ลูกไม่ยอมนอนกลางคืน

มีวิธีไหนบอกหน่อย ร้องทั้งคืน เอานมไห้กินไม่กิน ร้องตลอด อยากไห้ลูกนอนกลางคืนค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บางทีอยู่ที่อาหารที่แม่กินนะคะ แม่ลองสังเกตุอาหารที่แม่กินบ้างนะคะ ช่วงนี่ลองงด ปลา นม น้ำเต้าหู้ กะหล่ำ กะทิ ขนมปัง โดนัท เบเกอรี่ต่างๆ ช๊อตโกแลต ของทอดต่างไม่ว่าจะเป็นหมูทอด ปลาทอด ไข่ทอด เต้าหู้ ถั่ว ถั่วงอก ไข่ อาหารทะเล่ ถ้าแม่จะทานลองทานช่วงเช้าๆก็ได้คะ กลางคืนจะได้ไม่ลำบาก ทานอาหารมื้อละอย่างเพื่อสังเกตุอาการน้องนะคะ เมนูแนะนำ ต้มยำไก่ใส่ใบกะเพรา ต้มจืดตำลึงหมูสับไม่ใส่เต้าหู้ ผัดกะเพราหมูสับ ผัดกะเพราไก่ ผัดดอกกุ่ยช่ายใส่ตับ #บ้านนี้ไม่มีปัญหาเรื่องนอนกลางคืนตั้งแต่เกิดจน 6เดือน คะ เลยอยากแนะนำให้แม่ลองทำดู สู้ๆนะคะ ปล.ทานตำไทยตอน1เดือน ชานมไข่มุกลองทานตอน3เดือน ทุกวันนี้กินทุกอย่างเลย อดทนนะคะแม่ สู้ๆคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

-เอานมให้กินก็ไม่กิน เค้าอาจจะไม่สบายตัวก็ได้ค่ะ ท้องอืด อยากเรอ อยากถ่าย อากาศร้อน-เย็นเกินไป แพมเพิสเต็ม (บางทีน้องทำปากจุ๊บๆอยากดูด แต่พอดูดแล้วถีบขา,ดึงๆหัวนม,ดูดๆคลาย อันนี้ไม่สบายตัวค่ะ) -ปลุกขึ้นมาเล่นตอนกลางวันให้เยอะ,พูดคุย,ทาครีม,นวด อะไรก็ว่าไปค่ะ *บ้านนี้ตื่นกลางวันเยอะมาก กลางคืนตื่น2รอบเองค่ะ น้องเดือนกว่า

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

น้องยังไม่รู้กลางวันกลางคืนค่ะ แม่อาจจะแยกให้น้อง -กลางวัน อยู่ที่สีแสงหน่อย มีเสียงใส่เสื้อผ้าแขนสั้น -กลางคืน ใส่บอดี้สูทแขนขายาวชุดนอนเด็ก อยู่ที่มืดสนิทไม่มีเสียง

VIP Member

ตอนนี้ของเราน้องครบเดือนแล้วค่ะ ตอนนี้นอนกลางคืนเยอะ กลางวันไม่ค่อยยอมนอน เราฝึกให้เค้าแยกกลางวันกลางคืนตั้งแต่กลับบ้าน เหมือนจะได้ผลขึ้นเรื่อยๆค่ะ

VIP Member

ทำใจค่ะ ตอนเราพึ่งคลอดก็งี้เลย กลางวันหลับปุ๋ย กลางคืนไม่ยอมนอน แม่เราบอกเด็กมันยังไม่รู้กลางวันกลางคืน สักประมาณ 3-4 อาทิตย์จะเริ่มดีขึ้นค่ะ สู้ๆนะคะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ

VIP Member

ของเราก็ร้องค่ะ ลองปรับเรื่องการกิน ลูกอาจจะกินเยอะแน่นท้อง

5y ago

ตอนนี้เราลองไกร๊ปวอเตอร์ เบานะคะ กินไปสักพักก็หลับได้

เด็กกำลัง​ปรับตัว สู้ๆนะคะคุณ​เเม่เข้าใจคุณ​เเม่มากๆเลย

ร้องสามเดือนรึป่าวคะ บ้านนี้น้องร้องเวลาเดิมๆทุกคืนจ้า พอสองเดือนกว่าๆน้องดีขึ้น สามเดือนก็เลิกร้อง สู้ๆนะแม่

บ้านนี้ก็เป็นจ้า​ ถ้าผู้มีประสบการณ์เค้าบอกปกติ​ เดี๋ยว3เดือนก็ดีขึ้นเอง​ (ปลอบใจตัวเองสุดๆ)​ ตอนนี้พึ่ง6วัน​ หนทางอีกยาวไกลเลยคะ​ กว่าจะเกิน3เดือน

5y ago

มันเป็นปกติของเด็กไม่เกิน1เดือนหรอค่ะ ลูกไม่ได้เป็นอะไรหรอค่ะ ทามหาหิงเเล้วกะยังเหมือนเดิมค่ะ กลัวน้องท้องอืด

คำถามที่เกี่ยวข้อง