ขอวิธีจัดการกับอารมณ์ตัวเองหน่อยค่ะ

มีวิธีจัดการกับอารมณ์ตัวเองยังไงบ้างคะ ร้องไห้ทุกวันเลย เหนื่อยใจมาก พยายามไม่คิดก็เลิกทำไม่ได้สักที 22wแล้วค่ะ กลัวลูกเป็นอะไรไป

35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตั้งสติค่ะ อาจจะดูยาก แต่เอาเข้าจริงๆ มันง่ายมาก เพียงแค่นึกถึงลูก อ่านบทความเยอะๆ จะทำให้เราไม่กล้าทำร้ายลูก หลายครั้งเราโมโห อยากร้องไห้ สามีไม่ตามใจหรือขัดใจ แต่เราไม่เคยร้องไห้หรือโกรธสามีเลย ต้องตั้งสติ ใช้เหตุผลมากๆ เพียงแค่ลูบท้องแล้วคุยกับลูกแทน อดทนเข้าไว้ หนทางข้างหน้าเมื่อลูกโตเราอาจจะเจอปัญหาที่หนักกว่านี้ วันนี้เราต้องผ่านไปได้ ห้ามใช้อารมณ์ตัดสินเด็ดขาด

อ่านเพิ่มเติม

เข้าใจอยู่ค่ะอารมณ์นี้ นี้ก็เป็นเหมือนกันแต่ตอนนี้ไม่แล้วคะ เพราะกลัวจะส่งผลต่อลูกเลยปล่อยวางคะ ทำใจให้สบายนะคะคุณแม่ หาเพื่อนคุย หรือออกไปเที่ยวให้รู้สึกผ่อนคลายความตึงเครียด สู้ๆนะคะ✌️😍🤰🏼

6y ago

😍😍✌️✌️

ตอนไตรมาสแรก เราก็เป็นคะ ต้องให้คุณพ่อเป็นคนโอ๋ประจำขัดใจไม่ได้เลย พ่อจะเปิดเพลงให้ฟังตลอดคะ ชอบแกล้งให้เราหัวเราะ ช่วยๆกันนะคะ ตอนนี้ 14 วีค หายแล้วอารมณ์ดีตลอดคะ ฟังเพลงดูการ์ตูน

อย่าร้องมากนะค่ะ ลูกคลอดมาจะเลี้ยงยาก ร้อง3-4เดือนเลย ได้เวลาปุ๊ปร้องปั้บ บ้านนี้โดนมาแล้วค่ะ เครียด ร้องไห้ทุกวัน สู้ๆนะค่ะคุณแม่ ทุกอย่างมีปลกระทบต่อลูกหมด

บ้านนี้ก็เครียดเหมือนกันจ้า แต่ตอนนี้คลอดแล้ว น้องก็เลี้ยงง่ายนะค่ะ ถ้าคุณแม่เครียดๆ ลองลูบท้องแล้วคุยกับน้องในท้องดูนะคะ อาจช่วยได้

เหมือนเราเลยคะท้องลูก 24 สัปดาห์ สามีมาป่วยหนักไม่รู้จะหายเมื่อไหร่ สามีเป็นเสาหลักของบ้านด้วย เราร้องไห้ทุกวันเพราะเครียด สู้ๆนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ต้องดูสาเหตุคะ สมมติว่าดูทีวีที่เศร้าแล้วร้องไห้ เปลี่ยนพฤติกรรมเลยคะ เลือกดูอะไรที่ตลกได้หัวเราะ จะดีกว่าคะแม่

22 w เหมือนกันค่ะ ตอนนี้มีแต่ปัญหา เข้ามา แถมยังทะเลาะกับแฟนอีก พยายามจะไม่ร้องไห้ แต่มันก็ทำไม่ได้ สงสารลูกมากค่ะ

เราก็ขี้นอยมากๆตอนท้อง นี่20วีคแล้ว แต่พยายามช่างมันๆๆๆเยอะๆคะเพราะกลัวคิดมากจะเป็นโรคซึมเศร้าหลังคลอด

VIP Member

เหมือนกัน อดกลั้นไม่ร้องไม่คิด พยายามทำให้ผ่อนคลายที่สุด ก็เหมือนเดิม กลับมาคิดจนต้องร้องไห้...😔

คำถามที่เกี่ยวข้อง