สอบถามแม่ๆค่ะ

มีเเม่ท่านไหนไม่ได้ตรวจดาวน์ซินโดรมบ้างค่ะ ตอนนี้ท้อง14W แล้ว หมอไม่นัดตรวจดาวน์เลยค่ะ หรือไม่จำเป็นต้องตรวจหรอค่ะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หมอน่าจะดูจากปัจจัยหลายอย่าง 1.น้ำหนักทารก 2.เลือดที่เจาะส่งตรวจ 3.อายุของแม่ 4.ผลอัลตราซาวค่ะ แต่บางกรณี ถ้าแม่ยื่นความจำนงค์ขอตรวจ แพทย์เขาก็ไม่ปฏิเสธนะค่ะ เคยสอบถามคุณหมอว่า อยากตรวจ หมอเขาก็จำแนก เป็นกรณีให้ฟังว่า ถ้าส่งเลือดตรวจโรงบาลรัฐค่าใช้จ่าย500 ความแม่นยำ65% ถ้าใน65นี้ มีความเสี่ยง ก็จะส่งให้ตรวจน้ำคร่ำ ต่อไป ซึ่งผลละเอียด ถ้าเป็นกรณีฝากคลินิก หมอเขาจะมีส่วนเสริมคือตรวจนิฟ ราคาก็แล้วแต่ที่ คะ ของเราอายุ40 ขอหมอตรวจนิฟ ค่าใช้จ่าย8500 แต่สำหรับเรานะ การบำรุงช่วง1-3เดือนแรกคือโอกาสทองของแม่ๆทุกคน ถ้าน้องได้สารอาหารครบ วิตามิน แร่ธาตุที่จำเป็นครบ การเจริญเติบโต ย่อมสมบูรณ์ แข็งแรงค่ะ ขอให้น้องแข็งแรงๆนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เอาจริงๆนะคะ ถ้าอายุคุณแม่น้อย และปนะวัติครอบครัวทางแม่ และพ่อ ไม่มีกลุ่มอาการโรคทางโครโมโซม21/8/13 ไม่จำเป็นต้องตรวจค่ะ เพราะราคาตรวจค่อนข้างสูง แต่ก้แล้วแต่บ้านนะคะ และข้อได้เปรียบคือรู้เพศไว กว่าอัลตร้าซาวน์ค่ะ

บ้านนี้แม่อายุ23 หมอตรวจให้ค่ะ ก็ถามหมออว่าอายุยังน้อยต้องตรวจด้วยเหรอ หมอบอกว่าตรวจค่ะอายุเยอะหรือน้อยก็เสี่ยงค่ะ อันนี้ท้อง2นะค่ะ ร.พ รัฐประจำจังหวัด ท้องแรกไม่ได้ตรวจค่ะ ร.พรัฐประจำตำบล

บ้านนี้ก็ไม่ได้ตรวจค่ะเพราะตรวจไม่ทัน เลยสัปดาห์ครรภ์ที่จะตรวจ แต่คุณหมอ บอกอายุยังน้อยทั้งแม่ทั้งพ่อ ไม่ต้องกังวลมากค่ะ แต่ถ้าตรวจจะดีที่สุดนะคะ เพื่อความสบายใจเราเอง

แล้วเเต่ความสบายใจคุณแม่เลยค่ะ เราตรวจเพราะอายุ30 แล้ว ตรวจของG-NIPT ค่ะ ตรวจเพื่อไม่ให้ตัวเองเครียดนี่ล่ะ จะห่วงทุกสิ่งไม่ได้ ตรวจเเล้วก็สบายใจ รู้เพศตัวเล็กเร็วด้วยค่ะ😊

จำเป็นต้องตรวจนะค่ะแม่บ้านนี้หมอทีคลินิคส่งเจาะเลือดที่ร.พ ตรวจดีกว่าลุ้นตอนคลอดนะค่ะแม่บ้านนี้ไม่มีประวัติดาวในครอบครัวหมอก็ส่งตรวจค่ะ

บ้านนี้ไม่ได้ตรวจค่ะ หมอบอกว่าตั้งครรภ์อายุน้อย ลูกเสี่ยงการเป็นดาวน์ต่ำค่ะ แต่ถ้าตั้งครรภ์ตอนที่อายุเยอะแล้ว หมอจะให้ตรวจค่ะแม่

TapFluencer

แล้วแต่ความสมัครใจค่ะ ของเราก็ไม่ได้ตรวจเพราะฝากครรภ์ช้า แต่ถ้าฝากรพ.รัฐตรวจฟรีด้วย ถ้ายังไม่ถึง16w ควรตรวจค่ะ

อาการปวดท้อง ท้องแข็งในการตั้งครรภ์ 3 เดือนมีผลกระทบหรือไม่อยากรุ้และทราบเหตุผลในการปวดท้อง. ขอสอบถามค่ะ

2y ago

ระวังภาวะแท้งคุกคามนะคะ บ้านนี้เคยได้กินยากันแท้งค่ะ กินเพื่อลดการบีบตัวของมดลูกเพราะมีอาการปวดท้อง มดลูกบีบตัวบ่อย แยกไม่ออกเลยระหว่างลูกดิ้นกับมดลูกบีบตัว

แล้วแต่บ้านนะค่ะจะตรวจไม่ตรวจแต่บ้านนี้ตกลงกันกับแฟนตรวจค่ะไม่เสียหายค่ะ...รู้เพศไว้ดีรู้ชัดเจนมากค่ะ