เลือดออก

มีแม่ๆคนไหนเป็นไหมค่ะ เลือดออกตอนท้อง5เดือน ไปหาหมอ หมอบอกว่ารกต่ำ ลูกปกติดี มีแม่ๆคนไหนเป็นไหมค่ะ แล้วลูกจะคลอดก่อนกำหนอดไหมค่ะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อาการนี้เคยเป็นเหมือนกันค่ะ มีเลือดออกตอนอายุครรภ์ 26+5w. รีบไปพบหมอ หมอบอกว่ารกและเด็กลงต่ำ เสี่ยงคลอดก่อนกำหนด เพราะแม่เดิน+ยืนเยอะ ได้พักงาน ครึ่งเดือนเลย แล้วก็ได้ยากันแท้งมากินค่ะ 2-3 วันหลังจากทานยาก็ไม่มีภาวะเลือดออกแล้ว แต่ก็พยายามไม่เดินเยอะ ตอนนี้ 37+1w. แล้วค่ะ ลูกดิ้นเก่ง ลุงหมอบอกปกติดี ใกล้จะคลอดแล้วค่ะ ^^ คุณแม่ดูแลสุขภาพดีๆนะคะ ถ้าผิดปกติรีบพบแพทย์เลยจ้า

อ่านเพิ่มเติม

พึ่งได้5 เดือนคะ หมอที่โรงพยาบาลบอกรกเกาะต่ำ แต่หมอที่คลินิกบอกทุกอย่างไม่มีปัญหา มีแค่อาการเจ็บเวลาลุกขึ้นค่ะ หมอบอกยังไม่อาการน่าเป็นห่วง แต่ก็แอบคิดอยู่เหมือนกันว่าจะเป็นอะไรหรือเปล่า ขี่มอเตอร์ไซค์บ่อยด้วย

บ้านนี้ 30w+3 ก็มีภาวะรกเกาะต่ำเหมือนกันค่ะ ลูกปกติดี แต่มีแนวโน้มว่าจะได้ผ่าคลอดถ้าหากรกไม่เคลื่อนสูงขึ้น ส่วนเรื่องคลอดก่อนกำหนด คุณหมอบอกว่าถ้าเลือดออกเยอะก็มีโอกาสคลอดก่อนกำหนด แต่ก็มีที่อยู่จนครบกำหนดคลอดค่ะ

5y ago

ขอบคุณจร้า ตกใจมากเลยค่ะกลัว

VIP Member

มีภาวะรกเกาะต่ำ มีลือดออกตอน 34wค่ะ หมอให้ยากระตุ้นปอดเด็ก เผื่อต้องคลอดก่อนกำหนด และให้งดทุกกิจกรรมค่ะ ให้นอนอยู่เฉยๆ รอคลอดค่ะ ได้ผ่าคลอดตอน38w5d ค่ะ คุณแม่อาจต้องระมัดระวังการใช้ชีวิตโดยรวมระหว่างวันค่ะ

VIP Member

พออายุครรภ์มากขึ้น รกก็จะขยับขึ้นสูงค่ะแม่ บ้านนี้เคยปลายรกเกาะต่ำตอน17wk. เลือดออกอยู่3สัปดาห์ พอ20wk. ไปซาวน์อีกทีรกขยับขึ้นแล้วจ้าแม่

5y ago

ใช่ค่ะแม่ น้องปกติดี

แม่พยายามนิ่งๆไว้นะคะ ไม่ต้องทำอะไรมาก นั่ง นอน กินอย่างเดียว เดี๋ยวรกก็ขยับขึ้นสูงเองค่ะ

VIP Member

ตอนนี้22w.​ รกต่ำใกล้ปากมดลูกค่ะ ภาวนาให้ขยับขึ้นมาค่ะ​ แต่โชคดีไม่เคยเลือดออก

งดยืน นั่ง เดินนานๆ นะคะ นอนพัก​เยอะ​ๆ​เดี๋ยวรกก็เคลื่นตัวสูงขึ้นค่ะ

บ้านนี้รกเกาะต่ำตอน20W ตอนนี้37Wรกลอยตัวขึ้นแล้วค่ะ สามารถคลอดเองได้

VIP Member

ไม่จ้าตอนใกล้คลอดจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง