอาการได้  

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เราเป็นคนสูบบุหรี่ค่ะ สูบจัดด้วย ยากมากสำหรับการที่เราเลิกบุหรี่เพราะเราท้อง เราคิดอย่างเดียวคือกลัวลูกตายคะ กลัวลูกพิการไม่สมประกอบ เราเลิกแค่9เดือนเพื่อเด็กคนนึงที่จะใช้ชีวิตอยู่บนโลกไปทั้งชีวิต มันคุ้มค่ะ อยู่ที่ใจค่ะล้วนๆ สู้ๆค่ะ ✌️✌️

บ้านนี้พอรู้ว่าท้องหักดิบเลยค่ะ ปวดหัวหนักมาก แต่ทานพาราเอาค่ะ ปวดหัวและเพลียอยู่ประมาณ 5-7 วัน จากนั้นหายวับค่ะ ทานน้ำเยอะๆ พออยากก็ทานนม น้ำเต้าหู้ นมถัวเหลืองแทนค่ะ หรือจิบๆ คำสองคำพอรู้รสค่ะ

บ้านนี้ก็ติดกาแฟหนักคะ วันไหนไม่กินจะปวดหัวมาก แต่พอรู้ว่าท้องก็หักดิบเลยค่ะไม่กิน คิดแค่ว่าเพื่อลูกๆ ก็ทำได้จริงๆคะ จากเช้ามากินกาแฟก็เปลี่ยนเป็นนมจืดแทน😊✌️

บ้านนี้ก็ติดมากคะ พอท้องหักดิบเลิกกินกาแฟ เเต่มากินชาเเทนห่างๆๆออกเอาคะ ช่วงเเรกจะง่วงนอนเเละปวดหัวมาก เเต่พอหลังๆมากินเป็นพวกน้ำผลไม้สดปั่นเเทนคะ

บ้านนี้ทำงานร้านกาแฟสดมาจะสามปี​ พอรู้ตัวท้องหักดิบคะ​ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้กินทุกวัน​ วันใหนไม่ได้กินปวดหัวหนักมาก​ พอท้องหักดิบ​ ไม่เปน/รเลย​ สบายๆ

บ้านนี้เคยชอบ และติดมาก แต่พอรู้ว่าท้องก็ห้ามกับตัวเองแบบเด็ดขาด จนตอนนี้เห็นกาแฟแล้วเฉยๆ เพราะไม่ดีต่อลูกเรา แม่คนนี้ทำได้ทุกอย่างค่ะ

พยายามค่ะ เราเลิกได้จริงๆจังๆตอน29วีคแหนะ ช่วงที่รู้ว่าท้องเราทานแบบน้อยลงๆจนเหลือแค่จิบๆ ถ้าไม่ปวดหัวก้ปล่อยลืมไปเดี๋ยวก้เลิกได้ค่ะ

เราหักดิบเลยค่ะ แต่ก่อนต้องกินกาแฟทุกวัน เพราะตื่นทำงาน ตี3ตี4 ตั้งแต่รู้ว่าท้อง หักดิบเลย แรกๆจะแย่หน่อย อยากมาก5555 สักพักจะชินค่ะ

บ้านนี้ก็ติดเหมือนกันค่ะถ้าไม่ได้กินนิ่ปวดหัวแต่ะอมีลูกตัดขาดไม่กินเลยค่ะช่วงแรกๆปวดหัวเหมือนมีอะไรมาทุบแต่นานไปก็หายเอง