เบาหวานแม่ๆทานไหนเสี่ยงบ้างค่ะ

มีแม่ๆคนไหนเสี่ยงเป็นเบาหวานไหมค่ะบ้านนี้ตรวจมา160หมอว่าเสี่ยงมีวิธีลดน้ำตาลแบบไหนบ้างค่ะอีกอาทิตย์หมอนัดเจาะเลือดอีกสี่ครั้งกินน้ำตาลเพิ่มจาก50เป็น100เครียดมากแม่ๆที่เคยเป็นมาแชร์กันหน่อยค่ะ

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เลยจ้า168ทุกวันนี้ไปหาหมอต้องเจาะเลือด2รอบเลย.ก่อนกินข้าว1ครั้ง.อีก2ชั่วโมงอีก1ครั้ง.แม่บ้านนี้ไปทีตี5/6โมง.เพื่อไปรอหมอนัดอีก.กลับที่บ่ายเลย555หมอให้แม่ดูแลเรื่องกินแต่แม่คุมได้มังไม่ได้มังแต่ไม่ได้ตามใจปากเหมือนเมือก่อนแต่ระดับน้ำตาลไม่เกิน170ถ้าวันไหนแม่คุมไม่ได้แม่ปาไป180เลย.แต่ตอนนี้แม่คุมให้น้ำตาลไม่เกิน170ถือว่าโอเคหมอบอกเพราะยังไงน้ำตาลแม่ก็ไม่ลดสักรอบหมอเลยให้ไม่เกิน170.กินทั้งจมูกข้าวไรเบอรี่กินทั้งน้ำใบเตยงดของหวาน.น้ำตาลแม่ก็ไม่ลดเลย.

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

สู้ๆค่ะนี้กินน้ำใบเตยงดของหวานทุกอย่างไม่รู้ผลจะยังไงอีก1อาทิตย์คนท้องหิวบ่อยลดยาก

ทานมื้อหลักปกติค่ะ งดข้าวขาว ข้าวเหนียว ระหว่างมื้อหลักให้ทาน ผลไม้ นม แครกเกอร์ค่ะ ห้ามทานผลไม้พร้อมมื้อหลักเด็ดขาดค่ะ ถ้าทำได้จะดีมากค่ะ บ้านนี้ต้องเจาะเลือดปลายนิ้วทุกวันหลังอาหาร กินข้าวไม่เกิน 2 ทัพพีนะคะ เน้นกับข้าวแทน ทุกมื้อควรมีผักสีเขียว หนังสัตว์ทุกชนิดทานไม่ได้นะคะ บ้านนี้ทำอาหารทานเองเลาะหนังออกตลอดด ถ้าไม่สะดวกทำกินแนะนำก๋วยเตี๋ยวค่ะ บ้านนี้ก็ทานก๋วยเตี๋ยวทุกวันตอนไปทำงาน

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ตรวจ ก่อนกินน้ำตาล 100g ได้ 80 หลังกินน้ำตาล 1 ชั่วโมง 160 หลังกินน้ำตาล 2 ชั่วโมง 160 หมอบอกว่าหลังกินน้ำตาล 2 ชั่วโมงควรต่ำกว่า 140 พบคุณหมอปรึกษาเบาหวานระหว่างตั้งครรภ์ ให้ตารางมาตรวจน้ำตาลตามภาพค่ะ ส่วนเครื่องตรวจซื้อเอง เพิ่งตรวจเองมาได้ 2 วัน แค่เฝ้าระวัง ยังไม่ถึงกับเป็นเบาหวานค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
1y ago

ได้ปรึกษากับโภชนาการด้วยค่ะ - ให้งดน้ำหวานเลย ก่อนหน้านี้กินวันละแก้วพวกน้ำผลไม้ปั่น ให้ดื่มแต่น้ำเปล่า หรือนมจืด - จำกัดผลไม้ แค่ 5-6 ชิ้นต่อวัน แต่ก่อนกินประมาณ 20 ชิ้น และต้องเลือกผลไม้ที่ทานด้วย - ลดแป้ง พวกข้าว ถ้าอยากกินแป้งอย่างอื่นให้สลับ - ดื่มน้ำเยอะๆ

บ้านนี้ตรวจได้94/210/194/180 ตอนนี้ควบคุมอาหารเจาะน้ำตาลทุกวันเลย ตอนกลืนน้ำตาลครั้งแรก213ของพี่แค่160ไม่น่าเป็นค่ะ แค่ตอนนี้ควบคุมการกินอย่าทานข้าวเยอะพวกชูรสรสดีผลไม้หวานๆขนมหวานเลี่ยงได้ควรค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ทานพวกข้าวกล้องข้าวไรซ์เบอรี่ทานตอนเช้า 7:30 น ทานตอนเที่ยง 5 โมงครึ่งทานตอนเย็นไม่เกิน 6 โมงครึ่งแต่ทานแค่ 1 ทัพพีพอนะข้าวอาจจะช่วยได้เยอะ

เห็นในตตรีวิวจมูกข้าวไรซเบอร์รี่เยอะมากเลยนะคะเห็นบอกว่าช่วยลดนํ้าตาลในเลือดค่ะลองไปหาดูนะคะ😊บ้านนี้ก็อาทิตย์ที่จะถึงนี้ต้องเจาะเลือดรอลุ้นว่าจะเสี่ยงเป็นเบาหวานหรือเปล่า

คุมอาหารคะ ลดน้ำตาล งดน้ำชง ข้าวขาวและข้าวเหนียวน้ำตาลสูงควรลด ทานข้าวกล้องได้จะดีมาก ผลไม้บางชนิดน้ำตาลสูงควรลดคะ คุมได้คุมเข้ม ตรวจกี่สิบรอบก้อไม่มีวันขึ้นคะ😊

1y ago

บ้านนี้น้ำชงไม่ได้ทานเลยแต่ทานข้าวเก่ง

วันนี้เพิ่งตรวจมาค่ะ 140 ชนเพดานเลย หมอบอกว่าจริงๆจะไม่ตรวจยังได้ แต่หมอแนะนำให้ตรวจแบบกินน้ำตาล 100 กรัม จะดีกว่า นัดใหม่อีก 4 สัปดาห์ ตอนนี้กังวลมากเลยเหมือนกันค่ะ😥

รอบแรก 50g ตรวจได้ 152 รอบสอง กลืน 100g เจาะ ทุกชม.4 เข็มผ่าน // หมอบอกเพื่อความแน่ใจให้คุมอาหาร 1 อาทิต มากลืนอีก 100g เจาะอีก4 เข็ม ผ่านหมด แต่แม่กินปกติไม่ได้คุมเลยค่ะ

บ้านนี้รอบแรกเสี่ยงสูงเช่นกันน้ำตาลเกินมา207 เพราะชอบกินข้าวเหนียวประจำค่ะ ตอนนี้คุมอาหารเหมือนกันค่ะงดทุกอย่างทีคุณหมอบอก

1y ago

ชอบข้าวเหนียวเหมือนกันค่ะแต่ช่วงนี้หิวบ่อยมาก

ต้องคุมอาหารคะ ตอนนี้แม่ก็เสี่ยง ก็ลดข้าวลง เจาะเลือดวัดน้ำตาล กินไก่ย่าง สลัด สเต๊ก ต้มจืด นมพร่องมันเนย น้ำตาลลดจริงไปคะ

1y ago

คุณหมอให้มาคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง